Chúng ta

Under 35 làm Giám đốc FWI nhà Phần mềm

Thứ bảy, 29/6/2019 | 15:17 GMT+7

Anh Trần Đức Trí Quang trở thành tân Giám đốc khối Phát triển năng lực công nghệ (FWI) của FPT Software.

Chủ tịch FPT Software – anh Hoàng Nam Tiến vừa ký quyết định bổ nhiệm anh Trần Đức Trí Quang thay người tiền nhiệm Bùi Vĩnh Thắng để điều hành khối Phát triển năng lực công nghệ (FWI) của nhà Phần mềm.

“Tôi tin, bằng sức trẻ, dám nghĩ dám làm, sáng tạo, chuyên nghiệp, sự kiên định trong công việc, Quang và cộng sự sẽ đem lại cho FWI nhiều giá trị khác biệt”, anh Bùi Vĩnh Thắng, tân Giám đốc VI (ngành kinh tế) Digital Logistics (DLG) thuộc FPT Software, chia sẻ về người kế nhiệm.

Tran-Duc-Tri-Quang-JPG-6144-15-5194-2114

Trước khi trở thành tân Giám đốc FWI, anh Quang là Chuyên gia phụ trách sản xuất mảng chuyển đổi số của FPT Software. Ảnh: FJP

Từ đầu năm 2019, FPT Software tái cơ cấu theo mô hình mới. Cùng với nhóm đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhà Phần mềm cũng thành lập các khối vận hành với chức năng hỗ trợ như: khối Đảm bảo nguồn lực (FWA); Phát triển kinh doanh (FWB); Phát triển năng lực công nghệ (FWI)…

Theo tân Giám đốc khối Phát triển năng lực công nghệ (FWI), lượng nhân sự của đơn vị hiện có hơn 170 người, chia đều ở Nhật Bản và Việt Nam. “FWI đặt mục tiêu đưa tên FPT vào "Data & Analytics Magid Quadrant" của Gartner - hãng tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới. Chúng tôi muốn thắp sáng trí tuệ việt nam trên bản đồ toàn cầu”, anh Quang khẳng định.

Magic Quadrant được đăng k‎ý bản quyền bởi Gartner vào năm 2009. Đây là công cụ nghiên cứu cung cấp các cách nhìn về định hướng, độ chin muồi của một thị trường và những người tham gia trong thị trường, và đánh giá các công ty về tính hoàn chỉnh của tầm nhìn và khả năng thực thi.

Với định hướng này, FWI sẽ có 2 nhóm chính gồm: Data Management Platform (Quản lý nền tảng dữ liệu) hiện có khoảng 70 nhân sự; Analytics & AI (Phân tích và Trí tuệ nhân tạo): 100 người. Cạnh đó là team Applied Science Research đảm trách việc phát triển hạt giống cho tương lai ngành AI.

“Phương hướng phát triển của đơn vị giúp là tăng năng suất và tăng doanh thu không phụ thuộc man month (công sức lao động). Do đó, kế hoạch nhân sự sẽ tập trung việc nâng trình độ của các thành viên để FWI thành lực lượng tinh nhuệ hùng mạnh”, anh Quang khẳng định.

Vừa tròn 30 tuổi (sinh năm 1989), anh Quang đã là thành viên cốt cán của FPT Japan, có thể thường xuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về đám mây (Cloud) và IoT (Internet kết nối vạn vật) cho các khách hàng của nhà F tại Nhật. Các dịch vụ tư vấn này giúp cho FPT Japan có cơ hội tiếp cận các khách hàng khó xâm nhập được ở các mảng dịch vụ truyền thống.

Trước đó, trong khoảng năm 2015-2016, Trần Đức Trí Quang đã giành liên tiếp nhiều chứng chỉ của Microsoft, đưa FPT Japan thành đối tác vàng của Microsoft Nhật Bản sau một thời gian dài không có nhiều tiến triển.

Đặc biệt, Quang ghi dấu thành công trong việc thuyết phục Tập đoàn Sumitomo Heavy Industry triển khai trực tiếp dự án Notes Migration có giá trị xấp xỉ 8 triệu USD với FPT Japan mà không thông qua SI Nhật nào khác; thuyết phục khách hàng FUSO giao dự án IoT cho FPT làm thầu chính (prime); khởi động dòng dự án tư vấn mảng đám mây và IoT tại Nhật…

Anh được vinh danh Cá nhân xuất sắc FPT Japan năm 2015 và Cán bộ công nghệ FPT 2017. Năm 2018, anh Quang trở thành thành viên FPT Under 35 – nhân vật nổi bật FPT dưới 35 tuổi ở lĩnh vực công nghệ.

Cũng trong năm 2018, anh Quang giành giải “Manager of year 2018” - những cán bộ quản lý xuất sắc trong năm của FPT Software. Là người kiệm lời, chuyên gia Trần Đức Trí Quang chỉ tiết lộ năm 2018 kết thúc với việc “cán mốc 170% KPI được giao”.

Danh sách 13 FPT Under 35 do Chungta.vn thực hiện ba năm 2016-2017-2018 đã tạo được dấu ấn và là nguồn cảm hứng cho người trẻ nhà F đang khao khát và nỗ lực không ngừng để bước tới thành công. 39 cái tên nổi bật trong danh sách FPT Under 35 đại diện cho thế hệ đông đảo nhất trong FPT hiện nay - thế hệ 8x, những người đã và đang góp phần xây dựng cũng như bước đầu gặt hái thành công cho chính họ và FPT hay các công ty thành viên.

Hà An

Ý kiến

()