Chúng ta

Trống đồng 'cập bến' Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng

Thứ bảy, 3/8/2019 | 21:24 GMT+7

Biểu tượng linh thiêng sẽ đồng hành, trường tồn cùng với sự phát triển của cơ sở mới ĐH FPT tại Đà Nẵng.

Sáng ngày 2/8, Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã tổ chức lễ bàn giao và an vị trống đồng tại Khu đô thị công nghệ FPT, quận Ngũ Hành Sơn. Chiếc trống đồng được đúc mô phỏng theo hình dáng và hoạ tiết hoa văn của trống đồng Hy Cương. Bản gốc hiện lưu giữ tại Bảo tàng Hùng Vương thuộc khu di tích lịch sử Đền Hùng. Đây là chiếc trống đồng đã được công nhận là bảo vật quốc gia...

3897aed9597abd24e46b-2913-1564739935.jpg

Trống đồng "cập bến" Campus ĐH FPT tại Đà Nẵng vào sáng nay. Ảnh: ĐH FPT.

Trống của ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng do nghệ nhân ưu tú Nguyễn Minh Tuấn, một trong 2 nghệ nhân ưu tú nghề đồng của Thanh Hóa đúc. Nghệ nhân Nguyễn Minh Tuấn đang sở hữu nhiều kỷ lục Guiness của Việt Nam về trống đồng, trong đó có kỷ lục về dàn trống đồng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

Trống đồng được đúc nguyên khối với đường kính mặt trống là 1,3m, chiều cao 1,3m. Mặt trống đồng chạm hình mặt trời gồm 12 tia, có họa tiết Chim Lạc, hình người cách điệu, họa tiết hoa văn trám lồng, văn khắc vạch, văn tròn có chấm giữa. Trên mặt trống đồng có đúc nổi 4 con cóc - linh vật của ĐH FPT. Chân trống cũng được trang trí một vành hoa văn trám cùng logo và dòng chữ riêng biệt của ĐH FPT Đà Nẵng.

Trống đồng được đặt tại khu vực trung tâm tòa nhà Beta, đại diện cho sự trường tồn và phát triển vững mạnh, là biểu tượng mang lại may mắn cho mọi người, nhất là sinh viên trong dịp thi cử. Theo sát quá trình triển khai làm trống đồng tại Đà Nẵng, anh Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Trưởng Ban xây dựng FPT Edu, cho biết công tác chuẩn bị từ tháng 10/2018 và chính thức đúc vào tháng 6/2019. Trống đồng "cập bến" Đà Nẵng đúng tiến độ, và được xem là khâu cuối cùng trước khi học sinh, sinh viên chuyển vào học tập. Thời điểm khai giảng năm học mới của ĐH FPT và FPT School cũng cận kề nên trống đồng góp phần tăng cường hình ảnh cho Campus.

Trước đó, lễ Chập lò - Nhập linh - Đúc trống đồng ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng diễn ra ngày 15/6 tại Quảng Xương, Thanh Hóa với sự tham dự của anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch ĐH FPT, anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT và ban lãnh đạo thuộc hệ thống giáo dục FPT, FPT Edu tại Đà Nẵng. Đây là chiếc trống đồng thứ tư của ĐH FPT. Ba trống đồng trước đó được đặt ở Hà Nội, HCM và Cần Thơ.

64611510-10215412274846155-8597992435978

Trống đồng ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng được đúc tại Thanh Hóa vào ngày 15/6. Ảnh: ĐH FPT.

Ý tưởng đúc trống đồng cho ĐH FPT do anh Lê Trường Tùng khởi xướng năm 2012. Các đoàn khách đến thăm trường thường được giới thiệu trước khi mời đánh trống.

Campus ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng được xây dựng trên lô đất 5,1 ha tại Khu đô thị FPT, quận Ngũ Hành Sơn, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển của Tổ chức Giáo dục tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Công trình nhìn về hướng tòa nhà FPT Complex, nơi có hơn 3.000 kỹ sư CNTT đang làm việc. 

>> 2.000 học sinh và sinh viên miền Trung sẽ nhập học ở Campus ĐH FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()