Chúng ta

Quán triệt Nghị quyết TW 10 khóa XII đến 118 đảng viên FPT

Thứ ba, 13/8/2019 | 21:33 GMT+7

Chiều ngày 13/8, tại Hà Nội, Đảng bộ FPT đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện 2 Nghị quyết của Đảng.

Những nội dung chính của Nghị quyết số 35 và một số nội dung cơ bản của Nghị quyết TW10 đã được quán triệt tới các đảng viên FPT trong hội nghị được tổ chức chiều 13/8 tại phòng họp tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 118 đảng viên tham gia chương trình đến từ 12 chi bộ trong FPT.

303f9440191ffe41a70e-3279-1565703517.jpg

118 đảng viên FPT có mặt tại hội nghị. 

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN và các đồng chí trong BCH Đảng ủy và Văn phòng Đảng uỷ Bộ KH&CN. Đồng chí Trần Hồng Hà, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, là báo cáo viên. Phía FPT, Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình là người chủ trì Hội nghị. Ngoài ra còn có Ban Chấp hành Đảng bộ FPT, Chi ủy các Chi bộ trực thuộc, Đảng viên các Chi bộ trực thuộc.

Phát biểu mở đầu, Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình cho biết đây là một hội nghị quan trọng khi các đảng viên được trực tiếp nghe báo cáo viên phổ biến về Nghị quyết của Đảng. Bí thư Trương Gia Bình nhấn mạnh đất nước đang đi vào một giai đoạn mới với chuyển đổi số. FPT có nhiệm vụ đặc biệt đó là chịu trách nhiệm đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số của quốc gia. Người đứng đầu FPT hy vọng sau buổi học tập, quán triệt Nghị quyết của Bộ Chính trị, FPT sẽ đưa những luận điểm này vào hành động cụ thể để đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Hội nghị bàn về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới với các nội dung cơ bản về 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Theo báo cáo viên, các nghị quyết nhấn mạnh đến việc tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh về mọi mặt; đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, xây dựng đồng bộ thể chế phát triển phù hợp với nền kinh tế thị trường, đẩy mạnh ứng dụng KH&CN, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả; Nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại, hiệu quả hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; Tiếp tục xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phát huy mạnh mẽ dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân...

Trước đó, Đảng bộ FPT được đánh giá dẫn đầu công tác phát triển Đảng viên Bộ KH&CN trong 2 nhiệm kỳ 2010 - 2019. Sau 9 năm hoạt động, hơn 200 đảng viên được kết nạp tại Đảng bộ, nâng tổng số đảng viên tính đến tháng 8/2019 là 464. Con số này chiếm ¼ lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ Bộ KH&CN. Người FPT muốn ra nhập hàng ngũ của Đảng cần làm chính thức tại FPT trên một năm, năng nổ trong các hoạt động tập thể và có mong muốn ra nhập.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()