Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT kéo dài thời gian nghỉ cho học sinh, sinh viên

Thứ bảy, 8/2/2020 | 08:03 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, Tổ chức Giáo dục FPT thông báo chính thức cho học sinh, sinh viên toàn quốc nghỉ tới hết ngày 16/2. 

Để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona, toàn Tổ chức Giáo dục FPT sẽ tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần và đi học trở lại vào ngày 17/2. Trong thời gian nghỉ kéo dài, học viên nhà F tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ sức khoẻ và phòng chống bệnh để có sức khoẻ tốt nhất trở lại trường học.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cho biết: "Lãnh đạo FPT Edu quyết định cho học viên nghỉ tiếp đến hết ngày 16/2, kể cả trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy và THPT FPT Hòa Lạc) sau khi UBND TP Hà Nội quyết định chiều ngày 7/2.

2-9891-1581073408.jpg

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy phun thuốc sát khuẩn xe đưa đón học sinh. 

Trước đó, ĐH FPT đã làm việc với Y tế Thạch Thất để phun thuốc diệt khuẩn trong khuôn viên trường vào ngày 1/2. Ngoài ra, trường cũng cung cấp dung dung dịch rửa tay diệt khuẩn tại các giảng đường và nhà dịch vụ; thắt chặt vệ sinh an toàn thực phẩm tại các canteen trong khuôn viên trường; tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên.

Các khối của Tổ chức Giáo dục cũng chủ động đưa các khuyến cáo cho phụ huynh và học sinh, sinh viên khi dịch viêm phổi cấp khởi phát. Theo đó, THPT FPT cơ sở Hòa Lạc khuyến cáo: Học sinh có các đấu hiệu như sốt, ho, khó thở đề nghị phụ huynh cho con ở nhà để theo dõi đồng thời thông báo với giáo viên chủ nhiệm để xin nghỉ học; Phụ huynh và học sinh chủ động mang theo khẩu trang cá nhân, nước rửa tay diệt khuẩn nhỏ gọn, bình nước, bộ thìa đũa cá nhân để sử dụng; Giữ gìn sức khỏe, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; Khi học sinh có các dấu hiệu ho, hắt hơi, sổ mũi, sốt nhẹ… cần báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên quản nhiệm để nghỉ học theo dõi tại nhà và tiến hành cách ly; Thực hiện ăn chín uống sôi; Nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh, tìm hiểu theo nguồn tin chính thức, không đưa tin hoặc chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng.

Ở Đà Nẵng, trường THPT FPT tiến hành phun thuốc diệt khuẩn phòng học, ký túc xá, vệ sinh nhà ăn trước khi học sinh đi học lại. Trường yêu cầu 100% học sinh rửa tay trước và sau khi ăn. Giám thị phải mang khẩu trang khi tiếp xúc học sinh. Tất cả phòng học phải mở cửa sổ thoáng, tận dụng khí trời, không bật điều hoà. Nhân viên y tết sẽ đo thân nhiệt tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên. Học sinh bị sốt sẽ lập tức cách ly và đưa đến trung tâm y tế để khám. Học sinh đi về từ các vùng tâm dịch, được khuyến cáo nghỉ học 14 ngày để theo dõi.

Trong khi đó, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tất cả các đồ dùng, trang thiết bị tại các khu lớp học, phòng chức năng và xe đưa đón học sinh.

FPT Polytechnic cũng thông báo 100% cán bộ, giảng viên và sinh viên đeo khẩu trang đi học, đi làm. Vệ sinh phòng làm việc, nhà vệ sinh, bố trí nước rửa tay, thùng rác có đậy nắp tại các khu vực công cộng và khu vực sinh viên hay qua lại. Tránh hoặc hạn chế sử dụng điều hoà tại các phòng học. Lau dọn bụi bẩn tại cửa sổ, bàn giảng viên và bàn học hàng ngày để đảm bảo vệ sinh. Các cơ sở đào tạo của Cao đẳng FPT Polytechnic tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP HCM và Cần Thơ chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh, giám sát và phòng tránh dịch bệnh nhằm kiểm soát bệnh và phòng chống lây lan virus Corona.

1-9298-1581073408.jpg

Các cơ sở thuộc FPT Edu đều có hình thức học online cho học sinh, sinh viên. 

Các cơ sở đều có những hình thức học online cho học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ. Cụ thể, học sinh FSchool Cầu Giấy học qua Hệ thống Giáo dục trực tuyến VioEdu. Học sinh FSchool Hòa Lạc dùng sách giáo khoa điện tử và laptop, giáo viên chủ nhiệm các lớp chủ động tạo group trên Facebook, Zalo... để trao đổi nhanh với học trò. Bài học thường được đăng tải lên các nền tảng dạy và học trực tuyến như Zoom, Shub Classroom... FPT Polytechnic áp dụng học trực tuyến 100% với các môn Tin học, Chính trị, Pháp luật… dành cho 16.000 sinh viên toàn quốc. Đại học Greenwich (Việt Nam) tạo lập các group trên mạng xã hội để hỗ trợ nhau học tập trong thời điểm này.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 630 người thiệt mạng cùng hơn 30.000 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước. Tính đến ngày 7/2, tại Việt Nam có 12 trường hợp nhiễm virus Corona.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()