Chúng ta

Viết về người tôi kính mến

Thứ hai, 6/8/2018 | 09:57 GMT+7

Trong cuộc sống, có lẽ ai cũng đã trải qua những biến cố thăng trầm, những lần thay đổi công việc và những người gặp gỡ trong đời đến rồi đi có lẽ cũng là duyên.

Nhớ ngày ấy lần đầu đến với một môi trường mới, tôi từ đứa đang làm việc trong quân đội chuyển ra ngoài nên rất ấn tượng với sếp tôi, một người vui tính và dễ mến; khác hẳn với phong cách khó gần của sếp ở trường cũ. Tôi thấy mình may mắn khi được gặp và làm việc chung với chị Hồng Anh.

Lần đầu gặp chị, từ đầu tóc tới bộ váy xanh chị mặc tôi đều nhớ tới bây giờ. Có lẽ tôi là đứa mê thời trang nên hay ấn tượng với vẻ ngoài.

Khác với hình dung của tôi thì gặp sếp rất không thoải mái và có phần sợ, vì tôi vốn là đứa nhút nhát. Nhưng chị nhìn tôi cười thân thiện khi tôi ra chào và còn khen nhân viên mới xinh thế. Ấn tượng ban đầu đã theo tôi mãi tới thời gian sau này, dù ít được gặp chị vì chị ở tận Hà Nội nhưng tôi vẫn luôn quý mến và xem chị như một người chị gái. Chị luôn nghĩ cho nhân viên và luôn quan tâm mọi người. Tôi cảm thấy mọi việc chị đều sâu sát và giải quyết trôi chảy, việc mở lớp bị trục trặc ở đâu chỉ cần báo chị là sẽ được chị duyệt và được hỗ trợ cho tới khi lớp ổn định.

Chị thân thiện, vui tính nên mỗi lần kể chuyện là mọi người đều vui lây. Nhiều lúc tôi nghĩ không biết chị lấy đâu ra nhiều năng lượng tích cực như thế để lúc nào cũng vui. Nhưng tôi cũng biết, đã là phụ nữ để chu toàn việc nhà và việc quản lý hai miền như chị rất khó, nên có thể chị giữ riêng nỗi buồn cho chị biết mà thôi.

Tôi có lúc mong được ra Hà Nội làm để được làm việc cùng chị, nhưng một số lý do từ gia đình nên tôi không thể chuyển ra đó được. Mãi sau này tôi vẫn tiếc về việc này.

Sau này, chị không còn quản lý trong HCM nữa nên cũng ít được gặp nhau, nhưng tôi vẫn nhớ những buổi họp team, những buổi kick off của cả team và những lần lang thang chiều tối Sài Gòn ăn vặt mua sắm những hôm chị có dịp vào đây công tác.

Dù sau này không làm việc chung, tôi đã chuyển công tác thì tình cảm dành cho chị vẫn thế. Vẫn muốn được gặp chị để trò chuyện vu vơ về cuộc sống, về thời trang.. Có lẽ điều tôi muốn là được ké chút năng lượng tích cực của chị..

Và tôi ngưỡng mộ chị không phải xuất phát từ việc được gì mà có lẽ tôi ngưỡng mộ chị vì chị luôn biết cách lạc quan với mọi tình huống, và khả năng quản lý bằng tình cảm một cách chu toàn từ gia đình và công việc. Tôi ngưỡng mộ cả việc chị sinh được hai cậu con trai thật đáng yêu.. Tôi có ý định sau này đặt tên con cũng giống tên chị..

2360970285-8721-1531542232-6125-15315437

Cuối năm biết tin chị được nhận huân chương chiến công lao động hạng 3 của chủ tịch tập đoàn trao tặng, tôi mừng vui như chính mình được phần thưởng vậy, vì tôi nghĩ chị xứng đáng.

Tôi dù có những chuyển biến trong công việc không được như ý, nhưng tôi vẫn yêu mến những đồng nghiệp và chị. Tôi thích văn hóa của FPT và tự hào vì đã từng làm việc chung với những người bạn đáng mến tại FSB. Tôi cả ngạc nhiên và thích thú khi nhân viên có thể trình bày được ý tưởng của mình và có quyền phản biện trước quản lý và được ghi nhận. Tôi có cơ hội để rèn luyện khả năng nói và tự tin hơn trước khách hàng của mình.

Tôi học được nhiều điều từ quản lý của team và từ chính những đồng nghiệp mà văn hóa tại đây đã tạo nên sự khác biệt.

Lần đầu tham gia viết sử ký cũng là kỉ niệm 30 năm tiên phong của FPT, tôi tự hào được viết lên những tình cảm của mình dành cho một đơn vị có bề dày lịch sự đáng trân quý. Nhưng trên hết, tôi thầm cám ơn FPT đã cho tôi cơ hội được gặp gỡ những người bạn, người chị mà đến giờ, mỗi khi có khó khăn trong cuộc sống, chúng tôi lại tìm đến với nhau để được sẻ chia, được an ủi.

Hà Thị Hồng Sa

FPT Education - FPT Polytechnic

Ý kiến

()