Chúng ta

Sinh viên Brunei nhập học đầu năm ở ĐH FPT

Thứ ba, 19/1/2016 | 09:11 GMT+7

15 sinh viên thuộc trường Đại học Quốc gia Brunei đã tham gia tuần lễ định hướng vào sáng ngày 18/1 tại ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng. Đây cũng là khóa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học trong năm 2016.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Điều phối viên Khối Phát triển sinh viên quốc tế ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, cho biết, thông qua nhiều chương trình học tập trước đó, nhà trường đã có kinh nghiệm trong việc đáp ứng công tác đào tạo kiến thức chuyên môn cũng như giới thiệu văn hóa và con người Việt Nam cho sinh viên Brunei. Đến với khóa học lần này, nhóm sinh viên nước bạn có nhiều cơ hội được trải nghiệm, khám phá các địa danh lịch sử, hoạt động thiện nguyện và tham gia dạy tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

15 sinh viên còn được học tiếng Việt, hội thảo khám phá về Việt Nam thông qua những chủ đề môi trường, lịch sử, làng nghề truyền thống, ẩm thực... Tại buổi khai giảng, sinh viên Brunei được nghe giới thiệu về giao thông, con người và văn hóa Việt Nam cũng như tham gia thảo luận về phương pháp dạy học. Dự kiến, chương trình học sẽ kéo dài 4 tháng và kết thúc vào ngày 15/5.

12576205-10153923347298385-589-9975-1130

Khóa sinh viên quốc tế đầu tiên trong năm 2016 theo học tại ĐH FPT Đà Nẵng.

Đại diện đoàn Brunei, sinh viên Ak Muhammad Dinie Bin Pg Haji Harun, cho biết rất vui khi được tham gia chương trình vì cộng đồng tại Việt Nam nói chung và ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng nói riêng. "Nabil là một trong những người bạn của tôi, anh ấy đã tham gia chương trình từ tháng 8/2015 đến tháng 1/2016. Anh ấy chia sẻ với tôi rất nhiều thông tin về Đà Nẵng. Chương trình rất thú vị nên tôi đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến tiếp theo sau Thái Lan. Tôi cảm nhận vẻ đẹp, con người và an ninh nơi đây khá yên tĩnh cũng như không kém phần hiện đại. Đà Nẵng cũng rất giống đất nước của tôi".

Đây là đoàn sinh viên Brunei thứ tư chọn Đà Nẵng làm nơi học tập và tham gia chương trình cộng đồng. Khối phát triển sinh viên quốc tế văn phòng Đà Nẵng dự kiến sẽ mở rộng quảng bá hình ảnh để thu hút hơn 80% sinh viên quốc tế chọn nơi đây để học tập và sinh sống khi tham gia chương trình trao đổi ở nước ngoài. Nhà trường cũng đã phối hợp với các công ty thành viên FPT như FPT City, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS... đóng trên địa bàn, tạo điều kiện để sinh viên quốc tế trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Trong năm 2015, ngoài sinh viên Brunei thuộc trường Đại học Darusallam, nhà trường đã đón đoàn Đại học Far Eastern, Philippines; Thái Lan; Nhật Bản. Thời gian qua, nhà trường đã nâng cấp cơ sở hạ tầng, khu ký túc xá và phòng học đạt tiêu chuẩn. Hệ thống giảng viên cũng chuyên sâu về trình độ và đa dạng về lĩnh vực, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp và khu di tích lịch sử nhằm giúp sinh viên trải nghiệm thực tế.

Tháng 12/2015, 16 sinh viên Brunei thuộc trường Đại học Darusallam đã hoàn thành xuất sắc nhiều chương trình đào tạo của ĐH FPT Đà Nẵng, khi mang văn hóa bản địa giới thiệu cho hàng trăm học sinh, sinh viên tại thành phố. Tham dự chương trình trao chứng chỉ có bà Sobrina Rosli, đại diện Đại sứ quán Brunei tại Việt Nam. Bà đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hai bên và hy vọng nhà trường tiếp tục tạo điều kiện để sinh viên theo học.

>> Dấu ấn văn hóa Brunei ở ĐH FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()