Chúng ta

Sinh viên Brunei triển lãm ảnh văn hóa

Thứ hai, 30/3/2015 | 09:57 GMT+7

Đoàn sinh viên Brunei đang theo học tại Đại học FPT Đà Nẵng sẽ thực hiện một cuộc triển lãm tranh giới thiệu văn hóa và những món ăn truyền thống.

Sinh viên Brunei sẽ trưng bày các ấn phẩm giới thiệu về con người và văn hóa đất nước mình. Chương trình còn được thể hiện qua áp phích, video, poster hình ảnh về sự phát triển qua từng thời kỳ… để người tham gia tiện hình dung và cảm nhận giá trị truyền thống của đất nước bạn.

ANH-6-JPG-4879-1417515304-4194-142768363

Buổi triển lãm hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin về con người, văn hóa và ẩm thực đất nước Brunei. 

Đặc biệt, người tham quan còn được xăm hình nghệ thuật cùng phần game hấp dẫn và mới lạ. Nhiều món ăn truyền thống của Brunei cũng được các bạn sinh viên giới thiệu.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Ban tổ chức, cho biết, triển lãm ảnh được tổ chức dưới hình thức của một chương trình tình nguyện tại Việt Nam. Ngoài mục đích giới thiệu con người và văn hóa Brunei còn tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và sinh viên nước bạn. Trước đó, sinh viên cũng đã trải nghiệm và tham gia các hoạt động cộng đồng tại Huế, Đà Nẵng, Hội An…

7 sinh viên Brunei tham gia buổi triển lãm ảnh lần này nằm trong kế hoạch đào tạo trao đổi sinh viên ngắn hạn giữa nhà trường với Đại học Brunei Darussalam. Tất cả sẽ học tiếng Việt, Photoshop, khảo sát biển Đà Nẵng, tham gia hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Trẻ mồ côi và học gói bánh chưng… Trong năm 2014, Đại học FPT Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Đại học Brunei Darussalam đào tạo 6 sinh viên theo chương trình trao đổi giữa hai trường. Đây cũng là đoàn sinh viên Brunei thứ hai tham gia học tại Đại học FPT Đà Nẵng.

Buổi triển lãm diễn ra sáng ngày 31/3 tại phòng 114, Đại học FPT Đà Nẵng với sự tham gia của các giảng viên và sinh viên nhà trường. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()