Chúng ta

'Run For Green' đến Phần mềm phía Nam

Thứ tư, 14/8/2019 | 16:34 GMT+7

Mỗi CBNV tham gia giải chạy đồng đội F-Town Running sẽ góp một cây xanh để tăng thêm không gian xanh cho khuôn viên làm việc và nhận những giải thưởng hấp dẫn từ chương trình

Tiếp nối thành công tại Hà Nội, FPT Software HCM sẽ tổ chức giải chạy vì môi trường "Run For Green" vào chiều 23/8 (15h-17h) tại khuôn viên F-Town ở khu công nghệ cao, quận 9. Đây là một hoạt động hướng tới kỷ niệm sinh nhật tuổi 20 của FPT Software, với mục tiêu phủ 20.000 cây xanh ở Việt Nam và 20 thành phố khắp thế giới. 

Chương trình tại nhà Phần mềm phía Nam sẽ có 2 phần chính là lễ kick-off sự kiện và Giải chạy đồng đội "F-Town Running". Mỗi BU (Trung tâm Phần mềm chiến lược) cần có ít nhất một đội tham dự, mỗi đội gồm 10 thành viên (không phân biệt nam nữ). Các thành viên sẽ cùng nhau chạy lộ trình 10 vòng quanh tòa nhà F-Town (tương đương cự ly 4,2km). Thành tích được tính theo tổng thời gian của từng đội, chỉ ghi nhận kết quả khi toàn bộ thành viên của đội hoàn thành 10 vòng chạy.

run4green2-2457-1565768373.jpg

Chiều 26/7, giải chạy Run For Green đã diễn ra tại F-Ville 1 (Hà Nội). Ảnh: Trang Phú.

Anh Trần Minh Trí, Trưởng ban Văn hóa-Đoàn thể FPT Software, khuyến khích CBNV tham gia chương trình vì nhiều ý nghĩa tốt đẹp như giúp đóng góp cây xanh cho môi trường; nâng cao sức khỏe, đặc biệt là với những lập trình viên thường ngồi nhiều do đặc thù công việc. Theo anh, đến hiện tại có ít nhất 10 đội đã đăng ký tham gia. Nhà Phần mềm phía Nam từng tổ chức nhiều hoạt động thể thao nhưng chưa bao giờ tổ chức chạy, có thể sau chương trình này sẽ có những giải chạy quy mô lớn hơn cho vài nghìn người.

Mỗi VĐV tham gia cuộc thi chạy sẽ được tặng một cây xanh và góp cây xanh đó để tăng thêm không gian xanh cho khuôn viên làm việc. Ban tổ chức còn dành tặng áo, mũ đồng phục và dây đeo thẻ FPT Software 20 năm cho các vận động viên đăng ký tham gia lễ kick-off và giải chạy bên cạnh những giải chính thức của chương trình.

Đội có tổng thời gian chạy của thành viên ít nhất sẽ giành giải Nhất trị giá 5 triệu đồng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt trị giá 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Cạnh đó, cá nhân có thành tích hoàn thành 10 vòng chạy với thời gian ngắn nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu đồng. Ban tổ chức yêu cầu CBNV đăng ký tham gia giải chạy đồng đội F-Town Running qua cán bộ đầu mối Văn hóa - Đoàn thể (FUN) tại đơn vị.

Trước đó, chiều 26/7, tại sân bóng F-Ville 1 - Hà Nội diễn ra giải chạy Run For Green. Hơn 800 CBNV FPT Software và các đơn vị thành viên nhà F đã chinh phục các chặng chạy 3,6km và 6,9km. Và lúc 16h ngày 16/8, vận động viên nhà Phẩn mềm sẽ được thử thách đường chạy 3,9km và 6,9 km quanh khu vực FPT City, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Cũng ại chương trình TGB - Seminar on Leadership, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh. Nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership tổ chức gần đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, mang lại giá trị chính là ý chí, "ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công".

Chiến dịch FoxSteps - 'Những bước chân nhà Cáo' dành cho toàn thể CBNV nhà Viễn thông cũng đang diễn ra. Trong một tháng (từ 5/8-6/9), CBNV FPT Telecom cùng nhau chinh phục quãng đường 13 vòng Trái đất (1 vòng Trái đất = 40.075km). Mỗi km được người tham gia hoàn thành tương đương 10.000 đồng đóng góp cho 63 sân chơi được FPT Telecom xây dựng trên cả nước.

>> Cộng đồng runner FPT thử thách chạy theo tháng

Thủy Minh

Ý kiến

()