Chúng ta

Chị Còi

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:10 GMT+7

Có lẽ nếu không trải qua cái ngày "trọng đại" ấy thì tôi sẽ không ấn tượng nhiều về chị. Đã có thời gian, mỗi khi nhắc đến cái tên Trần Thị Cẩm Vân tôi lại ngơ ngác tròn và đứng hình mất mấy giây.

Chuyện là vào một ngày trời không đẹp lắm, bỗng dưng tôi nhận được nhiệm vụ phụ trách điểm danh cán bộ cho đợt UAT của BHXH. Vốn dĩ mới vào, chưa biết rõ sự tình cụ thể nhưng tôi vẫn ngoan ngoãn lon ton đi thực thi nhiệm vụ …. Sau một hồi lóng ngóng thì chị ấy xuất hiện, gọi tôi ra một chỗ hỏi han sự tình: Danh sách điểm danh đâu? Các em phải vào hỏi từng người chứ! Hết giờ cũng không điểm danh hết, thiếu cán bộ thì sao? Bla … bla … bla … Sau một hồi bị quay chong chóng, tôi chỉ đáp lại: “Em được nhờ phụ trách việc này, có gì thì chị cứ hướng dẫn ạ” rồi cun cút đi vào phòng điểm danh nhưng thi thoảng vẫn nổi máu ấm ức.

“Kỷ niệm đẹp” ngày hôm đó vẫn in sâu trong tôi biết bao cảm giác khó tả. Ấy thế mà từ khi hỏi thăm thêm mọi người về chị, tôi lại thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn nhiều. Để ý mới thấy chị cười tươi rói nghe chừng cũng rất đáng yêu. Đảm nhiệm một trong những vị tí hot nhát FPS là quản trị dự án BHXH, Vân TTC được coi là một người phụ nữ nhỏ bé quyền lực. Ấn tượng nhất về chị mà ai cũng chắc trăm phần nghìn là người thì nhỏ mà trọng trách thì vô cùng “đỉnh”. Mọi người gọi chị là Vân còi cũng có lý, phần vì dáng người loắt choắt, nhìn nhanh thì được 40 ký, xinh xinh như cái còi.

Trong công ty, các đồng nghiệp thì đều rất nể VânTTC vì nhỏ mà có võ. Với thân hình gầy gò nhỏ bé chị vẫn hiện lên như một siêu nhân, một hiệp sĩ trán dô giữa bóng tối, đối đầu và đau đầu với bao áp lực công việc, … cũng bởi một phần trong các cuộc họp dự án, chị cực kỳ nguy hiểm khi có thể lấn át mọi suy nghĩ, dập tắt mọi ý tưởng sai lầm. Cũng qua mấy lần UAT, nhiều lúc dự án cũng bị ép, gặp nhiều issue khó nhưng mà chị luôn sẵn sàng đối đầu, có lần bỏ cả dép tranh luận tưng bừng với khách hàng về nghiệp vụ. Vân TTC là người xử lý công việc một cách logic và có khoa học, luôn khiến người khác nể phục. Trong công việc chị rất nghiêm khắc, ai làm việc với chị cũng phải cẩn thận rà soát kỹ lưỡng bởi chị đòi hỏi những người làm cùng mình cũng phải thực sự nghiêm túc. Phong cách làm việc hết sức bình tĩnh, cần mẫn và gương mẫu, hàng ngày chị đến công ty từ rất sớm và rất ít khi về trước 7h tối.

Đối lập với Vân TTC nghiêm khắc trong công việc là một Vân còi rất đời thường trong cuộc sống, gần gũi với anh chị em trong dự án, luôn tạo tiếng cười, niềm vui cho mọi người trong giờ nghỉ. Mấy đợt dự án over time, chị Còi đều chu đáo lo cho nhân viên từ đồ ăn muộn, xin chế độ, thi thoảng tổ chức liên hoan xả stress cho anh chị em. Những lúc đó ít ai nghĩ đây là một QTDA khét tiếng và máu mặt. Bận rộn vô cùng với công việc nhưng Vân TTC là người biết cân bằng cuộc sống khi tự dành cho mình những giây phút thảnh thơi bên gia đình, cho các sở thích đạp xe, đi bơi, nấu nướng.

Vân còi là thế, người nhỏ nhưng uy lớn, nghiêm khắc mà không hề kho tính. Làm việc cùng chị, tìm hiểu và chia sẽ với chị sẽ thấy những chân tình ấm áp ở người quản trị dự án này. Thời điểm chị quyết định theo chồng thực hiện giấc mơ Mỹ là một cú sốc với công ty và dự án. Đến thời điểm này, có lẽ vẫn nhiều người tiếc cho dự án BHXH vì sự ra đi của chị. Có lẽ dự án đã cập bến nếu chị còn ở lại đến ngày cuối cùng triển khai ở HCM.

Bùi Anh Tuấn

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()