Chúng ta

Triển khai hệ thống quản lý dịch vụ nội bộ SSC tại hàng loạt đơn vị

Thứ tư, 31/10/2018 | 11:46 GMT+7

Sở hữu rất nhiều ưu điểm nhằm tối ưu hóa mọi hoạt động, SSC dự kiến sẽ được vận hành với quy mô toàn tập đoàn trong thời gian tới.

SSC FPT sở hữu những ưu điểm như chuẩn hoá các dịch vụ nội bộ FPT (workflow, form, SLA): Một hệ thống dùng chung toàn tập đoàn, giảm chi phí vận hành, bảo trì, nâng cấp... Xây dựng cổng thông tin cung cấp các dịch vụ nội bộ dùng chung toàn tập đoàn nhằm tối ưu hóa hoạt động. Sử dụng một kênh tiếp nhận yêu cầu duy nhất, tránh việc việc trao đổi thông tin qua nhiều kênh khác nhau nhằm giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian tiếp nhận và xử lý.

12-2926-1540955933.jpg

Sau khi được triển khai lần lượt tại FPT HO, FPT Online, FPT Retail và FPT Education từ ngày 20/9, SSC sẽ tiến tới vận hành tại Synnex FPT vào tháng 11. Ảnh: Foxnews.

SSC còn rất nhiều điểm mạnh khác bao gồm tự động chuyển yêu cầu tới người phải xử lý, ghi nhận các trạng thái xử lý, kết quả xử lý đảm bảo tính minh bạch, chính xác, hiệu quả của quá trình xử lý yêu cầu; dễ dàng giám sát, đảm bảo chất lượng dịch vụ (SLA); dễ dàng cung cấp các báo cáo phục vụ thống kê, tổng hợp, cải tiến dịch vụ.

Nói về SSC, chị Phan Thị Hải Sơn, Ban Công nghệ FPT, người đã trực tiếp sử dụng hệ thống cho biết: “Ưu điểm đầu tiên của SSC là rất dễ sử dụng. Các dịch vụ được đáp ứng một cách chuyên nghiệp và đánh giá được hiệu quả của bên cung cấp dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, cá nhân tôi cảm thấy có lẽ vì hệ thống còn quá mới nên trong quá trình sử dụng vẫn còn một số sai sót cần cải thiện. Nhìn chung, SSC hoạt động rất ổn”.

Anh Nguyễn Gia Hà (FPT Online) cũng khẳng định SSC hoàn toàn dễ sử dụng với giao diện khá thân thiện. “Với SSC, quy trình công việc được rà soát tinh gọn, thống nhất, có một cổng chung để tiếp nhận các dịch vụ. Chúng ta có thể xử lý công việc hiệu quả hơn do không cần các thủ tục giấy tờ mất thời gian như trước đây. Nếu có vướng mắc ở bước nào có thể trao đổi và phản hồi nhanh chóng. Điểm trừ duy nhất của SSC là cần thời gian để user làm quen và tin tưởng vào sự chính xác, tin cậy của hệ thống. Với quy mô user nhỏ sẽ không thấy hiệu quả rõ rệt”, anh Hà chia sẻ.  

Hệ thống SSC hiện cung cấp các nhóm dịch vụ: Hành chính (hậu cần, đi lại, phòng họp…), Thông tin (tạo/sửa/xoá email, tạo/nâng cấp máy ảo, cài đặt phần mềm…) và Nhân sự (cập nhật thông tin cá nhân, chuyển loại hợp đồng, chế độ đãi ngộ, bảo hiểm…).

Tháng 11 tới, hệ thống quản lý dịch vụ nội bộ SSC sẽ chính thức vận hành tại Synnex FPT sau khi thực hiện chuyển đổi các dịch vụ sẵn có sang hệ thống mới. Trước đó, hệ thống cũng được triển khai lần lượt tại FPT HO, FPT Online, FPT Retail và FPT Education từ ngày 20/9. Trong tháng 12, SSC sẽ tiến hành triển khai toàn diện cho tất cả các công ty thành viên sau khi hoàn thành các tính năng dịch vụ phục vụ dự án (theo yêu cầu đặc thù của FPT IS, FPT Software và FPT Telecom).

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()