Chúng ta

Sinh viên Brunei mang yêu thương cho trẻ em làng Hy vọng

Thứ năm, 9/4/2015 | 15:10 GMT+7

Hoạt động thiện nguyện do 7 sinh viên Brunei đang theo học ĐH FPT Đà Nẵng khởi xướng và tổ chức nhằm giúp trẻ em tại làng Hy vọng, 209 đường Dũng Sĩ Thanh Khê, có một cơ thể khỏe mạnh và nhiều niềm vui.

Chương trình có tên gọi "Tiếp nối yêu thương" sẽ diễn ra lúc 9h ngày 10/4. Ngoài 7 sinh viên Brunei thuộc Đại học Brunei Darussalam còn có cán bộ, giảng viên Đại học FPT tại Đà Nẵng tham gia hỗ trợ. Bên cạnh phần quà như bánh kéo, trái cây, sữa… đoàn sẽ hướng dẫn trẻ em vệ sinh răng miệng, tay chân. Đồng thời, sinh viên Brunei còn phối hợp với tình nguyện viên tổ chức trò chơi.

ANH-1-JPG-2097-1426863142-3580-142855298

Đoàn sinh viên Brunei đang theo học Đại học FPT tại Đà Nẵng tiếp tục hướng tới trẻ em làng Hy vọng. 

Làng Hy vọng có hơn 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đến từ hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng, trong đó có 65 em đến từ Quảng Nam, nhiều nhất là các huyện Đại Lộc, Thăng Bình. Nhiều em ở đây mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia cảnh khó khăn và khiếm thính. Tuy số phận kém may mắn nhưng nhiều học sinh đã vượt qua mặc cảm và nghịch cảnh để vươn lên.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, cán bộ Trao đổi Thông tin quốc tế - Đại học FPT tại Đà Nẵng, cho biết, đây là hoạt động thứ ba của sinh viên Brunei tổ chức từ khi theo học tại đây. Trước đó, nhóm sinh viên này đã tổ chức thành công triển lãm ảnh giới thiệu văn hóa, những món ăn truyền thống của đất nước Brunei và ra quân vệ sinh bãi biển Nguyễn Tất Thành.

Trong năm 2014, Đại học FPT Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Đại học Brunei Darussalam đào tạo 6 sinh viên theo chương trình trao đổi giữa hai trường. Đây cũng là đoàn sinh viên Brunei thứ hai tham gia học tại Đại học FPT Đà Nẵng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()