Chúng ta

Anh Đại 'móm'

Thứ tư, 22/8/2018 | 16:57 GMT+7

Có lẽ anh là lập trình viên lớn tuổi nhất khi đó, chỉ lập trình và lập trình. 

Tôi có may mắn chứng kiến anh hôm đầu tiên anh đến công ty phỏng vấn, quần bò, áo phông, vai đeo cái ba lô công chúa Elsa( chắc là của con gái). Anh đang chờ phỏng vấn bỗng anh gặp giám đốc của tôi.

Giám đốc của tôi thốt lên: Ơ Đại, mày làm gì ở đây?

Anh Đại: Tao đến để xin việc….

Tôi cũng chỉ nghe có thế, rồi không biết phỏng vấn thế nào mà anh pass, mấy hôm sau đã thấy ngồi ở công ty.

Có lẽ anh là lập trình viên lớn tuổi nhất khi đó, chỉ lập trình và lập trình. Ngoài việc lập trình rất giỏi các hoạt động vui chơi của công ty anh cũng luôn có mặt. Anh dần được mọi người yêu mến vì luôn có nụ cười tỏa nắng. Người ta thì “ răng đen, cười như mùa thu tỏa nắng” còn anh thì răng cửa không có, cười vẫn tỏa nắng vì bờ lợi đen xì do hút thuốc.

Nhớ có năm FIS tổ chức hội thao, có cái môn mà chắc với những người bình thường không sao, nhưng với anh thì quá đặc biệt. Thi ăn luộc trứng. Nội dung thi có phần gặm mía, nhai để lấy bã đốt lửa luộc trứng. Không hiểu sao khi chuẩn bị thi anh được xếp hàng đầu, anh đứng đầu hàng cười làm cho đối thủ tỏ ra khinh địch mà đón nhận thất bại. Năm đó đội của chúng tôi thắng, thật phi thường.

Nổi tiếng là khó tính, mấy em trai mới vào công ty mà sang hỏi thì chỉ có mặt xị đi về. Nhưng đó là với những người chưa biết tính anh. Anh là người nói ít làm nhiều, muốn hỏi anh cái gì phải nghiên cứu trước, yêu cầu hay nhờ vả gì cũng phải rất clear anh mới làm. Lý do chính là lúc nào anh cũng trong tình trạng ngập việc.

Đối với chúng tôi anh như là một chuyên gia công nghệ không thể thiếu với mỗi dự án. Rất nhiều dự án, lớn có, bé có ít hay nhiều đều có dấu ấn của anh. Có khi một dự án nhỏ anh ngồi một tuần code là đã dựng xong bộ khung toàn bộ ứng dụng. Nhiều khi sản phẩm anh làm no need to test. Công nghệ nào dù chưa từng làm bao giờ cũng chỉ một thời gian rất ngắn là anh tìm hiểu, rồi làm demo và hướng dẫn lại.

Sang khách hàng cũng vậy, nhiều chị em nhìn thấy anh Đại là thích, sản phẩm nào bảo của anh Đại móm làm yên tâm ngay.

Thực sự anh đúng là của xưa nay hiếm của FIS- FPS. Cái biệt danh “Đại móm” không biết người ta gắn cho anh từ bao giờ nhưng khi được hỏi tại sao không trồng răng thì anh toàn cười, “mất mẹ nó cái thương hiệu à”.

Pham Thi Lan Phuong

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()