Chúng ta

Phòng Đào tạo Fpoly HCM thân yêu

Thứ tư, 22/8/2018 | 10:32 GMT+7

Chân ướt chân ráo em bước vào FPOLY HCM với sự rụt rè và lo lắng, trước giờ luôn được cha mẹ chăm bẵm, bảo vệ thái quá, em vốn kiểu sợ cả thế giới, sợ con người.

Những ngày đầu tiên làm ở phòng Đào tạo, em được hướng dẫn công việc, các chị nhiệt tình và tận tâm. Tuy nhiên khuôn mặt, điệu bộ, dáng điệu mấy chị khiến em không khỏi sợ vì nhìn nghiêm túc và chỉn chu quá. Đôi khi ngồi gần mà em cũng khó thở.

Tuy nhiên, hai tháng thử việc trôi qua, em trở thành nhân viên chính thức, tự hào và rạng rỡ. Em được mấy chị thêm vô nhóm trò chuyện, ở đấy, là cả một thế giới mới, thế giới của những cuộc trò chuyện về công việc, gia đình, xã hội. Mọi người tâm sự và thấu hiểu lẫn nhau, câu từ không câu nệ những giáo điều. Ở đó, em cảm giác như những người thân thương hỏi han nhau. Bề ngoài thì mọi thứ trở nên ấm cúng hơn, gam màu lạnh ấm áp.

Em học hỏi được rất nhiều điều, từ những công thức em chưa từng biết, đến những cách phân tích logic thật hay. Không chỉ trong công việc, mấy chị còn chỉ bảo em định hướng cho tương lai, học tập thế nào để chặng đưuòng phía trước em luôn có thể mạnh mẽ đương đầu.

Chị Như trưởng phòng ngoài lạnh trong nóng. Chị luôn nhìn rất nghiêm túc, nhưng thực chất nồng nhiệt vô cùng. Chị là người thầy mà em rất quý trọng.

Chị Tiên, chị Châu, chị Huyền luôn chỉ bảo em mỗi bước đường em đi.

Chị Thắm, người em yêu thương rất nhiều, chị mạnh mẽ ở cá tính, chị không bao giờ khuất phục trước những khó khắn. Hãy luôn kiên cường như vậy chị nhé.

Elly NGuyễn, người em gái bé bỏng phòng Đào Tạo, luôn là người bên em để tâm sự, nhỏ to, thủ thỉ. Hãy cứ luôn hồn nhiên và vô tư em nhé.

Cảm ơn phòng Đào tạo đã cho em được khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc, để xem mỗi ngày đi làm lại là một niềm vui. 

Cao Hoàng Khang

FPT Education - FPT Polytechnic

Ý kiến

()