Chúng ta

Tập đoàn trao HC Chiến công cho Ban tài chính, Truyền thông

Thứ hai, 22/2/2016 | 16:48 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao bằng khen và HC Chiến công cho đại diện Nhóm Quan hệ cổ đông, thuộc Ban Kế hoạch tài chính (FAF) và Ban Truyền thông FPT (FCC) vì những đóng góp cho việc FPT nhận được giải thưởng 'Công ty quản trị tốt nhất Việt Nam' do tạp chí tài chính Asia Money vinh danh hôm 17/2, tại Hong Kong.

Sáng nay (ngày 22/2), anh Bình đã đại diện tập đoàn khen thưởng cho tập thể CBNV thuộc FAF và FCC. Với thành tích trên, ngoài bằng khen và HC Chiến công hạng Ba, hai bộ phận còn được thưởng 10 triệu đồng.

Giải thưởng "Công ty quản trị tốt nhất" được Asia Money thực hiện năm thứ hai tại Việt Nam. Theo đó, tạp chí này đã gửi thư tới 337 người đại diện cho các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán trên toàn châu Á, trừ Nhật Bản, và tiến hành xếp hạng theo từng thị trường.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá cao những nỗ lực của FAF và FCC với việc giúp tập đoàn nhận được giải thưởng danh giá này. Đại diện nhận bằng khen là anh Trần Hồng Dương (FAF) và chị Bùi Nguyễn Phương Châu (Trưởng ban FCC).

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá cao những nỗ lực của FAF và FCC với việc giúp tập đoàn nhận được giải thưởng danh giá này. Đại diện nhận bằng khen là anh Trần Hồng Dương (FAF) và chị Bùi Nguyễn Phương Châu (Trưởng ban FCC).

Ở Việt Nam, 18 doanh nghiệp được lựa chọn và bình chọn dựa trên 5 tiêu chí, gồm: Công ty công bố thông tin minh bạch nhất; Công ty đối xử công bằng và đảm bảo quyền lợi cổ đông tốt nhất; Công ty tốt nhất về trách nhiệm của ban điều hành và Hội đồng quản trị, Công ty có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất và Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. FPT đứng đầu ở 4 tiêu chí đầu. Riêng tiêu chí CSR đứng thứ 4. 

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, mảng CSR cần phải được đẩy mạnh trong việc cung cấp thông tin tới các cổ đông.

Với các tiêu chí còn lại, FPT được xem là một tập đoàn "mở" về thông tin. Trong gần 10 năm niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, FPT luôn nằm trong top doanh nghiệp trả cổ tức cao nhất và nỗ lực đối xử công bằng và đảm bảo quyền lợi cổ đông. Năm 2015, FPT đã trả 2 lần cổ tức cho cổ đông. Cụ thể, lần 1 trả 10% cổ tức tiền mặt còn lại của năm 2014 và cổ tức cổ phiếu 15%; lần 2 trả tạm ứng 10% cổ tức tiền mặt của năm 2015.

Ở khía cạnh công bố thông tin, FPT luôn là một trong những công ty công bố báo cáo tài chính sớm nhất trong danh sách VN30 - các công ty đại diện cho quy mô và mức độ phức tạp trong công tác lập báo cáo. Ngoài báo cáo tài chính định kỳ hằng quý và năm, FPT cũng công bố kết quả kinh doanh hằng tháng.

Ngoài ra, FPT cũng chủ động tổ chức các cuộc gặp gỡ nhà đầu tư định kỳ hằng quý, tham gia nhiều hội thảo đầu tư lớn trong và ngoài nước để tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng. Trong năm 2015, bộ phận quan hệ nhà đầu tư của FPT cũng như các lãnh đạo cấp cao của FPT đã gặp gỡ với 131 quỹ đầu tư nước ngoài.

"FPT là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi công bố kết quả kinh doanh theo tần suất tháng. Việc tập đoàn bổ nhiệm HĐQT thành viên độc lập với công tác quản trị của công ty, và sự tham gia của Ban điều hành trong các hội thảo tài chính cũng được đánh giá cao", anh Trần Hồng Dương, FAF, đại diện FPT tham dự lễ trao giải, cho biết.

HC Chiến công FPT là phần thưởng dành cho những cá nhân và tập thể có chiến tích đặc biệt trong các hoạt động của FPT, thường được trao trong dịp kỷ niệm thành lập FPT những năm chẵn hoặc đột xuất.

Thanh Nga

Ý kiến

()