Chúng ta

Chị đại tôi

Thứ tư, 22/8/2018 | 10:17 GMT+7

Nếu ai đã từng đến trường đại học FPT cơ sở HCM sẽ không còn xa lạ với cái tên rất nổi tiếng "Chị Yến FU" hay mọi người thường gọi "Yến nguyên tắc". 

Từ ngày chân ướt chân ráo gia nhập vào ngôi nhà chung trường đại học FPT vị trí hành chính, nói hành chính vậy thôi công việc chính của tôi là set up sửa chữa khiêng vác và làm những công việc của một người nam nhân duy nhất trong một phòng toàn những bóng hồng "Đại".

Vừa những ngày đầu bước vào, được tuyển bởi chị trưởng phòng tâm lý, tôi nghĩ mình thật hạnh phúc khi được làm việc với người hiểu và thông cảm với nhân viên như thế này. Nhưng thời gian không lâu thì chị ấy nghỉ sinh,tôi được bàn giao cho người khác hướng dẫn và theo dõi công việc. Eo ôi! Người ấy không ai khác là một người phụ nữ được mệnh danh là người khó nhất FU này, mọi người gọi chị ấy bằng một biệt danh vô cùng dễ chịu " Yến nguyên tắc"- người phụ nữ có thể nói ai cũng phải kiên dè nếu không tuân thủ những qui định đã đề ra của nhà trường.

Được tin ấy, tôi cũng thấy hơi mệt và không biết mình sẽ trụ được đến bao giờ...Nhưng không, mọi thứ, mọi người đồn được chứng minh hoàn toàn ngược lại sau một thời gian tôi cộng tác chung với chị ấy. Bọc sau lớp nguyên tắc ấy là một con người rất dễ thương, hết lòng với công việc và vô cùng cẩn thận. Mỗi lần thi công lắp đặt vật dụng mới cho phòng hay sửa chữa những thứ đã hư. Chị ấy thường dặn phải kiểm tra kỹ thông số xem có đúng hay không. Tìm hiểu kỹ công dụng của nó không được làm đại khái hay qua loa vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cơ sở vật chất sử dụng sau này. Chị ấy sẵn sàng trả lại những món hàng giao nếu không đúng chuẩn. Có lần tôi hỏi thì chị chia sẻ “Em dễ với người ta thì rất ổn nhưng nếu có vấn đề xảy ra thì người chịu trach nhiệm là bản thân có khi liên đới đến người khác. Thà ngay từ đầu không nhận để mọi người có thể làm tốt được nhiệm vụ của mình”.

Nghe rất đúng nhưng tôi cũng thường hay nói, “ Sao mà nguyên tắc thế, người với người cũng dễ xử mà”. Cơ mà khi gặp chuyện, nghiệm thấy lời chị ấy chia sẻ là rất đúng”. Tính cách không tỉ mỉ nên tôi cứ thường hay mắc lỗi trong những hợp đồng hay khi nói chuyện với nhà cung ứng thì chị ấy sẵn sàng hướng dẫn từng li từng tí để tôi hoàn thiện công việc của mình.

Bởi thế tuy công việc có cực, áp lực cao vì phải set up nhiều cơ sở mới với số lượng sinh viên đông nhưng có những đồng nghiệp như thế là động lực phần nào để mỗi sáng tôi có thể Refresh lại bản thân có đủ năng lượng cống hiến cho những công việc sắp tới đang chờ.

Nguyễn Tiến Vương

FPT Education - ĐH FPT

Ý kiến

()