Chúng ta

Quỹ Hy vọng kêu gọi người F tri ân Anh hùng Nguyễn Văn Bảy

Thứ năm, 3/10/2019 | 18:09 GMT+7

Nhằm tri ân người anh hùng Nguyễn Văn Bảy, nữ Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kêu gọi quyên góp xây cầu bê tông chiều dài 20 m, bề rộng 3,5 m thay cho cây cầu gỗ hiện tại đã mục nát.

Ngày 3/10, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh gửi thư kêu gọi quyên góp xây cầu tại quê hương Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bảy đến hơn 35.000 người FPT. Theo đó, cây cầu dự kiến sẽ được khởi công tại ấp Hậu Thành, xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, quê hương của người nông dân lái máy bay thay thế cho cầu gỗ hiện tại đã mục nát. Cầu bê tông cốt thép thiết kế chiều dài 20 m, bề rộng 3,5 m, dự kiến xây xong trong 3 tháng, từ tháng 10, kinh phí 480 triệu đồng.

Chị Thanh cho hay hành động này nhằm tri ân người Anh hùng Nguyễn Văn Bảy và góp phần đền ơn đáp nghĩa mảnh đất đã sinh ra ông. “Từ một người nông dân Nam bộ hiền lành, ông gia nhập bộ đội khi 17 tuổi. Dù chỉ mới học hết lớp 3, không cộng được các con số lẻ nhưng bằng sự sáng tạo và tinh thần quả cảm, ông đã trở thành "con cáo" trên bầu trời trong cuộc chiến không cân sức của Mic 17 và máy bay hiện đại của Mỹ, bắn rơi 7 máy bay, góp phần giữ yên bầu trời Tổ quốc”, chị Thanh viết trong tâm thư.

dong-thap-copy-2115-1570097372.jpg

Đoàn CBNV FPT Telecom Đồng Tháp đến khảo sát vị trí xây cầu mới ở quê hương anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bảy.

Vì thế những người sống trong thời bình càng nên ghi nhớ tình nghĩa này, chị nhấn mạnh. “Sự đóng góp của các bạn cũng chính là những bông hoa mà chúng ta đặt trước ngôi mộ người anh hùng”.

Hiện người F có thể chuyển tiền ủng hộ bằng cách chuyển khoản tới Quỹ Hy vọng, số tài khoản: 73007300001 – Ngân hàng TP Bank Hà Nội.

Với việc xây cầu mới tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, người F đã đóng góp vào 1 trong 100 cây cầu Quỹ Hy vọng mong muốn xây cho Đồng bằng sông Cửu Long trong hai năm 2019 - 2020. Chỉ sau hơn 1 năm bắt đầu dự án xây dựng 100 cây ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Quỹ Hy vọng đã chính thức vượt mốc 50 cây cầu được khởi công vào ngày 26/9 vừa qua. 

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

>> Ngôi sao trên chiếc MiG 17

Huyền Trang

Ý kiến

()