Chúng ta

Top 100 FPT 2023 và người thân ‘đếm giờ’ khởi hành đến Nha Trang

Thứ hai, 1/4/2024 | 14:36 GMT+7

Chỉ còn hơn một ngày, Top 100 FPT 2023 sẽ hội ngộ tại thành phố biển Nha Trang - địa điểm vinh danh năm nay. Hành lý đã chuẩn bị xong, Top 100 FPT và người thân háo hức đếm từng giờ cho hành trình ý nghĩa này.

Ngày 3/4, Top 100 FPT 2023 sẽ xuất phát tại 2 điểm là tòa nhà FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận 2 (TP HCM). Trước ngày lên đường, các cá nhân xuất sắc và người thân đều kỳ vọng về một chuyến đi với nhiều trải nghiệm đặc biệt trong đời.

Chị Hồ Thị Hạnh (FPT Education) tâm sự, ngày vinh danh càng đến gần, chị càng hồi hộp. Sinh ra và lớn lên tại Bình Định và hầu như năm nào, chị Hạnh cũng ghé thăm Nha Trang. Chuyến đi lần này lại mang ý nghĩa đặc biệt hơn vì đó là một sự kiện hạnh phúc, mang dấu ấn lớn trong đời, cũng là hành trình của tự hào.

“Tôi sẽ đi cùng ông xã trong chuyến vinh danh lần này. Những ngày đầu bắt tay chuẩn bị cho campus mới, khối lượng công việc ‘khổng lồ’ khiến tôi phải làm việc đến hơn 23h mới về nhà. Lúc ấy, bé con chỉ mới sinh khoảng 5 tháng và ông xã luôn là hậu phương vững chắc ủng hộ tinh thần, giúp tôi an tâm hoàn thành công việc”, chị Hạnh kể lại.

-6475-1711955365.jpg

Chị Hồ Thị Hạnh (FPT Education) tham dự chương trình vinh danh cùng chồng - hậu phương vững chắc của chị.

Từng tham gia nhiều sự kiện lớn của đơn vị và khách hàng nhưng với anh Nguyễn Thanh Hùng (Synnex FPT), đây là sự kiện lớn nhất từ khi anh làm việc tại FPT. Anh Hùng bày tỏ, việc vinh danh tại nước ngoài hay trong nước đều không quá quan trọng. Điều ý nghĩa hơn cả là bản thân vinh dự đứng trong hàng ngũ Top 100 FPT 2023.

“Ban đầu, bà xã dự định tham gia cùng tôi nhưng các con đang trong giai đoạn thi cử nên cần người chăm sóc và đưa đón. Thế là tôi quyết định tham gia một mình. Hành trang mang theo là một trái tim nhiệt huyết. Mong rằng chúng tôi sẽ cùng giao lưu, kết nối với các đồng nghiệp ưu tú khắp mọi miền và mọi lĩnh vực”, anh Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ.

Chỉ trong 2 năm gần đây, chị Tạ Bùi Tố Quyên (FPT Software) đã đến Nha Trang 4 lần. Trở lại thành phố biển, chị Tố Quyên sẽ có người đồng hành là mẹ. “Tôi đã chuẩn bị tinh thần bị mẹ mắng, hồi hộp không biết mẹ có ‘giáo huấn’ gì suốt 3 ngày này không”, chị Quyên hài hước chia sẻ về nỗi lo thầm kín của mình.

-4499-1711955365.png

Chị Tạ Bùi Tố Quyên (FPT Software - trái) và anh Nguyễn Thanh Hùng (Synnex FPT).

Là nhân sự trẻ nhất tại FPT được vinh danh trong hàng ngũ Top 100 FPT 2023, chị Nguyễn Thị Vân Anh (FPT IS) vẫn còn bất ngờ và đầy tự hào. Năm 2022, Vân Anh vẫn đang công tác tại FPT Software. Theo chị, thời điểm đó còn trẻ nên không ngừng cố gắng để nâng cấp kỹ năng và kiến thức để có thể bước chân vào Top 100 FPT. Đến năm 2023, về nhà Hệ thống nên có thay đổi trong môi trường và mô hình hoạt động, Vân Anh tự tin và thể hiện được giá trị bản thân nhiều hơn.

“Tôi từng được vinh danh trong Top 100 FPT Software tại Nha Trang. Và lần này, Nha Trang lại chào đón tôi ở một trạng thái khác cũng như vị trí khác - Top 100 FPT. Ngoài sức khỏe và tâm hồn thật đẹp, tôi sẽ chuẩn bị thêm những câu chuyện thú vị để cùng trao đổi, sẻ chia với các ‘tiền bối’ trong Top 100 FPT lần này”, cô nàng nhà Hệ thống cho hay. Chị Vân Anh sẽ tham dự một mình do các thành viên gia đình đều có việc riêng, không thể sắp xếp đi cùng.

-5417-1711955365.jpg

Nguyễn Thị Vân Anh (FPT IS) là cá nhân trẻ tuổi nhất góp mặt trong Top 100 FPT 2023.

Đi cùng ông xã trong hành trình này, chị Hoàng Thị Ngọc Hân (FPT Telecom) nhớ lại: “Năm 2023, gia đình có con nhỏ mới gần 3 tuổi. Anh là người chăm con, đi làm nhưng vẫn đảm đương việc nhà phụ tôi. Không chỉ đồng hành giúp đỡ tôi suốt quá trình dài, anh còn ủng hộ tinh thần, động viên để tôi yên tâm chinh chiến cùng đồng đội”.

Chị Hân đang gấp rút sắp xếp công việc để có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc hạnh phúc cùng người thân và đồng nghiệp. “Vinh dự, tự hào và trân trọng mỗi phút giây sắp tới” là tâm trạng hiện tại của chị. “Nha Trang hay bất cứ đâu chúng ta đều có thể đi, nhưng có được giây phút tự hào và hạnh phúc cùng người quan trọng của mình là điều tuyệt vời hơn cả. Tôi đã phấn đấu suốt thời gian qua, làm được điều mình mong muốn để người thân và đồng đội tự hào về mình. Đây cũng chính là lời cảm ơn mà tôi muốn dành tặng mọi người”, chị Ngọc Hân bày tỏ.

-5436-1711955365.jpg

Chị Hoàng Thị Ngọc Hân (FPT Telecom) đang gấp rút sắp xếp công việc để tận hưởng những ngày hạnh phúc tại Nha Trang cùng Top 100 FPT 2023.

Lần đầu tiên có tên trong "bảng vàng", Á hậu 2 FPT Trịnh Thị Thùy Linh (FPT HO) mong chờ những trải nghiệm đáng nhớ ở chuyến đi sắp tới. Chị Linh cũng cho biết bản thân đang có chút hồi hộp vì ít khi đứng trên sân khấu lớn.

“Tham dự vinh danh Top 100 FPT lần này, tôi sẽ đi cùng con trai. Đưa con theo cùng, tôi hy vọng con sẽ cảm nhận được trọn vẹn những cảm xúc vui sướng và tự hào về mẹ, qua đó có thể truyền thêm động lực để con có thể nỗ lực học tập và làm việc trong tương lai”, chị Linh kỳ vọng.

Chị Thùy Linh cũng mong thông qua lễ vinh danh, con trai sẽ trực tiếp thấy được những tấm gương và câu chuyện tuyệt vời của 100 cá nhân xuất sắc FPT. Họ là những người không ngừng cố gắng, vượt qua những khó khăn, thử thách để phát triển bản thân và đóng góp những giá trị tốt đẹp không chỉ cho Tập đoàn mà cho cả cộng đồng.

-3355-1711955366.jpg

Á hậu Trịnh Thị Thùy Linh (FPT HO) hào hứng xen lẫn hồi hộp vì ít khi đứng trên sân khấu lớn như lần này.

Gần đến ngày khởi hành, chàng trai nhà Giáo dục Vương Quốc Tuấn thường xuyên kiểm tra email xem lịch gần đến hay chưa. Anh Tuấn háo hức, thậm chí “nôn nóng” để được lên đường. Anh kỳ vọng về một chuyến đi ý nghĩa cho anh và cả người mẹ sẽ đồng hành.

“Mẹ là người luôn dõi theo bước chân của tôi suốt chặng đường từ lúc còn đi học đến khi đi làm. Tôi muốn mẹ chứng kiến giây phút mình được vinh danh. Đây chính là món quà mà tôi muốn gửi đến mẹ - người đã lo lắng và hy sinh cho tôi quá nhiều”, anh Quốc Tuấn xúc động nói.

3 năm trước, anh Tuấn từ bỏ ngành du lịch để đầu quân cho FPT Education. Bằng đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh thành công với lựa chọn rẽ hướng của mình, chinh phục danh hiệu Top 100 FPT.

“Hơi bất tiện vì tôi công tác tại Cần Thơ nên sẽ phải di chuyển một đoạn đường để lên TP HCM và bay ra Nha Trang. Mẹ tuổi đã lớn nên đi lại khá khó khăn. Để thuyết phục mẹ đi đâu đó cùng là việc không dễ. Nhưng lần này, mẹ đã gật đầu ngay khi tôi báo 'đi cùng con để nhận vinh danh'. Vì vậy, tôi hy vọng chuyến đi sẽ cho chúng tôi có thêm kỷ niệm đẹp tại FPT”, anh Quốc Tuấn háo hức chia sẻ.

-8565-1711955366.jpg

Vương Quốc Tuấn (FPT Education) cùng mẹ đếm từng ngày tới giờ khởi hành.

Anh Kawakami Takehiro (FPT Software) sẽ di chuyển từ xứ sở hoa anh đào đến thành phố biển Nha Trang để hội ngộ với đồng đội Top 100 FPT.

Nếu như anh Kawakami từng có những chuyến công tác Việt Nam (ở Hà Nội và TP HCM), vợ của anh lại chưa có dịp đặt chân tới dải đất chữ S. Vì vậy, trong lần vinh danh tại Nha Trang, anh quyết định cùng vợ tham gia. “Chúng tôi sẽ tạm gác lại công việc để tận hưởng trọn vẹn những ngày đặc biệt này tại Nha Trang”, anh Kawakami Takehiro chia sẻ.

-2497-1711955366.jpg

Anh Kawakami Takehiro (FPT Software) sẽ tham dự chương trình vinh danh cùng vợ.

Chương trình vinh danh Top 100 FPT 2023 với chủ đề “Chiếm lĩnh đỉnh cao” sẽ được tổ chức từ ngày 3-5/4 tại thành phố Nha Trang, với điểm nhấn là Lễ vinh danh được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Đó "trứ danh". Tham dự cùng các cá nhân xuất sắc là những người thân yêu nhất: bố mẹ/vợ chồng/con cái trên 16 tuổi, được mời đến chứng kiến khoảnh khắc tôn vinh đầy tự hào.

Viết Chung

Ý kiến

()