Chúng ta

Team QLAC trong tôi

Thứ ba, 21/8/2018 | 15:32 GMT+7

Nếu có một từ để nói về mối quan hệ của team QLAC tôi sẽ dùng chữ duyên. Có duyên mới gặp, có duyên mới hiểu, có duyên mới có thể đi cùng nhau. Và tôi mong rằng các thành viên trong team QLAC này sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết với công việc và chúng ta sẽ mãi gắn bó với nhau như bây giờ.

Lại một mùa Sử ký đã đến rồi đấy à! Khi mà đang bận bù đầu với đống công việc ở công ty, khi mà đang lo tuần tới đi công tác lấy ai ra đưa đón con đi học khi hai vợ chồng đang ở giai đoạn cháy dự án, nào là công việc nhà các thứ, trước mắt không đâu xa là cái đống quần áo đợi được đem ra khỏi máy giặt. Ngồi thở dài không biết viết cái gì nữa. Bỗng đâu có tiếng “Ting ting” trên điện thoại vang lên. Group chat của nhóm “Cu lắc (QLAC – Quản lý ấn chỉ)” – bắt đầu hoạt động rôm rả. Cũng chẳng có gì nhiều ngoài việc trao đổi công việc và những câu chuyện chém gió nhưng mà sao tôi bỗng thấy yêu đến lạ. Vậy thì quyết định sẽ kể lể một chút về cái nhóm này đi.

“Cu lắc” là cái nhóm mà hội tụ 6 thành viên: già có, trẻ có gồm 4 bà 2 ông. Gọi cách khác thì là “âm thịnh dương suy”. Nói vui mồm thế thôi chứ về công việc thì đều phải hoàn thành ở mức thịnh vượng nhất nhé. Team này chịu sự quản lý chung của chị cả: ĐàoNTB, mama đúng nghĩa của dự án. Tại sao chúng tôi lại gọi như thế ư? Cái tên nói lên tất cả mà, chị là người mà luôn quan tâm và chăm lo cho từng đứa trong team với tinh thần rất bình đẳng, trong công việc chị cũng thể hiện bản lĩnh của một người lãnh đạo, luôn cho chúng tôi một cảm giác an tâm mà làm việc kiểu như slogan của các em 9x, 10x vẫn nói “Các em yên tâm, cả thế giới đã có chị lo”.

Tôi vẫn nhớ như in ngày gặp chị - ngày mới chân ướt chân ráo chuyển từ đội hỗ trợ lên dự án, chưa bao giờ nghe tên ĐàoNTB là ai mặc dù lúc đấy vào FPS cũng ngót nghét 4 năm chứ ít gì nữa. Một hôm, nghe 1 chị đồng nghiệp làm cùng dự án cũ kể chị "ĐàoNTB" ghê lắm nhé. Chưa biết "ghê" ở đây được hiểu như thế nào, vẫn kiểu tưng tửng "Ui, có làm việc cùng đâu mà sợ", tửng tưng kiểu chả liên quan đến mềnh và mình cũng chẳng cần biết chị ấy là ai. Kệ cả thế giới đi! Việc của mình thì mình làm thôi. Nhưng đời không như là mơ, vào một ngày đẹp trời khi ông PM của dự án tôi đang join checkout khiến cả đội hoang mang style, không biết ai là người thay thế thì sếp lớn bắn tin họp nội bộ giới thiệu PM mới. Không ai khác, người mà tôi không bao giờ ngờ tới "ĐàoNTB". OMG, tôi bắt đầu lờ mờ hiểu vấn đề. Thôi, tập xác định rồi không biết mình sẽ ra sao, cuộc đời sẽ nở hoa hay là cuộc sống sẽ bế tắc. Gặp rồi mới thấy đúng là uy thật, cảm giác sợ sệt khi lần đầu tiên gặp nhanh chóng chen lấn. nhưng vẫn phải trấn an tinh thần: “Cố gắng". Thế mà thắm thoắt thoi đưa, gắn bó với nhau cũng qua 2 phiên bản nâng cấp QLAC rồi ấy chứ, thứ tình cảm ban đầu còn dè dặt, sợ sệt ấy thay vào đó là tình cảm chị em, thoải mái chia sẻ cho nhau những vui buồn trong cuộc sống, khoảng cách giữa PM dự án và từng thành viên trong team của không còn như những ngày đầu đáng sợ kia nữa.

Người thứ 2 tôi muốn nói đến là ChínhNV9: Ông DEV hiền lành, tốt bụng nhưng nhiều lúc cái cách nói chuyện của nó khiến người khác bực mình. Hồi đầu lên dự án tôi chưa quen ai lúc nào cũng phải bám với nó nhờ vả với hỏi han các kiểu. Có lẽ vì chính sự đeo bám như vậy mà chị em mới chơi thân với nhau. Cũng may là hợp cạ chứ không thì bây giờ tên nó đã không có ở đây. Nghĩ đến lại thấy tội thằng bé sau bao nhiêu mùa khoai sọ mới lọ mọ kiếm được mảnh tình vắt vai mà suốt ngày bị các chị trêu, nhiều lúc nó bực nó toàn bảo các chị làm tim nó đau. Nhưng nếu có đọc được những dòng này thì nên biết rằng trong mắt các chị em team mình thì em là người hài hước, tốt bụng có thừa và hay cả nể. Hi vọng, tương lai gần nó nhanh chóng báo hỷ cho các chị em đi đóng họ.

TuấnTC5 – cái tên thứ 3 mà tôi muốn nhắc đến. Biết dùng từ nào để miêu tả nhỉ: Hiền, ít nói (nhưng chỉ với ai mới thôi, quen rồi thì mồm mép tép nhảy), DEV nhưng cực kỳ chỉn chu khoản đầu tóc (thế mà đến giờ này vẫn ế, anh em kháo nhau rằng có khi thằng này thích zai cũng nên). Làm việc với nó nhiều lúc cãi nhau um cả lên, PM phải ra hạ hỏa. Cơ mà cũng chỉ trong công việc thôi, ngoài công việc là mọi thứ lại như chưa hề có cuộc chia ly. Ấn tượng với nó nhất là lúc nó log nguyên nhân bug: Sửa nó không viết nó toàn viết Sữa. Đọc yêu cầu nó log xong quay ra hỏi: Mày làm gì mà lắm sữa thế em? Sau này lấy vợ có con chắc không lo mất sữa rồi

Nhân vật thứ 4 - XuânNT18: Cô nàng duyên dáng, xinh nhất hội, chân dài miên man bởi thế mà biệt danh của em ý là Xuân compar. Chắc hồi đó gầy, chứ giờ có da thịt xênh hơn nhiều roài. Chả thế mà, dù em nó đã có người yêu, hiện tại đã chống lấy, có con mà Tuấn TC5 đội mình vẫn còn ngẩn ngơ tiếc. Một cô nàng biết chăm sóc bản thân, thông minh. Hai chị em mình thì biết nhau lâu roài, nhưng phải đến QLAC 6.0 mới làm việc cùng nhau. Được cái cả hai đứa hợp cạ, phối hợp công việc khá okie nên chả có gì phải bàn, tuy nhiên có những lúc cũng bất đồng quan điểm. Haizz, nó nghỉ sinh mà đội cũng bớt vui hẳn đi, hy vọng em nó sẽ sớm quay trở lại và lợi hại hơn xưa. Cũng nhớ nó lắm roài!

Nhân vật thứ 5 - PhươngNT150: Tuy mới join vào dự án nhưng cũng nhanh chóng hòa nhập team. Chân ướt chân ráo vào ấn chỉ đã phải đi triển khai và hỗ trợ sau triển khai mà hỗ trợ sau triển khai thì đợi ngày về đối với QLAC thì dài bất tận. Kaka. Chỉ khổ thân em nó, toàn phải tự bơi vì mình quá bận không truyền tải được gì. Hồi còn ngồi ở công ty thì cô giáo là tôi giảng khó hiểu quá nên thành ra tai này lọt tai kia. Nhưng mà sau tuần tôi đi đào tạo HCM về thì khác hẳn: nàng ý tự tin làm yêu cầu, nghiệp vụ ấn chỉ tưởng chừng khó nhằn thì với nàng nó cũng đang đi vào luồng. Hi vọng, em nó ngày một tiến bộ.

Người thứ 6 còn lại là ai nữa, chắc chắn là tôi rồi - một con bé lanh chanh, bé như cái kẹo, làm cái gì cũng hấp tấp, đôi khi bị liệt vào thành phần khó tính, hay cáu gắt, bướng bỉnh... Xem ra thì chẳng có gì là được gọi là ưu điểm nhỉ. Nhưng mà tôi tin rằng chúng tôi là một team hoàn thiện. Trong công việc chúng tôi là những người đồng nghiệp biết chia sẻ công việc, biết lắng nghe nhau, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, cùng nhau làm nên thành công cho dự án. Trong cuộc sống chúng tôi là những người bạn, người anh, người chị, người em luôn thấu hiểu, giúp đỡ nhau. Nếu có một từ để nói về mối quan hệ của team QLAC tôi sẽ dùng chữ duyên. Có duyên mới gặp, có duyên mới hiểu, có duyên mới có thể đi cùng nhau. Và tôi mong rằng các thành viên trong team QLAC này sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết với công việc và chúng ta sẽ mãi gắn bó với nhau như bây giờ.

P/s: Team mình mà có đọc được bài viết này thì cũng đừng cười lớn quá nhé, cười nhỏ nhỏ thôi để còn rủ mềnh cùng cười với.

Vũ Thị Minh Nghĩa

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()