Chúng ta

Giải bạc iKhiến, giải vàng AF

Thứ ba, 21/8/2018 | 14:55 GMT+7

Ngoài đời, nhắc đến tên anh, người ta liên tưởng đến một chúa tể sơn lâm mạnh mẽ hùng bạo. Đến khi gặp anh, người ta lại thấy một chàng trai nhẹ nhàng, hiền lành và tình cảm.

Nhắc đến tên anh, FISer đều nhớ sâu sắc vào ngày 15 hàng tháng, mong mỏi chờ một thông báo nho nhỏ từ anh: Lương về

Ngoài đời, nhắc đến tên anh, người ta liên tưởng đến một chúa tể sơn lâm mạnh mẽ hùng bạo. Đến khi gặp anh, người ta lại thấy một chàng trai nhẹ nhàng, hiền lành và tình cảm.

Anh đã gắn bó với FIS 9 năm, từ một chảng sinh viên mới ra trường đầy nhiệt huyết, đến giờ là một cán bộ có thâm niên mẫn cán ở AF,

Trong công việc anh là người rất chịu khó và ham học hỏi. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng sai một li đi một dặm. Sai một con số dẫn đến thiệt hại không nhỏ cho công ty, vì vậy đòi hỏi sự cẩn thận, tập trung tuyệt đối của người kế toán ngân hàng. Anh làm việc với các đối tác là ngân hàng luôn được yêu mến bởi sự nhiệt thành và tâm huyết với công việc, hỗ trợ nhau để công việc hai bên được thuận buồm xuôi gió. Chẳng thế mà lần nào có liên hoan ngân hàng chẳng lôi kéo anh bằng được dù trình độ bia rượu anh khá kém.

Ngoài chuyên môn về Kế toán, anh còn có một niềm đam mê về Lập trình. Hằng ngày, sau khi hoàn thành công việc lúc hết giờ, tôi lại thấy anh mò mẫm vào các trang lập trình, trang công nghệ để đọc tìm hiểu mở rộng thêm đam mê của mình. Thi thoảng bọn tôi lại được ăn chè, ăn hoa quả, đấy là khi anh nhận được thu nhập thêm từ việc viết phần mềm cho một số các web như Amazon…

Cái nghề kế toán của bọn tôi, đau đầu nhất là cuối tháng để chốt sổ đúng hạn gửi lên tập đoàn. Những lúc như thế bọn tôi lại quay cuồng trong việc nhận đủ hồ sơ cho cán bộ, hạch toán xử lý hồ sơ sao cho kịp tiến độ và luôn đảm bảo được tính chính xác của các con số báo cáo. Việc ở lại làm thêm buổi tối, làm thêm thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ kể cả tết dương là chuyện hàng ngày của AF. Hiểu được việc này từ bản thân từ đồng nghiệp và cộng thêm có sẵn các công thức lập trình trong đầu, anh đã ngày đêm tìm hiểu và làm ra phần mềm check trung gian. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng nôm na đơn giản là nhờ có nó sổ sách cuối kỳ cân số nhanh hơn, số liệu chính xác hơn và giảm thiểu thời gian làm việc cho các đồng nghiệp phần nào. Phần mềm này, anh làm đơn thuần là phục vụ công việc của mình, cho đồng nghiệp. Và rồi được sự động viên từ các sếp, từ các anh chị em đồng nghiệp, anh đã tham dự cuộc thi iKhiến của FPT và đạt giải bạc. Đây chính là niềm tự hào vinh dự cho riêng anh và cho cả AF.

Giờ đây thêm một lần nữa nhắc đến tên anh, FPTer đã nhớ thêm một thành viên iKhiến góp phần đem sáng kiến mình để giúp giảm thiểu thời gian làm việc, nâng cao hiệu suất công việc.

Cảm ơn anh Nguyễn Mạnh Dần, nhờ anh mà bọn tôi cũng được vui lây, được ăn uống lây và vinh hạnh lây.

Nguyễn Lệ Quỳnh

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()