Chúng ta

TGB seminar: Người FPT cùng đóng góp dự thảo tuân thủ kỷ luật

Thứ sáu, 30/8/2019 | 14:25 GMT+7

Ngày 3/9, Ban điều hành và quản lý cấp cao các đơn vị nhà F sẽ tham gia hội thảo để cùng đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo quy định về giao nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và tuân thủ kỷ luật.

Hội thảo TGB seminar do Chủ tịch Trương Gia Bình dẫn dắt với chủ đề “Tuân thủ kỷ luật”, diễn ra vào từ 14h thứ Ba (ngày 3/9) tại tầng 13 Toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cầu Giấy). Theo đó, thành phần tham dự chương trình sẽ là Ban điều hành và quản lý cấp cao công ty thành viên, người đứng đầu các bộ phận, đơn vị trong Tập đoàn.

Chương trình sẽ công bố dự thảo về quy định giao nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và tuân thủ kỷ luật tại FPT. Tại đây, người tham gia sẽ đánh giá thực trạng, chia sẻ, thảo luận và đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo.

Theo đó, dự thảo xây dựng nhằm nâng cao tính tuân thủ kỷ luật của CBNV FPT; bao gồm hai phần chính: quy định về giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo; các điều khoản và khung chế tài kỷ luật tuân thủ.

ba-i-2-8390-1567141959.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng đinh, FPT khen nhiều nhưng chưa thấy cảnh cáo hay xử phạt ai cả. 

Sau khi hoàn thành, các quy định này sẽ áp dụng và ban hành đối với tất cả các CBNV trong tập đoàn. Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT kỳ vọng những quy định này sẽ nâng cao văn hoá kỷ luật của FPT, tạo ra sức mạnh cho tập đoàn chinh phục những đỉnh cao mới.

Trước đó, bàn về kỷ luật, Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ FPT có những phẩm chất rất tuyệt vời được đúc kết thành 6 chữ Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng; là tinh thần hy sinh, dấn thân, sáng tạo để xây dựng một tập thể hùng mạnh. Thực tế, suốt ba thập kỷ qua, người FPT đã đặt ra mục tiêu lớn và nghiêm túc thực hiện nó để làm nên một tập đoàn như hôm nay.

“Nhưng, để làm những việc lớn hơn, đi nhanh hơn, đoàn kết hơn và đơn giản công việc hơn nữa thì chúng ta phải đẩy mạnh tính tuân thủ và kỷ luật. FPT cần phải có một công cụ để thúc đẩy việc này”, anh nhấn mạnh.

Do đó, buổi hội thảo sẽ là một trong những nội dung cần thiết để người FPT cùng xây dựng văn hoá kỷ luật, nâng cao tốc độ và chất lượng công việc. Bên cạnh đó, anh Bình cũng nghiêm túc xác định, tuân thủ hay không tuân thủ là lãnh đạo phải gương mẫu. Chính vì vậy, tuân thủ và kỷ luật phải bắt đầu từ chủ tịch tập đoàn cho đến những người lao công.

Để đạt được tuân thủ và kỷ luật, anh Bình cho rằng, việc giám sát là quan trọng và cần phải thực hiện ngay. Trong giai đoạn này là ưu tiên giám sát sự đứt gãy của fractal (từ trên xuống dưới). Giả sử chúng ta phát hiện tính đứt gãy thì có chế tài cho việc này luôn. FPT lúc nào cũng khen thưởng, không thấy cảnh cáo, kiểm điểm ai cả. “Chúng ta yếu trong công tác kỷ luật, bởi chưa có chế tài. Việc tiếp theo là FPT cần có chế tài và thực thi tính tuân thủ trong 4 bước quản trị như đã nêu ở trên”, anh nói.

TGB - Seminar on Leadership là chuỗi seminar do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khởi xướng từ năm 2014. Chương trình có mục tiêu cung cấp, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo và mong muốn xây dựng FPT trở thành một tổ chức học tập thực sự.

Trong gần 3 năm (kể từ 2014), TGB seminar đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến chính sách, định hướng của tập đoàn như: Lean Start-up, Chính sách Thành Cát Tư Hãn, Xây dựng lực lượng công nghệ, Tái cấu trúc, Xu hướng Robot trợ lý gia đình, Giải pháp Bank 4.0, Tư duy chiến lược và phương pháp luận của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghệ thuật đàm phán, Quản trị Metropole.

Hà Trần

Ý kiến

()