Chúng ta

Thêm cơ hội sống cho con đồng nghiệp mắc bệnh hiếm

Thứ tư, 19/6/2019 | 08:34 GMT+7

Sau gần tám tháng phát hiện bệnh của Minh Khuê, gia đình đã bán nhà, tiêu tốn hàng trăm triệu đồng và phải vay mượn khắp nơi. Tuy nhiên, hành trình điều trị của bé sẽ còn tiêu tốn nhiều tiền bạc và sức lực.

Những ngày gần đây, người FPT chung tay giúp đỡ bé Minh Khuê gần hai tuổi, con gái của anh Nguyễn Tuấn Vinh, CBNV thuộc FPT Software. Bé Minh Khuê bị chuẩn đoán mắc bệnh mô bào Langerhans từ cuối tháng 11/2018. Bệnh này được ví như tiệm cận ung thư, hiện ở Việt Nam và không có thuốc chữa.

Bé nhập viện Nhi trong tình trạng sốt cao liên tục, thiếu máu nặng, gan to, lách to. Ngay sau đó các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị là sử dụng kháng sinh, truyền hóa chất và truyền máu khi cần. Tuy nhiên, sau 10 tuần, các bác sĩ đánh giá cơ thể bé không đáp ứng thuốc, trong nước không còn hóa chất khác để điều trị. Cùng thời điểm, vợ anh Vinh bị mắc lao phổi, đang trong quá trình điều trị 6 tháng.

61873750-2752546678151987-8680-6143-2907

Bé Minh Khuê hiện phải chuyển điều trị sang Singapore.

Từ tháng 3, anh Vinh đưa Minh Khuê sang Singapore để nỗ lực lần nữa. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán bé bị bệnh hiếm: vừa U mô bào Langerhans (LCH) vừa Thực bào máu (HLH). Bé phải chọc tủy, truyền hóa chất, máu trong hơn một tháng, sau đó gia đình mua thuốc và đưa Minh Khuê về Việt Nam điều trị vì chi phí bên Singapore rất cao. Số tiền điều trị trong giai đoạn này là hơn 400 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 tuần, bé có dấu hiệu nặng hơn: sốt cao liên tục, gan lách to hơn, khó thở, các chỉ số máu giảm sâu dù đã được truyền máu. Không cách nào khác, gia đình phải đưa Minh Khuê quay lại Singapore điều trị. Gánh nặng kinh tế lại chồng chất, sau gần tám tháng phát hiện bệnh của Minh Khuê, gia đình đã bán nhà, tiêu tốn hàng trăm triệu đồng và phải vay mượn khắp nơi.

Hiện gia đình anh Vinh đã nhận hơn 400 triệu đồng tiền ủng hộ từ người FPT, trong đó có 70 triệu đồng từ quỹ Trường Tồn. Trong thời gian bên Singapore, anh nhận nhiều giúp đỡ ngoài tiền ủng hộ như chỗ ăn ở, phiên dịch, hướng dẫn đi lại… từ cộng đồng người FPT tại Singapore. Tuy nhiên, hành trình điều trị của Minh Khuê còn tiêu tốn nhiều tiền bạc và sức lực, gia đình rất cần có thêm ủng hộ.

Anh Nguyễn Tuấn Vinh làm tại FPT Software được bốn năm, luôn được ban lãnh đạo và khách hàng đánh giá cao. Hiện anh là một trong những thành viên chủ lực của đơn vị FHN.

CBNV muốn giúp đỡ gia đình anh Vinh có thể chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản: 00113026001 - Tên: Công đoàn FSOFT - Nội dung: Tên (acc) - Đơn vị - UH VinhNT15 - Tại: Ngân hàng TMCP TP Bank. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển tới gia đình anh Vinh. Thời gian ủng hộ từ ngày 13 đến hết 24/6.

Huyền Trang

Ý kiến

()