Chúng ta

Toàn bộ người F phải khai báo y tế sau kỳ nghỉ 30/4

Thứ tư, 28/4/2021 | 08:37 GMT+7

Hạn chế tối đa tổ chức sự kiện, hoạt động tập trung đông người; hạn chế đến các địa phương gần biên giới phía Tây và Tây Nam và khai báo y tế sau kỳ nghỉ 30/4 là những nội dung trong chỉ thị mới về phòng chống dịch Covid của FPT.

Tối 27/4, Tổng Giám đốc FPT ban hành Chỉ thị số 06 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi tập đoàn FPT và các công ty thành viên (CTTV) trực thuộc. Chỉ thị này thay thế cho Chỉ thị 05, có hiệu lực từ ngày ban hành đến khi có chỉ thị tiếp theo thay thế.

Theo đó, trước bối cảnh tình hình Covid-19 ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban điều hành FPT và CTTV có trách nhiệm: Hạn chế tối đa tổ chức sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Trong trường hợp được phép tổ chức, cần có sự sắp xếp phù hợp về quy mô và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Chỉ thị khuyến khích tổ chức các sự kiện, hội họp dưới hình thức trực tuyến thay cho trực tiếp. CBNV FPT hạn chế đi công tác, tổ chức hoặc tham gia các sự kiện tập trung đông người tại các địa phương gần biên giới phía Tây và Tây Nam.

TGĐ FPT yêu cầu toàn thể CBNV bắt buộc thực hiện khai báo y tế vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông qua ứng dụng myFPT, trong đó cần có các thông tin sau: các quận/huyện đã có mặt trong thời gian nghỉ lễ; thông tin chi tiết về phương tiện công cộng đã sử dụng trong thời gian nghỉ lễ (ký hiệu chuyến bay, thời gian di chuyển, lộ trình di chuyển,…).

fpt-khai-bao-y-te-top-7690-1619576119.pn

Người F thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng myFPT. Ảnh: Trần Huấn

Chỉ thị yêu cầu Ban điều hành FPT và CTTV, lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại các CTTV tiếp tục triển khai và giám sát thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo các Chỉ thị còn hiệu lực trước đây.

Ban Giám sát tuân thủ FPT được giao chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 tại CTTV, đồng thời đề xuất các biện pháp cải thiện cũng như xử lý trường hợp vi phạm.

Năm 2020, FPT đã ban hành 13 chỉ thị về phòng chống Covid-19. Từ đầu năm 2021, FPT đã quyết định 5 chỉ thị về việc phòng, chống dịch.

Để thực hiện khai báo y tế, người FPT cần: Truy cập ứng dụng myFPT => Chức năng (Utility) => Khai báo y tế (Health declaration). Lưu ý, các mục gắn dấu sao là bắt buộc.

>> FPT chuyển trụ sở và thay đổi đăng ký kinh doanh

Tân Thuận

Ý kiến

()