Tính đến ngày 21/6, theo báo cáo cập nhật tuần, Synnex FPT có 955 người tương đương 84,1% tổng số CBNV công ty đã active trên Workplace/Workchat. Nhà Phân phối chỉ còn 183 người inactive, tương đương 14%, trong đó có 3 'Ong chúa'. So với các đơn vị khác, việc sử dụng Workplace của nhà Phân phối đạt tỷ lệ cao nhất. FPT IS và FPT Telecom đạt tỷ lệ thấp hơn, lần lượt là 81,7% và 80,2%.
Synnex FPT lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu về tỷ lệ sử dụng Workplace trong tuần, tính đến ngày 21/6. |
Trước đó, hơn 1.200 CBNV Synnex FPT đã chính thức chuyển mọi hoạt động trao đổi công việc sang Workplace từ ngày 29/5. Sau 1 tuần phát động thông báo cùng sự quyết liệt của ‘Ong chúa’ Bùi Ngọc Khánh, TGĐ Synnex FPT, số lượng người dùng tăng lên gấp đôi, từ 32% lên 65,3% (tính từ 3-6/6), đạt tỷ lệ cao nhất tập đoàn. Các đơn vị đứng ở vị trí thứ 2 và 3 là FPT Telecom và FPT IS với tỷ lệ active lần lượt đạt 64% và 63,4%.
Như vậy, Synnex FPT là đơn vị có tốc độ chuyển đổi nhanh nhất Tập đoàn trong chiến dịch thúc đẩy người F sử dụng Workplace, ngay sau khi TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa gửi mail phát động toàn dân chuyển hoạt động trên nền tảng dành cho công việc vào cuối tháng 5/2019.
Theo đó, anh Bùi Ngọc Khánh - TGĐ Synnex FPT đã triển khai quyết liệt: "Không trả lời tin nhắn, trừ khi nhắn tin qua Workplace" và đề nghị 100% CBNV Synnex FPT cài đặt 2 ứng dụng Workchat và Workplace, cụ thể: chuyển các nhóm chat trên Viber, WhatsApp, Massenger… lên Workchat và khởi tạo các nhóm làm việc trên Workplace để trao đổi công việc với đồng nghiệp.
Trong báo cáo tuần 2 (từ ngày 10/6 - 14/6), Synnex FPT tiếp tục xác lập vị trí đứng đầu về tỷ lệ sử dụng Workplace, đạt 80.8% (tăng 15,5% so với tuần 1). Tiếp đến là FPT IS (tỷ lệ đạt 77%) và FPT Telecom (đạt 66,3%).
"Sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo là yếu tố chính tạo nên sự thay đổi", chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SMC Synnex FPT HN) nhận định. "Hầu hết người Phân phối lên Workplace để cập nhật tin tức, thông báo và trao đổi công việc hàng ngày thay thế cho công cụ khác", chị Mai nhấn mạnh.
Chị Lê Thị Minh Thái (SMC Synnex FPT HCM), chia sẻ, đơn vị đã lập các nhóm công việc trên Workplace từ năm 2016 nhưng lâu nay không trao đổi hay thảo luận. "Với quy định mới của tập đoàn, người người nhà nhà đều lên Workplace nên lãnh đạo và CBNV Synnnex FPT cũng chuyển sang nền tảng dành cho công việc. Các nhóm rất xôm", chị Thái cho biết.
“Trong gần 1 tháng qua, kể từ khi TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh quy định về việc sử dụng Workplace đối CBNV nhà Phân phối, sự thay đổi chuyển dịch từ các phần mềm, ứng dụng hiện hữu Viber, WhatsApp, Massenger,… sang sử dụng Workplace là rõ rệt và phủ khắp Synnex FPT. Mọi người đã dần tạo thành thói quen muốn hỏi gì, trao đổi thế nào thì vào Workplace”, chị Ngô Thị Ngọc Loan (FDC SPM Synnex FPT HN) chia sẻ.
Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng. Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra. Để tham gia Workplace, nhân viên phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như SMS, email… |
>>FIM hỗ trợ giải đáp các vấn đề về Workplace
Tiến Rinh
Ý kiến
()