Chúng ta

'Duyên Charm'

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:42 GMT+7

Ấy vậy mà tôi và nàng đã gắn bó với nhau ngót nghét hơn 4 năm con số cũng không phải nhỏ. Âu cũng là cái duyên trời định nên đã cùng nhau kinh qua vài “mối tình dự án” từ vui, buồn, bận rộn đều có nhau. Cái đứa mà quay trái, quay phải, nhìn trước, nhìn sau đều thấy. Đó là các vị trí mà tôi và nàng đã ngồi với nhau.

Nàng có mái tóc đen dài chưa một lần “nhúng chàm” với hóa chất. Mỗi sáng đến việc đầu tiên của nàng là chải tóc sau một quãng đường dài vật vã trên đường. Nàng thường đùa mái tóc của nàng đêm mà thả ra trông rất giống ma nữ. Nàng có một cái trán dô thông minh và nàng thường tự lấy chiếc trán của mình ra để làm chuẩn so sánh. Cứ nhìn thấy ai có chiếc trán rô nàng lại quay sang hỏi trán của bạn kia cũng ngang ngửa chị ấy nhỉ?

Ngày mới quen nàng tôi rất thắc mắc từ Charm gắn với tên của nàng, cái từ mà thoạt nhìn đã thấy ngược hẳn với hình ảnh bên ngoài của nàng nhưng càng tiếp xúc với nàng tôi mới hiểu được từ Charm đó đúng với tâm hồn của nàng. Nàng có một kiến thức “siêu phàm” về các thể loại văn thơ, sách văn học những cuốn sách mà với tôi chỉ cần đọc một vài dòng thôi là đã buồn ngủ ríu mắt. Nàng hay nghe nhạc Trịnh, nhạc mà Nàng có biệt tài xuất khẩu thành thơ “con cóc” mọi lúc mọi nơi khiến cho mọi người luôn cười sảng khoái xua tan những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc.

                               “Nắng vàng tóe lóe

                                Bắt đầu ghét hè

                                Hỡi những con ve

                                Kêu giề điếc qué”

Nàng còn có tên gọi khác mà tôi đặt cho là “Thánh mua hàng online”. Cứ 1 – 2 ngày lại thấy nàng xuống dưới lệ khệ bê đồ lên. Nàng có thể đặt mọi thứ từ a đến z trên web bởi vì nàng nói nàng không có thời gian đi mua sắm, nhưng chúng tôi đều tự suy vì nàng lười.

Trong công việc nàng là con người khác hẳn, luôn quyết đoán, cẩn thận. Nàng làm đến đâu chắc đến đó, biết cách sắp xếp công việc hợp lý nên nhìn nàng lúc nào cũng thư thả không vội vã với những deadline kế hoạch.

Nàng là người khéo léo trong cách ứng xử nên rất được chồng chiều, nàng thường kể với chúng tôi sáng đến chồng nàng thường dậy nấu cơm để nàng mang đi, cô con gái hơn 2 tuổi của nàng cũng rất hài hước, dí dỏm (chắc được thừa hưởng rất nhiều tính cách từ nàng).

Chúc nàng luôn mạnh khỏe để đi cùng tôi trong những chặng đường sắp tới.

Nguyễn Thị Thảo

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()