Chúng ta

Thí sinh trượt khóa chuyển đổi số được thi lại

Thứ năm, 23/4/2020 | 15:03 GMT+7

Sau ba lần không đạt, người F liên hệ cán bộ đào tạo tại đơn vị để được cấp quyền thi lại. 

Từ khi học phần đầu tiên của khóa chuyển đổi số mở cổng thi trực tuyến (ngày 17/4 với FPT Software và 20/4 đối với các đơn vị khác), đã có 21.117 CBNV FPT đã tham gia học. Trong đó, 19.857 CBNV đã hoàn thành, số còn lại được xác định là không đạt hoặc chưa tham gia thi. 

Đại diện Trường Đào tạo cán bộ FPT cho hay tất cả học viên chưa qua khóa đào tạo chuyển đổi số (DX) có thể liên hệ cán bộ đào tạo đơn vị để đăng ký thi lại. Mỗi đơn vị sẽ có hình thức đăng ký thi lại riêng. Thời gian không quá ngày 26/4 - hạn cuối thi chuyển đổi số ở tất cả công ty thành viên.

Sau 3 ngày mở hệ thống học thi, nội dung học phần đầu được nhiều CBNV đánh giá dễ hiểu, có ví dụ thực tiễn, mô tả được chiến lược chuyển đổi số toàn tập đoàn. Nguyễn Xuân Thanh (FPT Software) cho hay: “Nội dung câu hỏi dễ hiểu, tuy nhiên phần trả lời chọn một hay nhiều đáp án lại khiến nhiều người nhầm lẫn. Sau lần học này, tôi đã có thêm kiến thức về chuyển đổi số. Điều này thực tiễn hơn là chỉ thụ động đọc thông tin trên báo, kênh truyền thông”. 

IMG-7717-7138-1587628883.jpg

Toàn bộ người FPT phải học và thi về chuyển đổi số. Ảnh tư liệu.

Khoá đào tạo Chuyển đổi số với 3 học phần nằm trong chương trình học bắt buộc dành cho tất cả CBNV FPT. Học phần đầu tiên về Định nghĩa Chuyển đổi số được tổ chức từ ngày 20-26/4. Riêng với nhà Phần mềm, do có số lượng người đông nên đơn vị này được tổ chức thi từ ngày 17-26/4. Các học phần tiếp theo gồm FPT Digital Kaizen, Chuyển đổi số trong FPT - giải pháp sẽ học thi lần lượt trong tháng 5 và 6.

Với mỗi bài kiểm tra, CBNV có thể thi lại 3 lần, đạt tối thiểu 8/10 điểm để hoàn thành. Tất cả học phần yêu cầu toàn bộ CBNV cùng tham gia và sẽ báo cáo kết quả lên lãnh đạo. Nội dung học và thi do Ban Chuyển đổi số Tập đoàn và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) biên soạn. CBNV học thi online, qua website theo lịch.

Hoạt động đào tạo DX cơ bản nhằm giúp CBNV nắm được chiến lược Chuyển đổi số then chốt của tập đoàn, hiểu đúng định nghĩa, phương pháp luận, cách thức và mô hình triển khai. Từ đó thực hiện mục tiêu mỗi người FPT là một “người tiên phong chuyển đổi số” trong chính công việc của mình, đem lại cơ hội phát triển mới trong thế giới số.

Từ năm 2019, FPT đặt chuyển đổi số làm mục tiêu chiến lược tập đoàn. Cùng năm, Ban Chuyển đổi số - FDX được thành lập, dưới sự hướng dẫn của sư phụ Phương Trầm - Tư vấn trưởng chuyển đổi số FPT. Tập đoàn đã có rất nhiều hoạt động, hội thảo cho lãnh đạo, quản lý và nhiều hợp đồng trong nội bộ được tiến hành. Các đơn vị như FPT Software, FPT IS và FDX cũng phối hợp tổ chức các hội thảo hướng đến đối tượng ngoài FPT.

FPT đặt mục tiêu sở hữu năng lực tư vấn về chuyển đổi số vượt trội hàng đầu tại Việt Nam, dần đi ra khu vực và thế giới. Tập đoàn đã bắt tay xây dựng đội ngũ tư vấn bằng việc tự đào tạo và mời các chuyên gia bên ngoài. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số, năm 2020, DX FPT phong phú, đa dạng hơn, tập trung nâng cao trải nghiệm, mô hình kinh doanh mới, hiệu quả. Các dự án được đánh giá minh bạch.

Huyền Trang

Ý kiến

()