Chúng ta

Sếp Viễn thông và Bán lẻ bám đuổi lượt bình chọn Lãnh đạo của năm

Thứ năm, 17/12/2015 | 16:45 GMT+7

Lần đầu mở bình chọn cho độc giả Chungta.vn, sự kiện Bình chọn Lãnh đạo của năm trở nên sôi động và gay cấn với hai ứng viên thay nhau dẫn đầu là anh Nguyễn Văn Khoa và chị Nguyễn Bạch Điệp.

Tính đến 15h ngày 17/12, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa với 3.650 lượt bình chọn (chiếm tỷ lệ 45%), tạm thời vượt qua 6 ứng viên còn lại để dẫn đầu danh sách ứng viên Lãnh đạo của năm 2015.

Ngay sau đó, chị Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail, với 3.322 lượt bình chọn (tỷ lệ 41%), tạm thời xếp thứ hai trong danh sách bình chọn.

top-5-1-6812-1450337362.jpg

Chị Nguyễn Bạch Điệp và anh Nguyễn Văn Khoa thay nhau dẫn đầu danh sách Bình chọn lãnh đạo của năm.

Hệ thống ghi nhận, tùy thời điểm mà hai ứng viên này sẽ hoán đổi vị trí cho nhau. Chiều và tối ngày 16/12, anh Khoa bỏ xa chị Điệp khoảng 10% số lượt bình chọn. Sáng ngày 17/12, số phiếu bình chọn chị Điệp lại vượt lên.

Không chỉ nhấp chuột vào bình chọn những ứng viên mình cho là xứng đáng, nhiều độc giả còn thông qua phần bình dưới bài viết để bày tỏ quan điểm của mình. Sau phần vote, hiện có 60 bình luận được độc giả gửi gắm.

Độc giả Thắng NM7 bày tỏ: “Làm lãnh đạo đã khó. Phụ nữ làm lãnh đạo càng khó hơn. Môi trường bán lẻ thực sự rất khốc liệt. Năm nay là năm của bán lẻ. Một vote cho chị Điệp”. 

Ở góc nhìn khác, bạn đọc MinhNV7 cho rằng “sếp Nguyễn Văn Khoa là đầu tàu của FPT Telecom, rất xứng đáng. Sếp lúc nào cũng máu lửa”. 

Trong khi đó, độc giả Phương Nguyễn cho rằng năm vừa qua là thời kỳ của FPT Software và FPT Shop "nên tôi bình chọn cho hai CEO của hai lĩnh vực Phần mềm và Bán lẻ". 

Khá nhiều độc giả bày tỏ theo hướng “đơn vị nào quân đông, sếp sẽ thắng”. Tuy nhiên, trong hơn 8.000 vote, số phiếu bầu chỉ tập trung vào anh Nguyễn Văn Khoa và chị Nguyễn Bạch Điệp - hiện chiếm 85%, trong khi 5 lãnh đạo còn lại chia nhau 15%. Chẳng hạn, FPT Software có khoảng 8.000 CBNV nhưng CEO đơn vị mới giành được 590 phiếu, khoảng 7%.

Sau khi công bố, bài viết được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Sáng 16/12, một số sếp của nhà Bán lẻ đã chia sẻ link và tag các quản lý của đơn vị vào để kêu gọi bình chọn cho “Người đàn bà thép FPT”. Chiều qua, chia sẻ với phóng viên Chungta.vn, một nhân viên của FPT Telecom cho biết khi gặp người quen và khách hàng thân thiết, chị đều mượn điện thoại di động để vote cho sếp.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũ của người FPT cũng vào bình chọn. “Dù không còn làm FPT nữa, nhưng vẫn bình chọn cho anh Nguyễn Văn Khoa”, độc giả có nick Nobita viết.

2015-12-17-153240-2045-1450341833.png

Số lượt bình chọn của các ứng viên tính đến 15h ngày 17/12.

Lãnh đạo của năm là hoạt động do nội san Chúng ta khởi xướng từ năm 2013. Trong khi hai năm trước giải thưởng được bình chọn bởi phóng viên, biên tập viên nội san Chúng ta, thì năm nay giải thưởng được quyết định bởi độc giả và Hội đồng bình chọn. 7 TGĐ các đơn vị thành viên được đề cử để độc giả tham gia bình chọn. 

Cách chấm điểm: 50% số điểm từ bình chọn của độc giả và 50% từ hội đồng thẩm định. Hội đồng thẩm định dự kiến gồm: Đại diện tập đoàn, nội san Chúng ta; Ban Truyền thông FPT và báo VnExpress. 

Lãnh đạo của năm 2015 phải hội tụ các tiêu chí: Khả năng dẫn dắt đơn vị: Doanh thu, lợi nhuận, quân số, mở rộng hoạt động kinh doanh (hướng kinh doanh mới, dự án khủng, cấp giấy phép mới….), tạo dựng quan hệ với khách hàng và năng lực chuyên môn; Khả năng truyền lửa: Tầm nhìn và tư duy chiến lược, gương mẫu tham gia phát triển văn hóa tinh thần FPT, có uy tín trong công ty và cộng đồng; và Khả năng kết nối bên trong và bên ngoài.

Để bình chọn lãnh đạo mà bạn cho là xứng đáng, ngay từ bây giờ, mời độc giả vào đây để bình chọn. Thời gian bình chọn trong vòng 10 ngày, từ 16 đến 25/12.

Nguyên Văn

Ý kiến

()