Chúng ta

Ban nhạc BỐN CON CHÓ và BA CÁI RỌ (không phải rọ mõm đâu nhé)

Thứ ba, 7/8/2018 | 20:21 GMT+7

Không biết là tự hào hay là gato với Ba con chó.

Ở cái thời điểm ấy phải có sự kiện gì ghê gớm lắm kiểu như FIS vừa trúng thầu lớn, hoặc là Sếp vừa mới đổi đời từ “con Cup 81 ghẻ” lên “con Honda Dream II” chẳng hạn thì mới cho mấy thằng đệ đi hát Karaoke  và những thằng thanh niên mới lớn và mặt mũi đầy mụn thì hỏi còn có gì tuyệt vời hơn nữa cơ chứ! Tiết mục hát tốp ca 13/9/1998 của FIS được ban giám khảo cho điểm tối đa – Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân được 10 điểm và ban nhạc BỐN CON CHÓ ra đời từ ấy!

Cách đây đúng 20 năm, cũng vào dịp này năm 1998, để chuẩn bị cho hội diễn 13/9 kỉ niệm 10 năm thành lập FPT, anh HIểnTT phụ trách đoàn thanh niên FIS lúc bấy giờ liền lập ngay một đội văn nghệ - Đội văn nghệ FIS. Chương trình, hình thức dự thi mỗi năm sẽ do BTC sự kiện 13/9 lập ra và công bố trước 13/9 vài tháng cho các đội chuẩn bị. Năm đó thể loại dự thi mỗi đội FPTx sẽ có 2 tiết mục, tiết mục thứ nhất là hát tốp ca, tiết mục thứ hai là kịch STICO, kết quả sẽ là cộng điểm cả 2 tiết mục rồi lấy trung bình cộng (trong đó kịch STICO hệ số 2 thì phải!) Tôi, Thịnh cóc - ThinhDV, Hoàng cháo - HoangLH, Thắng béo – ThangQB được chỉ định hát tốp ca và tất nhiên, tham gia cả kịch nữa. Chả có gì sướng bằng cứ cuối giờ làm việc là được đi hát Karaoke, tập hát mà lị, sướng phát điên. Ở cái thời điểm ấy phải có sự kiện gì ghê gớm lắm kiểu như FIS vừa trúng thầu lớn, hoặc là Sếp vừa mới đổi đời từ “con Cup 81 ghẻ” lên “con Honda Dream II” chẳng hạn thì mới cho mấy thằng đệ đi hát Karaoke (tất nhiên là có cả tay vịn rồi, Dream II lúc ấy hiếm hơn cả ô tô bây giờ) và những thằng thanh niên mới lớn và mặt mũi đầy mụn thì hỏi còn có gì tuyệt vời hơn nữa cơ chứ!... Tiết mục hát tốp ca 13/9/1998 của Fis được ban giám khảo cho điểm tối đa – Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân được 10 điểm….và ban nhạc BỐN CON CHÓ ra đời từ ấy!

Tôi không muốn nói nhiều về chuyện văn nghệ văn gừng ở FIS từ ngày đó về sau như thế nào nữa, vì chắc hẳn rất nhiều người nói về nó lắm rồi. Tôi muốn nói về cuộc tình duyên của 3 CON CHÓ còn lại. Cùng tuổi với nhau và gần như vào cùng công ty một lúc nên hội chúng tôi khá đông, chơi với nhau suốt vì đều rảnh rang, chưa vợ. Phải có đến vài chục chú chó con lau nha lau nhau cùng lứa thời ấy, nhưng BỐN CON CHÓ thì khác lũ còn lại ở một điểm: có 3 trong 4 CON CHÓ yêu và lấy làm vợ 3 HOTGIRLS cùng công ty FIS (hồi đó FIS là Trung tâm hệ thống thông tin FPT). Tôi đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc 3 CON CHÓ còn lại yêu và lấy vợ, túm lại tôi đẩy 3 thằng xuống “hố vôi hạnh phúc”, và bây giờ, cứ đến kỉ niệm ngày cưới thì chúng nó ôm vợ con hớn hở chụp ảnh kỉ niệm với cơ man nào là hoa, là nến rồi đăng lên phây câu like... và quả thực nhìn chúng nó toe toét trên phây thế nhưng Chúa mới biết từng thằng “CHÓ” đó chúng nó có đang nghĩ gì về tôi lúc ấy! Nói vui vậy thôi nhưng chúng nó đều rất hạnh phúc, thằng nào cũng con cái đuề huề, giỏi giang lắm.

Quay lại nội dung chính bài viết này của tôi nhé, làm thế nào mà chúng nó lấy nhau ư? Tôi biết tỏng từng thằng thích đứa nào trong công ty rồi, cũng toàn hàng HOTGIRL thời ấy, và từ đó tôi luôn đánh tiếng với lũ con gái kiêu kiêu chưa chồng là muốn biết về thằng Thịnh cóc thì phải hỏi anh, muốn biết rõ Thắng béo, không ai hơn anh, rồi Hoàng cháo là ai ư? Anh đi guốc trong bụng thằng đó cả ngày, thói hư tật xấu của nó anh nắm hết… Ối zời ơi, các nàng tham khảo suốt, trực tiếp có, gián tiếp có, đủ cả. Thực ra trong BỐN CON CHÓ tôi là ngoan nhất, đi làm xong là về nhà với mẹ, đâu biết mấy thằng khỉ chúng nó làm gì khi tan sở đâu! Mấy thằng con một, đẹp trai, học giỏi, con nhà giàu ấy thì bố ai dám viết phiếu bảo hành cho chúng nó cơ chứ? (Cái này anh xin lỗi 3 em gái nhé! 3 em tên gì chắc mọi người đều biết rồi nhỉ!) Chúng nó, cả 3 thằng đều là con trai một, được chiều chuộng và con nhà khá giả thời bấy giờ. Không hiểu sao tôi rất hào hứng với việc ba thằng cha này lấy vợ công ty, có lẽ vì hồi ấy công ty có ít người, sống với nhau như anh chị em trong một gia đình nên không muốn gả thằng nào, con nào cho người ngoài hay sao!? tôi vốn sinh ra trong một dòng họ phong kiến từ ngàn năm bắc thuộc nên có thể có tâm lí bảo thủ lạ kì như thế chăng!. Thực ra nếu hồi đó mà các nàng mà hỏi nhau thì sẽ biết tỏng ai tôi cũng nói những lời nhận xét kiểu bơm vá bâng quơ kiểu thả thính cực khéo léo ấy. Thứ nhất, thằng này giỏi lắm, thông minh, nhiều người quý lắm, sống tình cảm cực kì! Ối zồi, hôm nó đến chơi nhà anh mà bố mẹ anh khen nức khen nở, sao cái thằng đã giỏi mà lại ngoan thế hả con? chỉ mỗi cái nhược điểm là …. Nó hơi bị ngoan quá, anh rủ đi uống cốc bia hơi thôi cũng không dám đi, phải xin phép bố mẹ đàng hoàng, rồi còn hứa hẹn về trước 10h tối,…vv và vv…đi làm đến tháng chắc chắn lương chả biết làm gì đâu, anh cá mười mươi là nộp ngay cho mẹ là cái chắc… ối zời ơi! Cái này các nàng thích phát zồ cả người lên í chứ, lạ chả sốt sình sịch lên chứ! và thế là chúng nó yêu nhau nhanh hơn cả điện và cưới nhau thì cứ như là thi xem ai cưới trước, chúng nó hò nhau cưới cùng một lúc…thôi, chả nói!

Đấy, câu chuyện của tôi về tình duyên của BA CON CHÓ còn lại là như thế, và bây giờ thỉnh thoảng BỐN CON CHÓ vẫn “biểu diễn” mỗi lần có dịp tụ tập, chúng tôi vẫn là đồng nghiệp của nhau, làm cùng công ty từ ngày ấy…

Nguyễn Tiến Dũng

FPT IS - FPT IS FTU+Telehouse

Ý kiến

()