Chúng ta

Chuyện về người lính đánh thuê

Thứ hai, 20/8/2018 | 20:58 GMT+7

Dưới cái nắng oi ả của tiết trời tháng 6, tiếng ve kêu dưới những hàng cây cổ thụ của con phố Lò Đúc làm kí ức của tôi lại ùa về với những ngày tháng bắt đầu kết duyên với FIS.

Hà Nội, ngày nắng nóng,

Dưới cái nắng oi ả của tiết trời tháng 6, tiếng ve kêu dưới những hàng cây cổ thụ của con phố Lò Đúc làm kí ức của tôi lại ùa về với những ngày tháng bắt đầu kết duyên với FIS.

Cũng ngày này 4 năm về trước, tôi - một thằng sinh viên mới ra trường may mắn có cơ hội làm quen với FIS. Nhớ ngày đầu bước chân đến APS, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì vừa kiếm được môi trường rất tốt để rèn luyện cả kĩ năng cứng lẫn mềm, lo nỗi lo của một thằng sinh viên vừa mới ra trường không biết có chịu nổi áp lưc công việc của khách hàng Tổng cục Thuế? Thế rồi nỗi lo của tôi ngày càng giảm bớt bởi xung quanh là những anh, chị đồng nghiệp rất tốt. Họ nhiệt tình chỉ bảo, giúp đỡ lẫn nhau cả về trong công việc lẫn trong đời sống tinh thần.

Ngày qua tháng lại, thấm thoát tôi cũng đã đã trải qua 3 cái mùa "sấu rụng" của hàng sấu xung quanh trụ sở Tổng cục Thuế. Là dân "đánh thuê" nhiều lúc cũng tủi lắm, công việc làm onsite "ăn nằm" khách hàng khiến tôi hiếm có dịp được tham gia các event của công ty một cách đầy đủ nhưng bù lại tôi được hòa mình vào môi trường văn hóa của các anh/chị Tổng cục Thuế. Đôi khi sự nhiệt tình, quan tâm của khách hàng khiến tôi quên đi nỗi "nhớ nhà". Đó là động lực khiến tôi ngày ngày lao động phục vụ cho sự phát triển của công ty nói chung và ngành thuế nước nhà nói riêng.

Ba năm trôi qua, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, lo lắng, khi thì hụt hẫng khi những đồng nghiệp đã "vào sinh ra tử" lần lượt rời đi nhưng dù ai đi cũng sẽ để lại những kỉ niệm khó quên. Có vẻ như đó là truyền thống của APS thì phải bởi những người mới đến cũng rất hòa đồng,vui vẻ cả trong công việc lẫn cuộc sống tinh thần

Thôi tôi xin dừng bút, à nhầm dừng "phím" ở đây.C húc bạn đọc có những giây phút thoải mái, xả hết stress khi tham gia Sử ký FPT 2018.

Đào Ngọc Vinh

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()