Chúng ta

Sếp Bán lẻ

Thứ sáu, 25/5/2018 | 13:58 GMT+7

Chuyện viết về chị GiangTH- PTGĐ FPT Retail, theo lời kể của 2 Quản lý FPT Retail-HO.

Là người FPT, chắc các bạn cũng giống tôi, cũng cảm nhận được:

Ở FPT có nhiều sân chơi

Ở FPT có nhiều ngôi sao

Ở FPT có thể đối thoại đa chiều, chấp nhận nhiều tính cách

Ở FPT có những con người phi thường & đặc biệt ở FPT có nhiều sếp.

Sếp của tôi cũng có nhiều khác biệt. Sếp của tôi đã từ bỏ cuộc chơi ở công ty nước ngoài về FPT với một niềm đam mê “Bán lẻ”.

Ngày ấy, rất ít người tin vào sự thành công của bán lẻ, sếp tôi đã xin với lãnh đạo FPT để phát triển món bán lẻ với một niềm tin tuyệt đối dù biết rằng mình cũng phải lần mò để đi tìm công thức thành công. Rồi 1 shop, rồi 3 shop, lên đến 10 shop, 15 shop. Như đứa con đẻ của mình, từng thế hệ quản lý bán lẻ do một tay chị đào tạo ra, từng đối tác bán hàng do chị mang về. Không hoa mỹ, không lý thuyết, không cầu kỳ, sếp bảo tôi: “Cậu muốn làm được bán lẻ, cứ phải xông xuống shop cùng anh em”.

FPT Retail là đứa con mà sếp tôi nâng niu chăm bẵm từ khi mới lọt lòng, từ tìm địa điểm mở shop, từ khâu nhập hàng, làm chương trình cho đến bán hàng, mọi việc cứ đều tăm tắp.

Cho đến một ngày FRT trở mình, được tập đoàn đầu tư với quy mô cả nước, một lần rồi hai lần, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi sếp sẵn sàng nhường vị trí cao nhất của mình để mở rộng vòng tay đón những nhà lãnh đạo từ tập đoàn về, cùng xiết chặt tay nhau vì một niềm đam mê môn: ”Bán lẻ”.

Giờ đây, với vị trí thống lĩnh Kinh doanh toàn quốc, sếp tôi có cao cấp hơn xưa, xưa chúng tôi gọi chị là “Xe bus liên tỉnh”, bây giờ có khác một chút - “Máy bay liên tỉnh”, sáng Hà Nội, chiều Sài Gòn, tối Đà Nẵng là chuyện bình thường. Dù đã nhiều năm làm cùng sếp, dù bây giờ chị đã là lãnh đạo của cả nghìn con người, gặp tôi, vẫn câu nói muôn đời: “Cậu muốn làm bán lẻ, phải xông xuống shop đi”.

Huỳnh Thị Cao Thi - FPT Retail

Ý kiến

()