Chúng ta

Quái nhân

Thứ tư, 22/8/2018 | 16:59 GMT+7

Hắn lăn xả cùng dự án đến nỗi ông xã hắn phải thốt lên rằng hắn “cuồng công việc”. Khi bàn giao hệ thống sang khách hàng, vấn đề liên quan hắn đều đứng ra xử lý một cách gọn gàng. Và khỏi cần nói nhiều cũng biết, khách hàng - một khi đã làm việc cùng thì luôn tin tưởng hắn.

Nếu có người hỏi người rằng: bạn ấn tượng về ai nhất trong trung tâm? Câu trả lời phổ biến nhất bạn nhận được chắc chắn sẽ là: NÓ . Câu trả lời của tôi cũng vậy.

Cả về ngoại hình với phong cách thời trang siêu “dị”, cho đến tiếng nói ồm ồm vịt đực vốn không thuộc về phái nữ, rồi tính cách thẳng thừng dứt khoát, và nhất là tác phong làm việc đầy nhiệt huyết của hắn… tất cả tạo thành một người không thể lẫn vào đâu được!

Với mái tóc tém được chủ nhân sủng ái thay màu liên tục, và thân hình mỏng mảnh – có vẻ luôn trọng tình trạng báo động về dinh dưỡng, cùng với nước da trắng xanh trong suốt bẩm sinh được “trang điểm” bằng những hình xăm ở các vị trí tương đối dễ …khoe, hắn làm cho ai đi ngang qua đều phải ngoái nhìn thêm lần nữa. Hắn luôn làm cho người khác phải ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. À, với khách hàng xa – thì ngay từ giọng nói đầu tiên.

Gia nhập FPT, bắt đầu từ Fsoft rồi đến FIS, tính đến giờ hắn có mười năm làm tester, và tất nhiên kinh nghiêm cũng cực đáng nể. Nói về hắn trong công việc, chỉ có thể dùng một từ “QUÁI NHÂN”. Hắn có thể cày cuốc ngày đêm với dự án. Vai trò chính là test lead, nhưng hắn luôn kiêm nhiệm và làm sâu sát vài vị trí khác như phân tích, hỗ trợ. Sức làm việc của hắn thì bằng mấy người cộng lại. Tôi vẫn thầm nghĩ: “dự án có được hắn như có con trâu tốt trong nhà”…

Hắn lăn xả cùng dự án đến nỗi ông xã hắn phải thốt lên rằng hắn “cuồng công việc”. Khi bàn giao hệ thống sang khách hàng, vấn đề liên quan hắn đều đứng ra xử lý một cách gọn gàng. Và khỏi cần nói nhiều cũng biết, khách hàng - một khi đã làm việc cùng thì luôn tin tưởng hắn.

Hắn luôn làm đến cùng những gì hắn cho là đúng và cần. Tôi vẫn còn ấn tượng về những email báo cáo công việc dự án mà hắn lấy làm ví dụ trong một lần đào tạo nội bộ. Lượng thông tin khủng được trình bày vào các bảng biểu, kèm những lưu ý vấn đề rất tỉ mỉ của hắn, hẳn là đã làm bọn đàn em coder đến giờ vẫn còn choáng váng.

Tất nhiên, là con người, hắn vẫn có những lúc mệt mỏi, chán chường, tuy rất hiếm hoi. Nhưng chẳng hiểu từ đâu trong cái thân hình cò hương ấy, hắn luôn kiếm ra được nguồn năng lượng để tiếp tục. Có thể do hắn là một yogi lâu năm chăng?

Tôi nghĩ tất cả đồng nghiệp làm việc trực tiếp với hắn đều học được từ hắn rất nhiều, hoặc ít ra là được truyền cảm hứng làm việc.

Ngoài công việc, đi ăn chơi mà có hắn, chúng tôi chẳng bao giờ phải nghĩ gọi món gì, hay kiểm hóa đơn ra sao. Bởi kinh nghiệm ăn uống phong phú từ ăn nhậu đến hàng quán teen, cũng như phong cách gọi đồ, kiểm đồ gọn gàng, dứt khoát của hắn! Ngoài ra, còn được hắn chịu khó chụp choẹt, checkin lên phây với loạt ảnh được mix kỳ công và tag tủng đầy đủ.

Nhưng giỏi hơn nữa là, nhà hắn vẫn sắp xếp được lịch để có những chuyến đi “hai mình” xuyên Việt, thậm chí là vượt biên, trong những đợt nghỉ tranh thủ hoặc nghỉ dài. Nên thật thiếu sót khi nói về hắn mà không nói về chuyện đi chơi, chụp ảnh, mà sản phẩm là những album đáng ghen tỵ của hai vợ chồng, luôn chình ình trên facebook khiến dân tình chết vì thèm!

Ngô Ái Tâm

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()