Chúng ta

Sinh viên mới tốt nghiệp nhận lương 8 con số tại FPT Software

Thứ ba, 23/8/2022 | 15:44 GMT+7

Với chương trình đào tạo tân binh của FPT Software Academy, học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng để bắt nhịp công việc tại các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc FPT Software Academy - cho biết: “Hàng năm, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển hàng nghìn kỹ sư công nghệ trẻ, nhưng sinh viên mới ra trường có thể chưa đáp ứng đủ yêu cầu phục vụ cho dự án”.

Chương trình Fresher do Học viện Đào tạo FPT Software (FPT Software Academy, thuộc FPT Software) khởi xướng với mong muốn mang lại công việc mơ ước cho người học, cũng như đáp ứng nhu cầu nhân sự chất lượng cao của thị trường công nghệ. Sau gần 20 năm triển khai, FPT Software Academy đã đào tạo và cung cấp việc làm cho hơn 5.000 sinh viên công nghệ thông tin mỗi năm.

Hơn 30 công nghệ và 400 khóa học mỗi năm

FPT Software Academy cung cấp đến 400 khóa học mỗi năm, giảng dạy hơn 30 loại công nghệ đang là xu hướng của thế giới. Các chương trình đào tạo gồm kỹ năng tiêu chuẩn như Java, C#/.Net, Angular, React tới những công nghệ đặc biệt như DevOps, Cloud Security, Data Engineer, SAP hay Automation Test.

Bên cạnh đó, học viện còn tích cực triển khai các chương trình đào tạo ngoại ngữ cho nguồn lực phục vụ riêng các vị trí đặc thù như kỹ sư cầu nối Hàn Quốc hay Nhật Bản.

image001-1-5531-1661244237.jpg

Những con số biết nói về chất lượng đào tạo fresher (người mới đi làm) của FPT Software Academy.

Chương trình tiếng Anh cho học viên - một trong những kỹ năng thách thức nhiều sinh viên công nghệ - được tập trung đẩy mạnh. Học viên được giao tiếp cùng các giảng viên người nước ngoài và luyện thi TOEIC với chuyên gia. Cuối chương trình, học viên đạt chứng chỉ tiếng Anh giao tiếp B1 và điểm TOEIC từ 600 trở lên, có thể đọc hiểu tài liệu tiếng Anh thuần thục, tự tin giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng nước ngoài.

Sự đa dạng trong các lĩnh vực đào tạo đem đến nhiều lựa chọn nghề nghiệp, thay đổi phù hợp theo định hướng riêng của mỗi sinh viên công nghệ ngay sau khi tốt nghiệp.

Mức lương gần 11 triệu đồng sau 2-3 tháng đào tạo

Tại FPT Software Academy, các fresher không chỉ được đào tạo miễn phí về kiến thức chuyên môn, làm quen quy trình sản xuất phần mềm thực tiễn, mà còn nhận trợ cấp trong quá trình học tập. Cụ thể, mức hỗ trợ 5-8 triệu đồng/tháng được trao cho các học viên tùy trình độ đầu vào và kết quả đào tạo hàng tháng.

Sau khi hoàn thành học tập, học viên có cơ hội đầu quân về đơn vị thuộc FPT Software, nhận mức lương trung bình từ gần 11 triệu đồng chưa bao gồm thưởng dự án - cao hơn lương trung bình cùng vị trí trong thị trường IT (theo báo cáo thị trường IT Việt Nam 2021 của TopDev). Cụ thể, thu nhập của học viên có thể lên đến gần 18 triệu đồng.

image002-6425-1661244237.jpg

Học viên FPT Software Academy nhận nhiều đặc quyền hấp dẫn.

FPT Software Academy cho biết 100% sinh viên từng thực tập tại đây trong 3 năm gần nhất, chỉ sau 2-3 tháng đào tạo đều có cơ hội làm việc tại những dự án trong FPT Software. Nhiều cựu học viên nhanh chóng trở thành thành viên chủ chốt, quản lý dự án, chuyên gia công nghệ tại những dự án triệu USD tại nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước.

95% phản hồi tích cực

Qua khảo sát được thực hiện năm 2021, 95% học viên bày tỏ sự hài lòng với trải nghiệm học tập tại đây. Bùi Ngọc Tùng - cựu học viên lớp Angular, hiện làm việc tại đơn vị FHN - cho biết: “Chương trình Fresher của FPT Software Academy rất sát với công việc thực tiễn. Đội ngũ giảng viên, trợ giảng nhiệt tình, luôn sẵn sàng giải đáp khúc mắc của mình trong quá trình học. Nhờ khoảng thời gian quý báu này, mình có thể bắt kịp tiến độ dự án khi về đơn vị”.

Nhờ những thành quả và nỗ lực bền bỉ, chương trình đào tạo Fresher tại FPT Software Academy được coi là “ngọn hải đăng dẫn lối” cho sinh viên IT trên những bước đầu phát triển sự nghiệp.

FPT Software Academy là học viện đào tạo công nghệ trực thuộc FPT Software - doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Đông Nam Á. Học viện đang triển khai chương trình đào tạo dành cho fresher, sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, có kiến thức nền tảng về công nghệ.

Sau 3-6 tháng đào tạo, học viên có thể trở thành nhân viên chính thức và được phân bổ về làm việc tại các dự án thuộc FPT Software với mức lương hấp dẫn cùng nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Trà An

Ý kiến

()