Chúng ta

Thanh Béo, FPT và tuổi 30

Thứ sáu, 17/8/2018 | 14:15 GMT+7

Vừa là em vừa là đồng nghiệp của tôi. Giữa rất nhiều chủ đề để viết sử ký như đồng nghiệp, đồng đội, cá nhân hay sự kiện đáng nhớ, tôi chọn viết về em- một FISer thầm lặng cống hiến cho công ty ngót nghét hơn 8 năm. Thật may mắn vì mỗi ngày tôi đều có thể chia sẻ với em mọi chuyện.

Thanh vào làm ở FPT từ những ngày em mới tốt nghiệp đại học cho tới bây giờ. Nhiều năm em làm vị trí tester thuộc dự án hỗ trợ cho dự án Billing của Trung tâm Tính cước thanh khoản- Mobifone. Hồi em giới thiệu tôi sang FIS, tôi cùng làm dự án với em. Nhờ thế mà chị em càng có nhiều tâm tư chia sẻ với nhau nhiều hơn.

Ngày em nhận hỗ trợ phân hệ CSKH được 1 đồng nghiệp đã check out bàn giao vẻn vẹn trong 1 ngày. Mặc dù thế Thanh đã tiếp nhận rất nhanh và hỗ trợ được khách hàng tin tưởng. Thanh là một con người khá thẳng tính, bề ngoài thì lúc nào cũng có vẻ tưng tửng nhưng thực sự con người ấy sống rất nội tâm, tình cảm và nội lực tiềm tàng.

Một lần cơ duyên em được đảm nhận vị trí testlead cho dự án VETC- Thu phí không dừng. Ban đầu em khá là lo lắng vì chưa đảm nhận vị trí này bao giờ. Những khó khăn trắc trở mỗi lúc lại xuất hiện nhưng em vẫn vững bước với vai trò leader của mình. Có những lúc dự án như rắn mất đầu, một mặt em thầm lặng là người sẻ chia, gắn kết các thành viên trong đội lại, mặt khác em rắn giỏi giao tiếp và làm việc với khách hàng. Từng lời em nói, từng việc em làm tôi luôn được chia sẻ, dõi theo. Em trưởng thành hơn rất nhiều.

Em cũng như rất nhiều cá nhân âm thầm cống hiến khác từng ngày đóng góp không nhỏ vào phát triển của FIS nói riêng và FPT nói chung dù chưa một lần được khen thưởng (tôi tin không phải vì năng lực của em chỉ vì em thiếu sự may mắn mà thôi). Nhiều lần em đứng trước những cơ hội công việc tốt hơn nhưng em vẫn chọn gắn bó với nơi này, nơi lưu giữ thanh xuân và chứng kiến sự trưởng thành của em vì tình yêu em dành cho anh F quá lớn.

Viết về em tôi chợt nhớ ra 1 câu nói của Xukhômlinski: “Con người sinh ra không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác”.

Tuy rằng không được vinh danh nhưng em đã lưu lại dấu ấn tốt đẹp của riêng mình trong trái tim những đồng nghiệp khác.

Tôi viết bài này mong rằng phần thưởng em nhận được là ghi nhận vào sử ký 30 năm của tập đoàn. Mong rằng em vẫn luôn yêu FPT và cống hiến cho công ty thật nhiều hơn nữa.

PS: Thanh Béo là ThanhPT12, hiện đang làm vị trí testlead của dự án VETC thuộc FIS FTU.

Phạm Thị Linh

FPT IS - FPT IS FTU+Telehouse

Ý kiến

()