Chúng ta

Trạng FPT: Chuyến ‘về nguồn’ của những lãnh đạo tương lai nhà FPT

Thứ tư, 27/3/2024 | 11:19 GMT+7

Top 13 Trạng FPT 2023 sẽ có hành trình “Về nguồn” xuyên qua 5 tỉnh miền Trung ruột thịt Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế với nhiều địa danh, con người gắn liền cội nguồn dân tộc. Chuyến đi được tổ chức với mong muốn mang đến cho những người tham dự trải nghiệm chân thực, bài học lịch sử cũng như chia sẻ về bí kíp quản trị doanh nghiệp của lãnh đạo FPT.

“Về nguồn” (diễn ra từ 28-30/3) là điểm nhấn đặc biệt của Trạng FPT 2023, đúng tinh thần đổi mới, sáng tạo của BTC ngay từ khi thông báo tìm kiếm Trạng nguyên FPT. Với tinh thần “Đi để học - để nghe - để hiểu”, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viên FPT, Trưởng ban tổ chức Trạng FPT - mong muốn, mỗi người trong chuyến đi sẽ có bài học quản trị chân thực, có trải nghiệm gắn kết, tìm về nguồn cội, khám phá những tự hào dân tộc mà ông cha ta để lại.

Theo đó, hành trình sẽ kéo dài 3 ngày 2 đêm với sự tham gia của Top 13 Trạng FPT 2023 cùng lãnh đạo FPT.

Hành trình về nguồn sẽ đưa đoàn thăm quê hương, ngôi nhà tuổi thơ của Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam; Ngã 3 Đồng Lộc - nơi 10 nữ thanh niên xung phong (TNXP) đã hy sinh cùng gần 2.000 TNXP khác; Vũng Chùa - viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Tượng đài Mẹ Suốt - người mẹ kiên cường không quản bom rơi đạn nổ, ngày đêm tải quân và hàng qua sông Nhật Lệ những năm kháng chiến chống Mỹ; tham quan cầu Hiền Lương - sông Bến Hải - nơi Vĩ tuyến 17 từng là ranh giới chia cắt Việt Nam thành 2 miền Nam Bắc trong suốt 21 năm chiến tranh; Thành cổ Quảng Trị.

-1897-1711506513.jpg

Quê hương của Bác Hồ sẽ nơi đoàn "về nguồn" đến thăm đầu tiên. 

Ngày cuối cùng, đoàn sẽ di chuyển tới Huế để tham quan Đại Nội và trường Quốc học Huế - nơi đào tạo ra rất nhiều nhân tài Việt Nam. Chuyến đi đậm nét lịch sử dân tộc sẽ mang tới cho Top 13 Trạng FPT trải nghiệm chân thực về những nhà lãnh đạo lớn, vĩ đại của đất nước.

Đồng hành Top 13 Trạng FPT trong hành trình “Về nguồn” là anh Nguyễn Thành Nam - Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT. Tại mỗi điểm đến, anh sẽ chia sẻ những câu chuyện về danh nhân, bài học lịch sử của cha ông ta trong các cuộc chiến tranh. Qua đó, mỗi người sẽ hiểu hơn về bí kíp “Chiến tranh nhân dân” trong quản trị mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giảng dạy tới các tầng lớp lãnh đạo trong FPT. Bên cạnh đó, anh Nam cũng chia sẻ vì sao FPT “đếch biết gì cũng tiến” bằng những câu chuyện của Tập đoàn và trao đổi kinh nghiệm thực tế trên con đường quản lý tương lai.

Từ đây, mỗi người trong Top 13 Trạng FPT - các lãnh đạo tài năng tương lai - sẽ đúc kết được những bài học riêng trong công tác quản lý của riêng mình.

-5749-1711506514.png

Top 13 Trạng FPT 2023 tại lễ công bố Trạng. 

Trước đó, Trạng FPT 2023 đã thu hút hơn 500 hồ sơ tham dự tại nhiều CTTV. Các sĩ tử tranh tài ở 3 vòng thi: Vòng 1 - Phân tích (28-29/11); Vòng 2 - Chiến thuật và Tranh biện (13-14/12); Vòng 3 - Phỏng vấn (15/12). Sau vòng phỏng vấn Top 6, chị Nguyễn Thị Phương Anh (FPT Smart Cloud) là Trạng nguyên FPT 2023, chị Trần Lan Hương (FPT Telecom) được gọi tên cho vị trí Bảng nhãn và Thám hoa dành cho anh Hoàng Thanh Nguyện (Base.vn).

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ của Tập đoàn, do Học viện FPT tổ chức, khởi động lần đầu tiên vào năm 1998. Cuộc thi nhằm tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng. Từ đó, các Trạng sẽ được đào tạo, huấn luyện và phát triển trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối và xây dựng FPT trường tồn.

Hà Trần

Ý kiến

()