Chúng ta

Synnex FPT quyết hoàn thành OKR quý II trước hạn

Thứ bảy, 4/5/2019 | 16:42 GMT+7

Synnex FPT sẽ hoàn thành cập nhật 100% OKR quý II cấp công ty và bộ phận lên tool trong ngày 4/5.

Anh Nguyễn Thế Hoàng, Giám đốc Quan hệ khách hàng Synnex FPT (người phụ trách OKR đơn vị), khẳng định: “Synnex FPT sẽ hoàn thành cập nhật 100% OKR quý II cấp công ty và bộ phận lên tool trong ngày 4/5". 

Anh cho hay, trong quá trình cập nhật OKR, Synnex FPT gặp phải rào cản từ việc tool chưa thực sự thân thiện với người dùng. Vì website có cấu trúc và điều hướng hơi phức tạp nên thao tác phải lặp lại nhiều lần. "Synnex FPT đã khắc phục tình trạng này bằng cách onsite và online support thường xuyên, kể cả ngoài giờ làm việc và trong ngày nghỉ. Sau một quý triển khai, tuy hơi vất vả nhưng phần lớn CBNV đã quen với tool, cách sử dụng, cách nhập và xem OKR của cá nhân".

Bên cạnh đó, do đặc thù kinh doanh của từng bộ phận, quá trình thực hiện OKR tiếp tục gặp trở ngại. Tất cả đòi hỏi lãnh đạo phải làm gương và triển khai quyết liệt. Sức mạnh quan trọng của chiến dịch chính là quán triệt tinh thần OKR đến tận cùng. Mỗi quản lý phải chung tay kêu gọi và định hướng để CBNV thực thi. "Synnex FPT xác định kỷ luật luôn đi kèm với động viên", anh Hoàng nhấn mạnh.

1-1536888793.png

Đoàn Synnex FPT tại Hội thao 13/9 năm 2018. Ảnh: Ngọc Thắng

Giám đốc Quan hệ khách hàng Synnex FPT cho biết, OKR của cá nhân anh là nỗ lực và tận lực để đạt mục tiêu mở rộng kênh phân phối, tăng số lượng đại lý hoạt động thường xuyên. Để có cơ hội đạt được mục tiêu này, toàn công ty phải nỗ lực rất nhiều và chắc chắn đối mặt với nhiều thử thách nhưng anh tin mọi người sẽ cùng đồng lòng phấn đấu.

Kết quả đạt được là sau 4 tháng đầu năm với tình hình thực tế thị trường phân phối công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) gặp rất nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực của mình, Synnex FPT bước đầu đã tăng được tỷ lệ active customers 17% so với cùng kỳ 2018.

Anh nhấn mạnh, kết thúc quý I, 100% các bộ phận của Synnex FPT đã hoàn thành chỉ tiêu OKR và thực tế đều ở mức khá cao, trung bình hoàn thành 82,9% giá trị của của các mục tiêu. Trong quý II, các bộ phận và cá nhân tiếp tục đưa các mục tiêu thách thức hơn. "Quý I, hơn 90% OKR được review. Quý II, 100% OKR của CBNV bắt đầu triển khai và hoàn tất trước 10/5”.

Ngày 10/4, Synnex là đơn vị đầu tiên báo cáo kết quả OKR quý I. Tính đến hết tháng 3, Synnex có 1.533 đại lý hoạt động (active) hàng tháng, đạt 95% OKR 1.600 đại lý đăng ký cho quý I. Con số này được dự kiến tăng trưởng 20%, 30%, 40% lần lượt trong các quý tiếp theo. Trước đó, Synnex đã đặt mục tiêu có 4.000 đại lý hoạt động hàng tháng vào cuối năm 2019. Tham vọng "Leng Keng" của tập thể CBNV nhận nhiều luồng ý kiến, bởi tăng gấp đôi số đại lý hoạt động hiện có là điều không đơn giản...

CEO Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh cho biết: "Làm OKR là để nhân viên đánh giá khả năng bản thân, vì vậy những CBNV không đạt sẽ không phải chịu hình phạt. Ngược lại, CBNV không làm tôi nhất định phạt thật nặng bởi trong công việc luôn cần có kỷ luật".

Từ ngày 22/2, FPT đưa vào vận hành công cụ (tool) quản lý OKR của tập đoàn tại địa chỉ https://okr.fpt.com.vn. Ngay sau khi công cụ được vận hành, các đơn vị nhanh chóng tổ chức nhiều khóa đào tạo, thi và mini game để CBNV có thể dễ dàng thiết lập được OKR trên tool.

Với sự chủ động của các đơn vị thành viên trong việc tổ chức chuỗi chương trình thi đua, hỏi đáp OKR và hướng dẫn đặc thù công cụ quản trị mới, sau khi kết thúc quá trình thiết lập và triển khai OKR cá nhân quý I, toàn Tập đoàn có 98% CBNV và 97% bộ phận hoàn thành đặt mục tiêu trên tool F.OKR. 

Sau cuộc họp giao ban của tuần cuối tháng 4, Ban điều hành FPT quyết định lùi thời hạn cập nhập OKR quý II trên tool sang ngày 6/5. Như vậy, người nhà F từ các công ty thành viên sẽ có thêm 10 ngày đăng ký OKR cho ba tháng tiếp theo, thay cho kế hoạch ban đầu vào ngày 26/4 phải hoàn thiện mọi công việc.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()