Chúng ta

Thêm 9 hồ sơ hợp lệ của giải 'OKR - Vì ta xứng đáng'

Thứ hai, 28/10/2019 | 18:14 GMT+7

Với việc áp đảo số lượng hồ sơ đăng ký giải thưởng OKR, FPT Telecom trở thành đơn vị có số hồ sơ hợp lệ nhiều nhất, chiếm 4 trên tổng số 9 hồ sơ.

Sau vòng thẩm định, 9 hồ sơ hợp lệ đã được định danh, trong đó có 6 hồ sơ cá nhân thuộc về: Nghiêm Thành Đạt, Đinh Thị Ngọc Hân, Lê Thị Nghĩa (cùng FPT Telecom); Cao Văn Việt (FPT Software); Nguyễn Mạnh Cường (FPT IS); và Trần Thanh Loan (FPT Online). Ba hồ sơ bộ phận hợp lệ đợt này gồm: Ban Đảm bảo chất lượng FPT Software, Ban Truyền thông FPT Telecom và Trung tâm Đào tạo FPT Retail.

Trước đó, Ban tổ chức giải thưởng "OKR - Vì ta xứng đáng" đã công bố 3 hồ sơ hợp lệ đầu tiên, gồm của 2 bộ phận và một cá nhân. Như vậy, sau hai đợt đầu, giải thưởng OKR có tổng cộng 12 hồ sơ hợp lệ (7 cá nhân và 5 bộ phận).

Đến nay, FPT Telecom dẫn đầu với 5/12 hồ sơ hợp lệ (4 cá nhân và một bộ phận). FPT Software đứng thứ hai với 3 hồ sơ hợp lệ (một cá nhân và 2 bộ phận). FPT IS, FPT Online, FPT Retail và Synnex FPT đều có một hồ sơ hợp lệ.

Mỗi hồ sơ OKR cá nhân hoặc bộ phận được đánh giá hợp lệ sẽ nhận ngay phần thưởng trị giá lần lượt 500.000 đồng và 1.000.000 đồng.

Giải thưởng “OKR - Vì ta xứng đáng” được phát động từ ngày 26/9. Sau hơn một tháng, BTC đã nhận được hơn 60 hồ sơ, trong đó FPT Telecom áp đảo về số hồ sơ đăng ký. Các hồ sơ sẽ liên tục được xét duyệt về tính hợp lệ và công bố.

Hiện tại, bên cạnh tiêu chí của giải thưởng, một hồ sơ OKR được coi là hợp lệ sẽ gồm: Được thực hiện trong quý I, II, III năm 2019; Đã được review (đánh giá); Điền đầy đủ và đúng thông tin liên quan theo form đăng ký tại đây.

Từ những hồ sơ hợp lệ, hằng tháng, Hội đồng thẩm định sẽ lựa chọn ra những cá nhân và bộ phận Leng Keng. Mỗi cá nhân Leng Keng nhận phần thưởng 3.000.000 đồng và được tôn vinh trên Bức tường OKR của tập đoàn. Bộ phận Leng Keng sẽ giành các hạng mục giải thưởng tương đương HC Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba với giá trị lần lượt là 15 triệu, 10 triệu và 5 triệu đồng. CBNV và bộ phận có thể đăng ký bản OKR tại link này hoặc gửi về địa chỉ: Phanlengkeng@fpt.com.vn.

Video giới thiệu giải thưởng "OKR - Vì ta xứng đáng":

“OKR - Vì ta xứng đáng” là giải thưởng tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân, bộ phận có tinh thần Leng Keng và triển khai xuất sắc công việc của mình dựa trên phương pháp luận OKR (Objectives and Key Results - Mục tiêu và kết quả then chốt) trong năm 2019. Bên cạnh đó, chương trình cũng khuyến khích tinh thần sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân, mang lại giá trị cho bộ phận và công ty của người F.

Giải thưởng áp dụng cho tất cả cá nhân, lĩnh vực, bộ phận trong toàn FPT. Để tham gia chương trình, bản OKR cần đáp ứng tiêu chí: Có mục tiêu thách thức; Hành động sáng tạo, cách làm khác biệt và sự nỗ lực cao để đạt được; Tạo ra kết quả vượt trội đóng góp lớn cho bộ phận hoặc công ty. Bên cạnh đó, bản OKR phải được đăng ký trên tool F.OKR của tập đoàn cũng như được triển khai và đánh giá kết quả trong năm 2019.

Các bản đăng ký sau khi gửi về chương trình sẽ được Hội đồng thẩm định của chương trình là thành viên thuộc Hội đồng Chiến lược và Đổi mới của tập đoàn và lãnh đạo phụ trách OKR các đơn vị thành viên xét duyệt và đánh giá.

Bên cạnh đó, sau mỗi quý, từ hồ sơ của các cá nhân đạt giải Leng Keng, lãnh đạo các CTTV lựa chọn một cá nhân OKR xuất sắc đại diện công ty dùng bữa tối cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Hà Vũ

Ý kiến

()