Chúng ta

FPT - Những ngày đầu làm việc

Thứ tư, 22/8/2018 | 10:28 GMT+7

FPT là môi trường mà tôi đã từng rất thích thú hồi còn đang là sinh viên. 

Ra trường hơn 1 năm mới có dịp đặt chân tới tập đoàn. Mặc dù đã được nghe danh người FPT trẻ trung, năng động nhưng tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng trong những ngày đầu tiên làm việc.

Ngày đầu tiên đi làm vào đúng đợt cao điểm mùa tuyển sinh, phòng còn khá thưa người, các anh trong ban tuyển sinh đi công tác liên miên, tất cả các anh chị ở lại trong phòng đều giúp đỡ rất nhiệt tình và luôn lôi kéo tôi vào các hoạt động để hòa nhập nhanh hơn. Đặc biệt, các chị em trong phòng hầu như đi đâu cũng có nhau, ăn trưa, ăn tiệc hay sự kiện thì chúng tôi cũng đi cùng nhau và gọi đó là một "liên minh huyền thoại" - Một cách gọi các khối đoàn kết mới nổi trong năm nay. Những người đồng nghiệp mới rất dễ thương và thân thiện.

Điều thứ hai khiến tôi cảm thấy thích thú ở trường là thỉnh thoảng lại có sự kiện cho sinh viên, và khối "Liên minh huyền thoại" của chúng tôi đương nhiên cũng sẽ "xí xớn" ra chơi cùng. Lần nào cũng rất vui vẻ và tôi phát hiện ra, những người đồng nghiệp của mình mỗi người có một chất, một tính cách riêng và mọi người đều tôn trọng nó.

Vào tập đoàn được một thời gian, tôi bắt đầu xuất hiện một vài vấn đề stress, tôi không nói ra nhưng hình như các chị em đều nhận ra được. Mọi người bắt đầu quan tâm đến tôi và dần tìm hiểu những khó khăn để giúp đỡ. Tôi cảm thấy vững tâm hơn khi có người chia sẻ, giúp đỡ.

Hiện giờ, sau hơn 4 tháng làm việc tại FPT, tuy chưa có quá nhiều trải nghiệm tại nơi đây, nhưng môi trường này khiến tôi rất yêu quý, bởi tình cảm quý giá và sự tôn trọng mà những người đồng nghiệp dành cho nhau, bởi sự quan tâm mà FPT dành cho đời sống của chúng tôi.

Đặng Thị Phương

FPT Education - University of Greenwich (Việt Nam)

Ý kiến

()