Chúng ta

Thủ khoa Kinh tế - Luật theo đuổi ngành lập trình

Chủ nhật, 1/12/2019 | 18:20 GMT+7

Thích làm việc với máy tính, Vũ Thế Anh, thủ khoa Kinh tế - Luật (ĐH Mở) tiếp tục học lập trình, lấy bằng đại học thứ hai tại FUNiX.

Năm 2018, Vũ Thế Anh (1996, An Giang) tốt nghiệp Thủ khoa ngành Kinh tế - Luật (ĐH Mở TP HCM). Trước khi đạt thành tích tốt nghiệp xuất sắc này, liên tục trong ba năm đại học, nam sinh giành học bổng khuyến khích học tập tỷ lệ 100% học phí.

Sở hữu khả năng học tập đáng nể, với chàng trai 9X, việc học và hiểu thêm về một ngành nghề chưa bao giờ thừa, đặc biệt là với những ngành nghề khác biệt nhưng có sự hỗ trợ qua lại mật thiết như kinh tế và công nghệ. "Tôi thích học, nhất là học những kỹ năng, kiến thức có thể áp dụng vào thực tế", Thế Anh cho biết.

image001-3372-1574391729.jpg

Vũ Thế Anh, Thủ khoa Kinh tế - Luật ĐH Mở TPHCM đang theo chương trình đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm tại FUNiX.

Theo nam sinh 1996, việc hiểu biết về CNTT rất quan trọng. Ngành kinh tế cung cấp ý tưởng, còn công nghệ cung cấp công cụ. Khi làm trong mảng kinh tế - luật, Thế Anh đã thấy nhiều tiềm năng để tự động hoá những công việc có tính chất quy trình dựa vào kỹ thuật công nghệ.

Yêu thích công nghệ, dù đã thành thạo những kỹ năng máy tính, càng ngày chàng trai 9x càng mong muốn tìm hiểu sâu hơn về máy tính. Vì thế, sau một năm đi làm ở văn phòng luật sư, Thế Anh ngừng hẳn công việc liên quan đến Luật, quyết định theo đuổi ngành CNTT và FUNiX để học tập.

"Chỉ với lập trình, tôi mới có thể động tay vào những hoạt động đằng sau của một ứng dụng. Chương trình học Software Engineering tại FUNiX đã đánh trúng trọng tâm điều tôi thích", Thế Anh nói.

Bước sang học một lĩnh vực mới, Thế Anh tâm đắc với cách học FUNiX Way, cho phép bản thân chủ động về thời gian, không phải chờ đợi để được tiếp tục học, đồng thời không hạn chế tốc độ của người học. Trước đó, Thế Anh từng tự học nhiều kỹ năng mềm tại các nền tảng trực tuyến như Coursera, Udemy và thấy rằng việc dạy trực tuyến rất hay, chủ động về thời gian, tận dụng tối đa sự phát triển CNTT.

Biết đến chương trình học bổng "Học nhanh hoàn tiền" tại FUNiX, một học viên từng có thâm niên săn học bổng như Thế Anh tỏ ra hào hứng. Nam sinh lập tức đặt mục tiêu săn học bổng, sắp xếp thời gian biểu và kế hoạch học tập để đạt kết quả này.

"Tôi đánh giá khung thời gian để giành học bổng không quá áp lực, quan trọng là học đều. Mỗi khi tắc nghẽn hướng giải quyết vấn đề, hãy chịu khó kết nối mentor (các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực CNTT) tại trường là có thể dễ dàng hoàn thành chứng chỉ. Cố gắng thêm một chút là có thể giành được học bổng", Vũ Thế Anh nhận định.

Kết quả, sau một năm theo học FUNiX, chàng trai An Giang đã hoàn thành một nửa chương trình đại học, liên tiếp giành học bổng học nhanh trong cả 4 chứng chỉ đã hoàn thành - chưa bỏ sót học bổng ở kỳ học nào.

Chia sẻ về quá trình học lập trình, Vũ Thế Anh cho biết đội ngũ mentors hỗ trợ cậu rất nhiều. Có những vấn đề nhìn sơ qua tưởng đơn giản, tìm kiếm trên Google cũng có, nhưng khi hỏi lại mentor thì mới hiểu tường tận, từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu để hoàn thành bài.

Với cách học linh hoạt của FUNiX, Thế Anh lựa chọn học chứng chỉ 7 trước để làm động lực hoàn thành toàn bộ chương trình. Mục tiêu trước mắt của nam sinh là tập trung để lấy tấm bằng Kỹ sư phần mềm trong tương lai gần. "Bây giờ tôi đã xong chứng chỉ tiền tốt nghiệp (CC7) thì cớ gì không hoàn thành các chứng chỉ còn lại (CC 4, 5, 6 và CC8) để lấy bằng đại học, Thế Anh cho hay.

Từ bỏ lĩnh vực ban đầu để đi theo một lựa chọn mới, nam sinh 9X nhận định FUNiX là nơi viết tiếp con đường đam mê của bản thân. Song song với quá trình học tập tại trường, chàng trai An Giang cho biết sẽ tìm kiếm công việc trong ngành IT để tiếp tục phát triển theo những hướng đi rộng mở trong ngành.

>> FUNiX ‘bắt bệnh’ và ‘kê đơn’ về giảng dạy Tin học

Theo VnExpress

Ý kiến

()