Chúng ta

Quỹ Hy vọng nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Thứ năm, 10/10/2019 | 15:05 GMT+7

Việc khởi công hơn 50 cây cầu tại Cần Thơ suốt 1 năm qua, Quỹ Hy vọng đã nhận thư cảm ơn và bằng khen về công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019. 

Sáng nay (ngày 10/10), trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, ghi nhận đóng góp của Quỹ Hy vọng với việc khởi công được hơn 50 cây cầu tại xứ Tây Đô, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã gửi thư cảm ơn và trao bằng khen cho Quỹ về công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019. 

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch Quỹ Hy vọng nhận bằng khen. Quỹ Hy vọng là đơn vị đồng hành Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại Cần Thơ thời suốt 1 năm qua trong việc xây dựng các công trình hướng đến cộng đồng, tạo được dấu ấn đẹp trong lòng người dân. 

hyvong1-1783-1570694011.jpg

Chị Trương Thanh Thanh (thứ 6 từ trái qua) đại diện Quỹ Hy Vọng nhận bằng khen về công tác Hội và phong trào thanh niên Cần Thơ nhiệm kỳ 2014-2019. 

Trước đó, ngày 26/9, Quỹ Hy vọng và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ đã khởi công xây dựng cầu Hy vọng số 50 (cầu Đòn Dông H1-H2) tại xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ. Đây là một trong nhiều công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội. Cây cầu dự kiến cao 5m, rộng 4,5m, dài 55m, độ thông thuyền 25m. Sau khi khánh thành sẽ là cầu Hy Vọng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Nâng bước em đến trường là dự án của Quỹ Hy vọng với mục tiêu xây dựng 100 cây cầu bê tông tại đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2018-2020, với mong muốn tạo cơ hội phát triển kinh tế và xã hội cho đồng bào nghèo, nơi có hệ thống sông ngòi chằng chịt và đan xen nhau, nhưng còn rất nhiều cây cầu đang trên đà xuống cấp và hư hỏng nặng.

“Chúng tôi làm vì mục tiêu chung của địa phương và cam kết chất lượng chứ không phải chi các khoản chi phí khác ngoài thực tế nên nhân dân rất ủng hộ và đồng hành”, anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc dự án, chia sẻ. "100 cây cầu không chỉ là khát vọng của Quỹ Hy vọng hay Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Cần Thơ. Nó đã trở thành khát vọng của nhân dân các địa phương. Và chúng tôi đang cùng nhau thực hiện khát vọng đó. Hành trình sẽ còn rất dài và Quỹ Hy vọng sẽ đồng hành với tuổi trẻ Cần Thơ ở những dự án cộng đồng sắp tới".

hyvong3-3817-1570694011.jpg

Cầu Hy vọng số 50 là một trong các công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội.

Quỹ Hy vọng có mục tiêu xây dựng 100 cây cầu bê tông ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đến thời điểm hiện tại, Quỹ Hy vọng đã hoàn thành một nửa chặng đường với 50 cây cầu được khởi công và khoảng 40 cây cầu đã khánh thành.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

>> 4 cây cầu Hy Vọng khánh thành giữa mùa nước nổi

Hà An

Ảnh: Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()