Chúng ta

Workplace làm phương tiện liên lạc khi lụt bão

Thứ năm, 27/6/2019 | 11:08 GMT+7

Xây dựng tình huống giả định, báo cáo tình hình thời tiết, tiến độ công việc đều được cập nhật nhanh chóng qua Workplace thay vì sử dụng các công cụ khác.

Diễn tập phòng chống lụt bão diễn ra trong 2 ngày từ ngày 25/6 đến hết ngày 26/6. 80 ‘chiến sĩ’ từ các chi nhánh di chuyển về chi nhánh Nghệ An để bắt đầu ứng cứu trước và sau bão. Từng đường đi nước bước, tình hình di chuyển, các hiệu lệnh chỉ đạo… đều được cập nhật nhanh qua công cụ Workplace.

Theo anh Trần Hữu Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, cho biết, cả đoàn tập trung trong một nhóm lớn ở Workplace thuận tiện cho việc liên lạc. Các nhóm tại viber, zalo… đều được chuyển hết sang công cụ làm việc này. “Workplace như đúng tên gọi thật của nó là làm việc, do vậy mọi người đều tập trung quyết liệt, tốc độ cao”, anh Sơn nói.

ba-i-3043-1561603710.jpg

Người nhà 'Cáo' liên lạc chính thức qua công cụ Workplace trong 2 ngày diễn tập. Ảnh: Hà Trần. 

Đánh giá cao sự hiệu quả của công cụ, anh Trịnh Ngọc Kỳ, Trưởng phòng kỹ thuật HN13, chia sẻ: “Nếu như Workplace không thuận tiện thì đoàn đã không sử dụng để liên lạc”. Tình hình ứng cứu trước, sau bão đều cấp bách và diễn ra chớp nhoáng nên anh em bắt buộc chọn công cụ phù hợp với tính chất công việc. “Workplace đáp ứng được những yêu cầu đó của đoàn ứng cứu”.

Workplace trở thành chuông báo thức sáng sớm, chuông giao việc, chuông chỉ huy đối với những CBNV tham gia đợt diễn tập chống lụt bão trong 2 ngày vừa qua. Anh Sơn chia sẻ: “Tôi chỉ cần phát thông báo chỉ huy trong nhóm, ai xem, ai chưa xem đều nắm được hết. Với những đối tượng chưa xem, Ban chỉ huy tiếp tục có những thông báo riêng để đốc thúc công việc”. Các ticket khẩn về kiểm tra thiết bị cũng được gửi qua Workplace, gắn tên Ban chỉ huy để phê duyệt nhanh chóng.

ba-i-2979-1561603710.jpg

Cách thức xây dựng tình huống giả định. 

Bên cạnh đó, các báo cáo từ hiện trường, tình huống giả định được cập nhật và xây dựng trong nhóm để các học viên nắm bắt được tinh thần chung, dễ dàng làm việc. Anh Nguyễn Văn Quý, đơn vị HN8 cho biết, các hình ảnh báo cáo về chỉ huy đều rõ nét, không bị vỡ hình giống như Facebook ngoài hoặc các biên bản bàn giao từ hiện trường được chụp gửi về cũng vậy. 

Workplace và Workchat là nền tảng được FPT, trong đó có nhà 'Cáo', sử dụng trong công việc. Đánh giá cao công cụ làm việc này, chị Chu Thanh Hà cho biết: “Nhà Cáo đang hướng đến 100% CBNV sử dụng Workplace để công việc được đẩy nhanh và hiệu quả hơn trước”. Tính đến ngày 21/6, số lượng người nhà ‘Cáo’ sử dụng Workplace là 6.743, chiếm 80,2%.

Cũng theo báo cáo ngày 21/6, Synnex FPT tiếp tục là đơn vị có số CBNV sử dụng Workplace nhiều nhất, với 84%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT Online - 29%; FPT Software - 61%; FPT IS - 82%.

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, CBNV phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như tin nhắn, email…

Hà Trần

Ý kiến

()