Chúng ta

Thành lập phòng Trợ lý FPT, anh Phạm Thăng Long làm trưởng phòng

Thứ hai, 21/3/2022 | 09:38 GMT+7

Căn cứ mục tiêu và nhiệm vụ của bộ phận trợ lý FPT trong thời gian tới, lãnh đạo FPT quyết định thành lập phòng Trợ lý trực thuộc ban điều hành trên cơ sở phòng trợ lý trực thuộc Văn phòng FPT trước đây.

Phòng Trợ lý sẽ theo dõi các đề án lớn của tập đoàn và CTTV để thực hiện sát sao nhất; giúp chủ tịch Trương Gia Bình và ban điều hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, đánh giá các hướng chiến lược và dự án mới, điều phối, giám sát việc xây dựng chiến lược và theo dõi đánh giá việc thực thi chiến lược.

Cạnh đó, phòng Trợ lý sẽ hỗ trợ ban điều hành trong các hoạt động giám sát và triển khai một số dự án trọng điểm của tập đoàn và đơn vị thành viên. Nhiệm vụ quan trọng thứ 3 là quản lý các dữ liệu liên quan đến chiến lược, các chương trình dự án trọng điểm, xây dựng các báo cáo định kỳ cho ban lãnh đạo FPT. Ngoài ra, phòng sẽ hỗ trợ các nhiệm vụ khác của chủ tịch và ban điều hành FPT.

Tại lễ công bố quyết định trong khuôn khổ giao ban tập đoàn sáng 21/3, CEO Nguyễn Văn Khoa bày tỏ kỳ vọng phòng Trợ lý sẽ hỗ trợ để tiếp tục giai đoạn tái sinh của FPT sẽ có nhiều thay đổi phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh được liên tục và hiệu quả nhất.

Cùng với quyết định thành lập phòng Trợ lý FPT, chủ tịch Trương Gia Bình cũng ký quyết định bổ nhiệm anh Phạm Thăng Long làm trưởng phòng trong thời gian 3 năm từ 21/3/2022.

thumbnail-fpt-2478-1-jpeg-1647-5992-4143

Trưởng phòng Trợ lý FPT Phạm Thăng Long. Ảnh: Trần Huấn

Anh Phạm Thăng Long sinh năm 1986 và bén duyên với FPT từ năm 21 tuổi với dự án mở rộng FPT Education với hệ thống trường THPT FPT. Sau 4 năm, anh chuyển lên làm chuyên viên Đảm bảo chất lượng (FQA) với vai trò cải tiến và tham gia các dự án cải tiến với Synnex FPT và FPT IS. Khoảng thời gian 2012 - 2015 là lúc anh Long tham gia triển khai dự án BSC. Sau đó, anh được luân chuyển làm trợ lý ban tổng giám đốc FPT IS, phụ trách BSC và kế hoạch chiến lược đơn vị.

Năm 2018, anh chuyển công tác về FPT HO và ghi dấu ấn mới trong dự án F.OKR. Tháng 10 năm 2020, CEO FPT đã bổ nhiệm anh Phạm Thăng Long vào vị trí trưởng phòng Trợ lý thuộc Văn phòng FPT. Anh cũng được vinh danh Top 13 FPT Under 35 năm 2020.

Hà An

Ý kiến

()