Chúng ta

Sáng nay Tam khôi FPT 2016 giao lưu trực tuyến trên Chungta.vn

Thứ ba, 27/9/2016 | 07:50 GMT+7

Những câu hỏi về công việc, cuộc sống với góc nhìn thẳng và thật sẽ được Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa FPT chia sẻ trong buổi phỏng vấn trực tuyến trên Chungta.vn, diễn ra lúc 10h ngày 27/9.

Khép lại sau hơn một tháng phát động, cuộc thi tìm người tài FPT 2016 đã lựa chọn được ba sĩ tử xuất sắc cho danh hiệu Tam khôi.

Tam khôi FPT 2016: Thám hoa Đỗ Thành Nam; Trạng nguyên Nguyễn Đỗ Quyên và Bảng nhãn Trần Hoàng Giang.

Tam khôi FPT 2016 (từ trái sang): Thám hoa Đỗ Thành Nam (FPT Telecom); Trạng nguyên Nguyễn Đỗ Quyên (FPT Retail) và Bảng nhãn Trần Hoàng Giang (FPT Software).

Trạng nguyên Nguyễn Đỗ Quyên (FPT Retail) hiện là Giám đốc dự án "We" love FPT Shop. Trong mắt người đối diện, chị Quyên là người có tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, nhưng lại vô cùng tinh tế, thân thiện. Năm 2014, Đỗ Quyên chính thức gia nhập FPT Retail để định vị lại bản thân sau một thập kỷ làm việc tại cơ quan Nhà nước. Tại cuộc thi Trạng, câu trả lời thông minh của Quyên về việc áp dụng tình yêu lứa đôi vào tình yêu với dự án "We" love FPT Shop đã giúp chị gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo.

Cô gái sinh năm 1981 cũng tâm sự, mặc dù cuộc sống của chị tại TP HCM khá thú vị với nhiều cơ hội, thách thức, sự thoải mái, nhưng điều đó cũng không làm chị bớt yêu Hà Nội, nơi gắn bó nhiều kỷ niệm từ khi sinh ra và lớn lên.

Bảng nhãn Trần Hoàng Giang (FPT Software) sinh năm 1991 và hiện là một trong những Quản trị dự án trẻ của FSU1.BU9. Xuất thân từ gia đình có truyền thống kinh doanh nhưng anh yêu thích công nghệ và quyết tâm đeo đuổi đam mê của mình. Giang từng học lập trình từ năm lớp 4, và đã đạt giải Olympic tin học vào năm lớp 12. Anh từng có thời gian nghỉ FPT sau đó quay lại với mục tiêu thử thách mình ở sân chơi lớn hơn. Dù là sĩ tử trẻ nhất của mùa Trạng năm nay nhưng Giang được các giám khảo đánh giá cao nhờ sự tự tin, chắc chắn. Quan điểm của anh là "Simple is the best". 

Thám hoa Đỗ Thành Nam (FPT Telecom) là cử nhân ngành Khoa học Máy tính trường ĐH Tu-Dresden ở Đức. Anh gia nhập FPT Telecom năm 2009. Vốn là dân lập trình chuyển sang kinh doanh, thách thức khi đưa đơn vị nằm ở top dưới vươn lên vị trí top 4 của FPT Telecom đã giúp anh khẳng định được quyết tâm "cứ máu là xong" của mình. Là người vui vẻ, hòa đồng, bí quyết để anh xây dựng lực lượng cũng bằng chính sự chân thành vốn có. 

Trạng FPT 2016 bắt đầu từ ngày 23/8 đến ngày 23/9 với 4 vòng thi đã thu hút 630 sĩ tử tham dự. Khởi động từ năm 1998, mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Mời độc giả gửi trước câu hỏi tại đây.

>> Trạng nguyên FPT: 'Đừng ước tiền lương cao hơn giá trị bản thân'

Thanh Nga

Ý kiến

()