Chúng ta

Top 13 FPT Under 35 ngập tràn cảm xúc trong khoảnh khắc vinh danh

Thứ sáu, 1/1/2021 | 09:21 GMT+7

13 gương mặt tiêu biểu dưới 35 tuổi của FPT trong năm 2020 đã lộ diện. Họ là những chiến binh trong đội quân tiên phong, đại diện xuất sắc của nhà F trong hành trình cống hiến và tỏa sáng.

Diện bộ váy đỏ xinh đẹp, khuôn mặt rạng rỡ, Nguyễn Minh Thu (FPT Education) đón đợi thời khắc công bố Top 13. Trong phòng Kế toán Đại học FPT mà chị Thu làm việc, ai nấy đều khấp khởi, mong ngóng được chung vui với sếp, bởi họ tin “chắc 100% chị Thu sẽ lọt Top 13 lần này”. 

“Nhẵn mặt” trong Top 50 Under 35 đã ba mùa, cô gái sinh năm 1989 từng trải đủ những thấp thỏm, lo lắng của ngày công bố danh hiệu. Nhưng đến hôm nay, trong chiếc đầm đỏ “quyền lực”, Nguyễn Minh Thu vẫn không giấu sự hồi hộp. Chị cũng chia sẻ, hành trình Under 35 của chị năm nay mang dấu ấn đặc sắc hơn mọi năm khi “lần đầu làm diễn viên”, được đồng nghiệp thực hiện video clip kêu gọi bình chọn.

Kế toán trưởng ĐH FPT được nhận xét là người vô cùng tâm huyết trong công việc, còn với mọi người lại rất nhiệt tình, luôn quan tâm và “hay mang đồ ăn bồi bổ anh em”. Các đồng nghiệp đều giãi bày họ đã chờ đợi danh hiệu này cho chị Thu từ rất lâu rồi và “có sẵn chương trình” để ăn mừng thành công của chị. 

rsz-1m-5358-1609429071.jpg

Nguyễn Minh Thu (váy đỏ) hạnh phúc trong niềm vui chung của cả phòng Kế toán ĐH FPT. Ảnh: ĐVCC

Đúng 11h, video công bố Top 13 được trình chiếu trên Workplace Chungta News. Không nằm ngoài dự đoán, cuối cùng sau nhiều năm cống hiến bền bỉ, Nguyễn Minh Thu được xướng tên trong hạng mục Chuyên gia. Cả phòng Kế toán vang dội những tiếng vỗ tay, chúc mừng. “Mình cảm thấy rất vui, không chỉ vì những đóng góp của mình được ghi nhận mà do luôn có mọi người đồng hành và ủng hộ”, chị Thu xúc động bày tỏ. 

Cũng nhận được sự đồng hành và ủng hộ hết mình của đồng nghiệp trong hành trình tiến tới Top 13 FPT Under 35 với 1.000 votes chỉ trong ngày cuối bình chọn, anh Nguyễn Hữu Phong đón xem video công bố Top 13 ngay trong buổi họp tổng kết cuối năm của Văn hóa Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng. Hàng chục cán bộ FUN Đà Nẵng mặc đồng phục tại phòng VIP 1, F-Complex để cùng theo dõi livestream và chờ khoảnh khắc vị “thuyền trưởng” của mình xuất hiện trong video công bố.

Sự hài hước của những người FUN càng khiến cho bầu không khí thêm nóng, sôi nổi và không kém phần “gay cấn”. Lần lượt những gương mặt hiện lên trong video, anh Nguyễn Hữu Phong vừa hồi hộp vừa vui vẻ “thuyết minh” cho anh em về các ứng viên khác. Hạng mục Văn hóa được công bố cuối cùng. Và rồi hình ảnh Trưởng phòng FUN Đà Nẵng cũng xuất hiện trong sự vỡ òa cảm xúc và những tiếng hò reo không ngớt của hội trường.

Dành lời cảm ơn chân thành đến các đồng nghiệp đã đi cùng mình suốt 11 năm làm việc tại nhà F, anh Phong cho biết thành tích này anh sẽ tặng gia đình, đặc biệt là cô con gái mới sinh vào 24/12. “Đó là công sức của mọi người từ nhiều năm qua, và năm nay chúng ta đã được ghi nhận, rất tuyệt vời”, anh nói, bàn tay đặt lên tim.

rsz-h-7806-1609429071.jpg

Lực lượng cổ vũ hùng hậu của anh Nguyễn Hữu Phong (ngồi ngoài cùng bên phải). Ảnh: ĐVCC

Không có nhiều đồng nghiệp bên cạnh chia sẻ cảm xúc, anh Lê Việt Thanh (FPT IS) phải tranh thủ khoảng thời gian ngắn để theo dõi khoảnh khắc công bố kết quả ngay tại trụ sở khách hàng. “Top 50 đã là một thành công”, anh Thanh nhận định và hy vọng sau năm nay bản thân sẽ bước sang một giai đoạn mới, trưởng thành hơn.

Rồi tới khi chứng kiến tên mình hiện lên ngay đầu tiên Top 13, hạng mục Công nghệ, cán bộ nhà Hệ thống nở nụ cười tươi rói. Dùng chỉ một từ “tuyệt vời” để miêu tả cảm xúc, Lê Việt Thanh đã gọi báo tin ngay cho đội dự án của mình, những người đang theo đuổi đam mê của FPT IS là Big Data. “Thành công này phần nhiều là kết quả của tập thể”, anh Thanh lý giải.

Nhận được tin mừng, đồng đội của Lê Việt Thanh như “thở phào” sau nhiều ngày chờ đợi. “Chiến thắng này khá bất ngờ nhưng đồng thời rất thỏa đáng, vì anh Thanh đã cống hiến rất nhiều. Đây là một điều vui mừng cho toàn đội dự án, thêm một lý do để anh em ăn mừng trong dịp cuối năm này”, nhóm đồng nghiệp hân hoan. 

Cùng thời điểm đó, tại FPT Tân Thuận, anh Lê Nam Dương cũng hồi hộp chờ video công bố Top 13. Anh Dương tiết lộ, mùa FPT Under 35 năm nay khá đặc biệt, vì ngày công bố Top 50 và mở cổng bình chọn cũng chính là sinh nhật của anh. Ngoài những lời chúc, các đồng nghiệp còn kèm theo một “món quà” là lá phiếu bầu chọn cho anh lọt Top 13. Chính điều đó đã một phần giúp anh Dương luôn trên đỉnh bảng bình chọn với số lượng vote “khủng” ngay từ ngày đầu tiên.

Mở cả chungta.vn lẫn group Chungta News, dùng cả điện thoại lẫn máy tính, đường truyền chậm như “trêu ngươi” Giám đốc Kinh doanh Dự án của FPT Telecom khi mãi video Top 13 không tải được. Anh Dương nóng ruột chuyển hết các kênh truyền thông của chương trình. May mắn, anh vẫn kịp theo dõi clip phát trực tiếp.

Khoảnh khắc biết mình có tên trong Top 13, hạng mục Kinh doanh, Lê Nam Dương “Yeah” một tiếng sảng khoái và vỗ tay, ôm đầu trong hạnh phúc. Anh cho hay mình sẽ chia sẻ ngay với anh chị em đồng nghiệp đã đồng hành và cùng hồi hộp theo dõi từng diễn biến của chương trình. Như vẫn chưa tin vào chiến thắng, anh Dương cầm điện thoại nhắn tin mừng với nụ cười rạng ngời và niềm phấn khởi lấp lánh trong đôi mắt.

rsz-ttt-2133-1609429071.jpg

Lê Việt Thanh biết mình lọt Top 13 ngay tại trụ sở khách hàng. Ảnh: Nguyễn Huy

Người mà Lê Nam Dương ấn tượng nhất và đánh giá cao trong Top 50 là Trạng nguyên FPT 2020 Nguyễn Đình Vĩnh An. Đang trong chuyến công tác ngắn ngày ra Hà Nội, vừa đặt chân đến F-Ville, Vĩnh An đã ngay lập tức bị “đột kích” và lựa chọn làm nhân vật livestream. 

Dành trọn niềm tin cho đồng nghiệp “vừa giỏi làm vừa giỏi chơi”, người FPT Software được hỏi đều khẳng định chắc nịch tân Trạng nguyên “quá xứng đáng” cho vị trí trong Top 13. Và họ đã không thể sai: Nguyễn Đình Vĩnh An là một trong 3 lãnh đạo trẻ xuất sắc của Top 13 Under 35. Sau giây phút công bố tên 9X trong hạng mục Lãnh đạo trẻ, anh An hài hước cười “không biết lấy đâu ra tiền để khao anh em đây”.

2020 kết thúc mỹ mãn với Nguyễn Đình Vĩnh An với “cú đúp” danh hiệu Trạng nguyên và Top 13 FPT Under 35. Lắng lại cảm xúc, Vĩnh An gửi lời chúc mừng đến các đồng nghiệp xuất sắc nhà F có tên trong Top 50 và chia sẻ anh sẽ cố gắng hơn nữa để tinh thần của chương trình được lan tỏa. 

Vượt qua hơn 300 ứng viên vòng Sơ loại và Top 50 ứng viên vòng Bình chọn online, 13 cá nhân xuất sắc của FPT đã chạm tay vào danh hiệu Top 13 FPT Under 35 năm 2020 trong 5 hạng mục. Cụ thể:

- Lãnh đạo trẻ: Nguyễn Đình Vĩnh An (FPT Software), Phan Hồng Tâm (FPT Smart Cloud), Vòng Nguyệt Lương (FPT Telecom)

- Công nghệ: Nguyễn Thành Công (FPT Telecom), Trần Nguyễn Đăng Khoa (FPT Software), Lê Việt Thanh (FPT IS)

- Kinh doanh: Trần Việt Anh (Synnex FPT), Ngô Thu Huyền (FPT Software), Lê Nam Dương (FPT Telecom)

- Chuyên gia: Nguyễn Minh Thu (FPT Education), Phạm Thăng Long (FPT HO), Đào Hải Phương (FPT IS)

- Văn hóa: Nguyễn Hữu Phong (FPT Software)

Hoa Hạ

Ý kiến

()