Chúng ta

Runner nhà F: Chạy vừa khoẻ lại vui

Thứ tư, 2/10/2019 | 21:41 GMT+7

Chạy thể dục vừa là cách runner giữ gìn sức khoẻ, vừa để giao lưu với các thành viên trong câu lạc bộ là đồng nghiệp từ công ty thành viên nhà F.

CLB Chạy FPT (FPT Runner) là “ngôi nhà” của những người nhà F yêu thích chạy và mong muốn cùng giao lưu, động viên, giúp đỡ nhau tập luyện bộ môn này. Dù mới thành lập, nhưng với hơn 900 thành viên trên Workplace, FPT Runner là một trong những đội nhóm hoạt động sôi nổi nhất của nhà F.

Các member chủ chốt của FPT Runner đều là những người từng tham gia nhiều cuộc thi chạy bộ trong và ngoài nước. Bởi vậy, khi tham gia CLB, các thành viên sẽ có cơ hội lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm riêng của các “gương mặt vàng trong làng chạy bộ” của nhà F.

ru1-9776-1569913966.jpg

FPT Runner là một trong các CLB phát triển nhất của nhà F. Ảnh: Như Anh.

Dù mới thành lập, FPT Runner dần đưa chạy bộ trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của các thành viên. Gắn bó với CLB từ những ngày đầu, chị Mai Thị Mừng, Tổ chức Giáo dục FPT, luôn là thành viên nhiệt tình đưa ra các ý tưởng duy trì hoạt động của team runner. “Chạy bộ đem lại rất nhiều hiệu quả tích cực, nhưng chúng ta rất dễ lười. Vì vậy tôi mong muốn FPT Runner tạo ra môi trường để mọi người có thêm động lực và cùng giúp đỡ nhau hàng ngày”, chị Mừng trải lòng.

Mới đây, trong buổi offline sáng 29/9 tại cả 2 đầu cầu Hà Nội và TP HCM, chị và BTC FPT Runner cũng đề xuất hướng phong trào chạy vì môi trường, vì sức khoẻ và vì đồng nghiệp. Ý tưởng này nhận nhiều ủng hộ tích cực của các thành viên.

ru3-8519-1569913966.jpg

Chị Mai Thị Mừng là thành viên cộm cán của CLB Chạy FPT. Ảnh: BTC.

Nữ nhân viên nhà Giáo dục khẳng định, chạy, nhất là chạy vào sáng sớm là “cực hình” với nhiều người. Nhưng thực ra, đây là hoạt động rất tốt để cung cấp năng lượng cho cả ngày. Có sức khoẻ tốt, tinh thần tốt, ắt sẽ làm việc hiệu quả. Bởi vậy, chị Mừng luôn đưa ra nhiều hoạt động duy trì thói quen chạy bộ của các thành viên trong CLB.

Hiện CLB Chạy hoạt động chủ yếu theo các đội nhóm nhỏ thuộc các công ty thành viên từng là những nhân tố tích cực của nhiều dự án nổi bật: FoxSteps, Run for Green… Ngoài ra, FPT Runner cũng khuyến khích các thành viên tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chạy bộ trên diễn đàn online của đội và trong các buổi offline.

“Tiếng lành đồn xa”, FPT Runner ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Ngay cả những người mới gia nhập nhà F cũng nhanh chóng bị “hút hồn”. Anh Đào Hữu Thành, FPT Software, tuy mới tham gia CLB nhưng rất ấn tượng với tinh thần thể dục thể thao của các thành viên.

“Bình thường tôi hay chơi bóng đá, nhưng sau buổi offline, tôi sẽ năng chạy buổi sáng sớm hơn. Không khí ở đây rất thân thiện, hoà đồng. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để tôi làm quen với nhiều anh chị ở các công ty thành viên, có thêm nhiều kinh nghiệm trong chạy bộ và trong công việc, cuộc sống”, Thành nói và cho hay, biết đến CLB Chạy nhà F qua các anh chị đồng nghiệp, cậu quyết định tham dự buổi offline sáng 29/9. Chạy 1 vòng quanh Hồ Gươm cùng các runner, tận hưởng không khí vui tươi và hoà đồng, Thành mong muốn sẽ gắn bó lâu dài với FPT Runner.

DSC05206-JPG.jpg

Các thành viên cùng tham gia chạy trong buổi offline của FPT Runner. Ảnh: Như Anh.

Tham gia CLB hồi tháng 8/2019, nhưng với gia tài huy chương “khủng” từ các cuộc thi chạy trong và ngoài nhà F, chị Phan Thị Kim Oanh, FPT IS BP, trở thành nguồn cảm hứng cho các runner nhà F.

Mong muốn chạy bộ để giữ gìn sức khoẻ và làm mới tinh thần, nhưng giờ bộ môn này trở thành hoạt động hàng ngày của chị Oanh. Không chỉ xách giày chạy hàng ngày, nữ runner nhà Hệ thống còn là gương mặt quen thuộc với các giải chạy bộ không chuyên.

Dù mới tham gia nhưng chị Oanh rất quan tâm đến các hoạt động của CLB. Nữ nhân viên FPT IS đánh giá, so với các đội nhóm khác như CMC, FPT Runner khá non trẻ, các hoạt động chưa sổi nổi nên lượng thành viên mới còn khiêm tốn.

“Hiện runners chủ yếu tự chạy, hoạt động riêng lẻ nên chưa hào hứng lắm với CLB. Vì vậy, tôi nghĩ FPT Runner nên có lịch offline hàng tuần để mọi người tham gia chạy, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra, phải tổ chức nhiều challenge với phần quà hấp dẫn để khuyến khích thành viên tham gia, tạo nên màu cờ sắc áo FPT”, chị Oanh đề xuất.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

Hoàng Hương

Ý kiến

()