Chúng ta

Sinh viên FPT Aptech và FPT Jetking tham quan FPT Telecom

Chủ nhật, 23/6/2019 | 09:20 GMT+7

chương trình "Tham quan doanh nghiệp" là dịp để dành cho sinh viên FPT Aptech, FPT Jetking tham quan Trung tâm Dữ liệu (Data Center) và tìm hiểu cơ hội việc làm tại công ty viễn thông này.

Hoạt động do Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội (FAI Hà Nội) phối hợp cùng FPT Telecom tổ chức. Trung tâm dữ liệu Data Center Phạm Hùng của FPT Telecom được đặt tại tầng 1 và 2 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) được thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên với diện tích sử dụng 2.400 m2, sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ rack. Hệ thống điều hòa hoạt động 24/7 đảm bảo nhiệt độ ổn định 23+/-2, độ ẩm tiêu chuẩn 50rH, nhiệt độ gió 16 độ C kiểm soát chính xác nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn tự động.

Các dịch vụ hiện Data Center của FPT Telecom đang cung cấp tới người dùng đó là cho thuê chỗ đặt máy chủ; Dịch vụ tên miền và lưu trữ Máy chủ ảo; Dịch vụ kênh thuê riêng Quốc tế; VoIP; Cloud; Dịch vụ Quản lý hệ thống; Wifi IP Camera và dịch vụ gia tăng Offic365 FSecure. 

Được vào tận nơi khu vực này và tận mắt nhìn thấy những hệ thống đang được vận hành tại đây khiến các inh viên cảm thấy rất hứng thú. Các thông tin về hệ thống bên trong Data Center cũng được các chuyên viên của FPT Telecom giới thiệu chi tiết.

14-1796-1561032538.jpg

Sinh viên kết thúc khóa đào tạo sẽ có cơ hội thực tập và tuyển dụng tại FPT Telecom.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Talkshow chủ đề “Định hướng và lựa chọn nghề nghiệp”, giúp các sinh viên hiểu rõ về cơ hội việc làm, phát triển bản thân ngay tại FPT Telecom. Diễn giả chính là 2 chuyên gia công nghệ của FPT Telecom là anh Trần Quốc Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán Trực tuyến và anh Lương Xuân Thanh - Quản lý phòng Kỹ thuật Hệ thống - Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng. Hai anh đã chia sẻ những bí quyết về lĩnh vực công nghệ thông tin cùng điện tử viễn thông rất hữu ích cho sinh viên FPT Aptech, FPT Jetking.

Đại diện FPT Telecom, chị Lê Bích Ngọc - Trưởng phòng Phát triển Nguồn nhân lực, đã trao 10 suất học bổng cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập được FAI HN. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng. Các sinh viên được đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng nghiệp vụ nội bộ, sẽ diễn ra trong hè này dưới hình thức lớp tập trung từ 25 - 35 học viên.

Trà My - Quốc Phú 

Ý kiến

()