Chúng ta

Sinh viên Brunei dạy tiếng Anh tình nguyện cho trẻ mồ côi

Thứ ba, 15/9/2015 | 15:46 GMT+7

16 sinh viên Brunei đã phối hợp với cán bộ, giảng viên Đại học FPT Đà Nẵng dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em tại Làng hy vọng, 209 đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng từ ngày 14/9 đến 19/12. 

Làng Hy vọng có hơn 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến từ hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng, trong đó có 65 em đến từ Quảng Nam, nhiều nhất huyện Đại Lộc, Thăng Bình. Nhiều em ở đây mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia cảnh khó khăn và khiếm thính.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Điều phối viên Khối phát triển sinh viên Quốc tế ĐH FPT Đà Nẵng, cho biết, để việc giảng dạy được thuận lợi, 16 sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Brunei đã học tiếng Việt trong hai tuần. 

ANH-3-JPG-2287-1428731264-9716-144230295

Sinh viên quốc tế khi theo học tại Đại học FPT Đà Nẵng được tham gia nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Ảnh: BTC.

Bên cạnh những bài học chính khóa theo sách giáo khoa, sinh viên Brunei sẽ tổ chức các hoạt động như: tham gia vệ sinh nhà ở, sân trường vào cuối tuần, sơn lại tường và cửa khu lớp học, tham gia các lớp nấu ăn do trung tâm tổ chức hay hoạt động thể dục thể thao hằng ngày.

Để giúp học sinh nhanh chóng tiếp cận kiến thức trong giao tiếp, kỹ năng mềm và nắm được ngoại ngữ, các sinh viên nước bạn chia thành ba nhớm phụ trách từ Tiểu học đến THPT.

16 sinh viên Brunei nhập học Đại học FPT Đà Nẵng vào giữa tháng 8. Ngoài những chương trình thiện nguyện, các em được học tiếng Việt, trải nghiệm và khám phá các địa danh lịch sử trên địa bàn. Trước đó, nhà trường cũng đã đón hàng chục sinh viên Thái Lan và Nhật Bản theo học tại đây. Hiện, ĐH FPT có hơn 100 sinh viên đang theo học chính quy dài hạn và trao đổi học tập ngắn hạn đến từ khoảng 13 nước. Mỗi năm, ĐH FPT có khoảng 200 sinh viên học tập ngắn hạn.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()