Chúng ta

Trưởng đoàn FPT Telecom miền Trung: 'Chiến thuật không quan trọng bằng tinh thần'

Thứ tư, 13/9/2017 | 11:10 GMT+7

Khẳng định giải Nhất toàn đoàn tại lễ hội 13/9 miền Trung là một kỳ tích, nhưng anh Phan Trần Anh Tú, Trưởng đoàn FPT Telecom, cho rằng nó không đến từ may mắn mà nằm ở tinh thần đoàn kết, máu lửa của tất cả thành viên.

Không chỉ đóng vai trò Trưởng đoàn của FPT Telecom tại lễ hội 13/9 miền Trung, anh Phan Anh Trần Tú còn trực tiếp biểu diễn, thi đấu, đặc biệt vận động cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh Đà Nẵng hưởng ứng tranh tài. Bằng nỗ lực và quyết tâm, binh đoàn Viễn thông đã xuất sắc vượt mặt các đơn vị mạnh như FPT Trading, FPT Software hay FPT Edu để giành giải Nhất toàn đoàn. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Tú về thành tích đạt được vừa qua của đơn vị.

6-1504922544-660x0.jpg

Phần thi đồng diễn của Viên thông. Đây cũng là tiết mục đạt giải Nhất của đơn vị.

- Cảm giác của anh như thế nào khi FPT Telecom giành giải Nhất toàn đoàn?

- Cá nhân tôi và người FPT Telecom cảm thấy hạnh phúc và tự hào về thành tích đã đạt được. Đây là kết quả phản ánh đúng những nỗ lực của toàn đơn vị trong suốt thời gian qua. Cần phải nói thêm, để đi đến chiến thắng, đơn vị không ngừng tập luyện và động viên nhau.

- Ở mỗi game, FPT Telecom đặt ra những mục tiêu gì?

- Chúng tôi chỉ có hai mục tiêu: Tinh thần và nhân sự tốt nhất. Nếu làm tốt hai điều này thì chiến thắng sẽ đến. Ở mỗi phần thi, tôi chỉ yêu cầu mọi người chiến đấu hết mình, trung thực và không đươc bỏ cuộc. Chiến thắng này còn một phần nhờ sự cổ động nhiệt tình của đại gia đình FPT Telecom miền Trung.

- Ở phần đồng diễn, Viễn thông xuất sắc giành giải Nhất. Anh có thể chia sẻ về điều này?

- Đối với các sự kiện phong trào của FPT, nhà Viễn thông luôn có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt con người lẫn kế hoạch tập luyện chu đáo. Năm nay cũng không ngoại lệ, sau khi nhận thông báo, chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên rồi tiến hành tập trung lực lượng để tập luyện, sẵn sàng cho một lễ hội hoành tráng.

Phần đồng diễn yêu cầu phải làm nổi bật tinh thần của từng đơn vị nên FPT Telecom tập trung kỹ cho yếu tố hình thức. Xuyên suốt tiết mục phải làm nổi bật ngành nghề, công nghệ và sinh nhật tập đoàn..., đặc biệt theo đuổi Cách mạng 4.0. Tôi nhìn nhận phần thi đã thành công, làm người xem và lãnh đạo phấn khích.

IMG-1689-JPG.jpg

FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam cũng có mặt từ rất sớm để tham gia lễ hội chào mừng sinh nhật tập đoàn.

- Vậy đâu là tôn chỉ thi đấu của đơn vị?

- Mục tiêu của đơn vị là Nhất toàn đoàn. Nhưng thay vì đưa ra chiến thuật cụ thể, chúng tôi chú trọng yếu tố tinh thần và nhân sự tham gia phải đảm bảo sự nhiệt huyết, máu lửa cho đến phút cuối. Chúng tôi cũng nêu cao tinh thần đẹp mắt và văn hóa FPT Telecom.

- Các đơn vị khác thì như thế nào?

-  Tôi khẳng định lễ hội năm nay rất thành công. Các đơn vị thành viên FPT đều có sự chuẩn bị tốt nhất về con người lẫn tinh thần thi đấu. Họ đã gây sức ép rất lớn ở các nội dung mà FPT Telecom tham gia. 

- Lễ hội năm nay, FPT Telecom đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

- Chúng tôi nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Vùng 4 lẫn các chi nhánh có thành viên tham gia, được tạo điều kiện tối đa để nhân sự tập luyện và thi đấu. Khó khăn lớn nhất phải kể đến là thời gian, đặc biệt rơi vào giai đoạn cuối tháng với lượng công việc khá nhiều. 

IMG-1747-JPG.jpg

Phan Anh Tú (áo đen) là nhân tố quan trọng giúp FPT Telecom giành giải Nhất toàn đoàn.

- Anh đánh giá lễ hội nay năm ra sao?

- Từ đầu cho đến kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã làm việc nhiệt tình, hỗ trợ tối đa các đơn vị. Khung chương trình có sự liên kết chặt chẽ về nội dung lẫn hình thức.

Cá nhân tôi hy vọng FPT Telecom nói riêng và các đơn vị khác nói chung tiếp tục đồng hành Ban tổ chức để cho ra đời những sản phẩm phong trào tốt nhất, chất lượng nhất để thu hút đông đảo người nhà F tham gia.

Chiều ngày 8/9, gần 2.000 người FPT khu vực miền Trung đã hội tụ về nhà thi đấu Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng, để chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 29. Mang chủ đề "The FPT Olympics 4.0", người nhà F được trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc cũng như những game thi đấu hấp dẫn. Hội thao lần này có sự tham gia của lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên, những người vừa kết thúc 2 ngày họp Hội nghị chiến lược FPT 2017 cùng diễn ra tại Đà Nẵng.

Giống như mọi năm, lễ hội 13/9 miền Trung tập trung hai nội dung: Game thi đấu và đại nhạc hội. Bên cạnh những giải thưởng dành cho các đơn vị chiến thắng các game như Vũ điệu chào mừng, Chinh phục đỉnh cao, Kéo co ngồi và Nhảy dây tập thể, Ban tổ chức còn tính phần điểm danh để tìm ra đơn vị Nhất toàn đoàn. 

Thi đấu quyết tâm và đoàn kết, FPT Telecom đã giành chiến thắng phần lớn nội dung tranh tài để trở thành quán quân toàn đoàn Lễ hội 13/9 FPT khu vực miền Trung. Các hạng mục Khuyến khích, Ba và Nhì lần lượt thuộc về FPT Edu, Liên quân và FPT Software.

>> Viễn thông thống trị lễ hội 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()