Chúng ta

Anh Đỗ Cao Bảo rất đời

Thứ tư, 25/7/2018 | 16:08 GMT+7

Văn hóa lạ ở đây là “chọc sếp cho vui”.  

Ngày xưa mình là nhân viên của FIS. Hồi ấy chả biết gì về anh cả. Cho đến ngày đi xem kịch, lũ đàn em đưa anh lên để làm trò vui, tôi mới biết anh, biết được văn hóa lạ ở đây là “chọc sếp cho vui”. Tôi cũng không có duyên đầu quân ở FIS lâu mà thay đổi sang Visky, FTG rồi giờ là Synnex FPT.

Trong công việc tôi chưa có dịp tiếp xúc với anh nhưng may mắn biết đến Facebook của anh. Hâm mộ anh lắm. Một hôm tình cờ tôi đọc được tin anh có vé tặng cho mọi người tham dự nghe trực tiếp talk show Cất cánh của VTV6. Tôi liền đăng ký xin 2 vé. Không ngờ anh comment tỉ mỉ cẩn thận "OK em" và cả những người khác. Đến khi có vé, anh cũng tỉ mỉ comment cho từng người đi nhận vé. Cách anh xử lý một vấn đề tưởng nhỏ này đã tỉ mỉ như thế thì hẳn là việc lớn anh còn cẩn thận cỡ nào. Tự nhiên lại hâm mộ anh hơn. Vì anh là sếp lớn, bận trăm công ngàn việc như thế mà những việc nhỏ vậy anh cũng làm chu đáo.

Tới buổi talk show, trực tiếp nghe anh nói, anh nói rất giản dị, không giống cách các nhà diễn giả chém, anh nói rất đời. Bài nói của anh chừng 10 phút về chủ đề “Kiếm tiền để làm gì”. Điều tôi tâm đắc nhất đó là anh trích dẫn câu nói của Jack Ma: “Tiền của xã hội, đến một mức nào đó được xã hội ủy thác cho người giàu, người giàu có trách nhiệm quản lý tiền cho xã hội, tạo công ăn việc làm cho xã hội.” Điều đó cho thấy bản thân anh đã tự nhận trách nhiệm to lớn cho biết bao nhiêu con người trong xã hội, cho hàng vạn con người FPTer. Anh cũng nói rằng: “Người giàu là người có đam mê, lấy đam mê làm động lực làm việc. Họ có khát khao giúp được nhiều người, giúp cho nhiều người thành công”. Tôi cũng nhờ thế mà nhận ra mình cần phải làm việc đam mê nhiệt huyết hơn nữa để thành công, để cống hiến được cho công ty, cho xã hội nhiều hơn.

Chúc anh có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho FPT, cho xã hội.

Phạm Thị Hoa

Synnex FPT

Ý kiến

()