Chúng ta

Tận dụng 'đòn bẩy' ngành hẹp để tiến bước trong lĩnh vực IT

Thứ bảy, 29/7/2017 | 08:45 GMT+7

Trở thành sinh viên FUNiX chưa lâu, mới ngấp nghé hoàn thành chứng chỉ đầu tiên sau 3 tháng học tập, anh Đào Huy Cương đã nhận được lời mời về làm việc ở FPT Software. Doanh nghiệp này đang rất "khát" nhân lực có trình độ về những ngành hẹp của lĩnh vực CNTT. 

Anh Cương là ví dụ cho thấy đặc thù của Chương trình ĐH trực tuyến FUNiX là phần lớn sinh viên đang đi làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đăng ký học công nghệ thông tin để ứng dụng vào công việc của mình, thỏa mãn đam mê hay thậm chí chuyển đổi hẳn nghề nghiệp.

Đây là lý do FUNiX lựa chọn chủ đề "Tận dụng thế mạnh để thành công trong lĩnh vực IT" cho chương trình trò chuyện của xDay HCM tháng 8. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 6/8 tại InnoSaigon Innovation Hub 273 Điện Biên Phủ, quận 3 với diễn giả Phan Trường Hải ( FPT Software). 

Anh Phan Trường Hải (thứ hai từ trái sang) – diễn giả của chươn trình. Ảnh: NVCC

Anh Phan Trường Hải (thứ hai từ trái sang) – diễn giả của chươn trình. Ảnh: NVCC

Làm việc tại đơn vị phần mềm chiến lược chuyên về mảng truyền thông, nội dung và giải trí (đơn vị CME - Communications, Content Media & Entertainment của FPT Software), phục vụ những khách hàng lớn tại thị trường Mỹ, Nhật, Châu Âu, anh Hải có nhiều kinh nghiệm khi phải đối mặt với những bài toán khó được đặt ra mà nếu không có sự am hiểu của người trong ngành thì chưa chắc đã giải được.

Bản thân anh Hải ban đầu cũng là dân ngoại đạo, xuất phát từ lĩnh vực sư phạm nhưng hiện giờ, anh là chuyên gia công nghệ có 20 năm kinh nghiệm. 

IT đối với sinh viên FUNiX có thể là lựa chọn khởi đầu nghề nghiệp mới mẻ, một lựa chọn thứ hai nhưng những kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp tưởng chừng không liên quan, “xa lơ xa lắc” sẽ lại trở thành công cụ hữu ích, lợi thế vượt trội của mỗi người khi muốn phát triển trong ngành này. 

Theo anh Hải, ai cũng có những thế mạnh của riêng mình. Khi đặt chân vào lĩnh vực công nghệ thông tin, nếu họ có sự chuẩn bị về kiến thức, chuyên môn, và sẵn sàng áp dụng những kiến thức đã có để làm nghề, thì mọi việc đều thuận lợi hơn nhiều. Chuyên gia của FPT Software mong nhận được nhiều câu hỏi để có thể chia sẻ những ời khuyên giá trị cho các sinh viên FUNiX.

Khán giả quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình tại đây.

Ngọc Dung

Ý kiến

()