Chúng ta

Quỹ Hy vọng nhận 'Dấu ấn FPT 35 năm' vì những đóng góp cho cộng đồng

Thứ năm, 21/12/2023 | 10:26 GMT+7

Chiều ngày 19/12, trong buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, FPT đã trao "Dấu ấn FPT 35 năm" cho Quỹ Hy vọng vì những đóng góp to lớn cho cộng đồng và xã hội.

Ngày 19/12, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng phối hợp với Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình khởi công cây cầu số 350 tại huyện Cờ Đỏ; khánh thành và khởi công các cầu tại xã Thạnh Mỹ và Thạnh Lộc (thuộc huyện Vĩnh Thạnh), bàn giao hai công trình trường em “thay áo mới”; trao tặng quà, thiết bị học tập và 3 thư viện điện tử cho các em học sinh tại 3 trường Tiểu học ở huyện Cờ Đỏ, Phong Điền cùng thuộc thành phố Cần Thơ.

Trong chiều ngày 19/12, đoàn FPT đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND TP Cần Thơ xoay quanh những đóng góp của FPT cho sự phát triển của Cần Thơ. Cũng trong chương trình chiều, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã trao "Dấu ấn FPT 35 năm" cho Quỹ Hy vọng vì những đóng góp to lớn cho cộng và xã hội.

-8702-1703127506.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa trao Dấu ấn FPT 35 năm cho chị Trương Thanh Thanh - đại diện Quỹ Hy vọng.

Theo chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng, cầu Hy Vọng 350 đánh dấu 35 năm phát triển của FPT “an vị” tại huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) là một nhân duyên, 128 cây cầu được xây tại Cần Thơ nối liền những niềm vui, hạnh phúc của bà con nơi đây và cả người FPT.

“Chúng tôi nhận ra, dù công ty có phát triển đến đâu thì người FPT vẫn luôn mưu cầu hạnh phúc cho nhân viên, cho công ty và cho người dân. Cần Thơ là địa phương có nhiều cầu mà Quỹ Hy vọng tài trợ, một phần nhỏ nhờ công FPT, phần lớn hơn là nhờ bà con đồng hành và tiếp sức cùng chúng tôi. Nếu không có sự hỗ trợ từ lãnh đạo ban thành, đoàn thanh niên và người dân, chúng tôi sẽ không có cơ hội tạo dựng hạnh phúc cho dân và tạo nên sự tự hào cho chính mình”, chị Thanh bày tỏ.

Ngoài xây cầu, Quỹ Hy vọng và FPT cũng xây nên ngôi trường Hy vọng, đón nhận trẻ mồ côi vì dịch Covid-19. Trường nhận nuôi dưỡng và đào tạo con em khắp mọi miền, trong đó có các em khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Cần Thơ.

“Sắp tới, Quỹ Hy vọng sẽ có nhiều chương trình khác khó hơn như xây nhà vệ sinh, chúng tôi hy vọng sẽ cùng các ban ngành, các bạn đoàn viên thanh niên, bà con khu vực đồng hành để kiến tạo nên những hạnh phúc mới”, chị Thanh nói thêm.

-3156-1703127506.jpg

Ông Nguyễn Thực Hiện bày tỏ sự trân quý vì những hỗ trợ của FPT dành cho TP Cần Thơ và người dân nơi đây.

Có mặt trong buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Các hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp và tổ chức có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương giao thương và giúp các em được an toàn đến trường học tập, từ đó giúp đào tạo nguồn nhân lực cho đồng bằng sông Cửu Long. Có thể nói, FPT đang giúp thành phố Cần Thơ hoàn thành chủ trương của Chính phủ qua các hoạt động xây cầu. Cầu mới đang giúp phường, xã tại Cần Thơ đạt tiêu chí trong việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

Cũng trong buổi làm việc, anh Nguyễn Văn Khoa đã bày tỏ sự trân trọng vì những cống hiến và tận tâm của Quỹ Hy vọng dành cho cộng đồng nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. “Chúng ta làm việc mà không khoa trương, cứ lặng lẽ và tập trung làm những điều tốt nhất cho đời. Với dự án cầu tại Cần Thơ, FPT luôn chọn những dấu mốc quan trọng nhất để khởi công cầu, từ cây cầu đầu tiên đến cầu 350, tất cả đều mang ý nghĩa đặc biệt. Quỹ Hy vọng đã giúp người FPT đóng góp một phần sức lực nhỏ bé cho cộng đồng, lan tỏa hơn nữa tinh thần nhân văn và những điều tử tế nhất cho xã hội”, anh Khoa bày tỏ.

-8686-1703127506.jpg

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa TP Cần Thơ và Quỹ Hy vọng, đánh dấu sự hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa 2 bên.

Ngoài hoạt động trao dấu ấn 35 năm cho Quỹ Hy vọng, trong buổi làm việc chiều ngày 19/12, đại diện TP Cần Thơ cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Quỹ Hy vọng, tặng quà cho lãnh đạo FPT... Phía Quỹ Hy vọng cũng trao bảng tượng trưng Thư viện điện tử cho 3 điểm trường.

Ngoài ra, phía FPT và TP Cần Thơ cũng kỳ vọng về sự hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ nhu cầu phát triển thời gian tới tại Cần Thơ và cả đồng bằng sông Cửu Long.

Thanh Dung

Ý kiến

()