Chúng ta

Phụ huynh FPT Software tự hào về sản phẩm con mình tạo ra

Thứ năm, 13/12/2018 | 17:44 GMT+7

Nhân sự kiện “Ngày Phụ huynh” của nhà Phần mềm năm 2018, các bậc cha mẹ đã được giới thiệu và trải nghiệm những sản phẩm do con cái và đồng nghiệp tạo ra.

Khi được đề nghị đoán những sản phẩm con mình làm là gì, nhiều bậc phụ huynh cho rằng có thể đó là... điện thoại, hay phần mềm của điện thoại di động. Cô Trần Thị Hoài Lan, mẹ anh Lê Minh Mẫn, FSF, thú thật “không tưởng tượng nổi luôn” về việc con làm. Đối với một số phụ huynh, những thông tin nghe được về FPT thường là trên TV, báo đài hay qua bạn bè.

Nhân sự kiện "Ngày Phụ huynh FPT Software 2018", ngoài việc đến tham quan công ty nơi con làm việc, một số bậc cha mẹ đã được tự mình trải nghiệm những sản phẩm do con và đồng nghiệp tạo ra, và bất ngờ xen lẫn tự hào khi biết hóa ra đó không chỉ là phần mềm điện thoại di động.

Đó còn là kính thông minh được ứng dụng trong nhà máy thông minh, giúp công nhân có thể báo cáo công việc và nhận được hỗ trợ từ xa qua tín hiệu hình ảnh được truyền trực tiếp qua camera tích hợp, một sản phẩm của FSU2.BU11 theo xu hướng thiết bị thông minh đeo trên cơ thể mà thế giới đang đẩy mạnh nghiên cứu.

scre2.jpg

Phụ huynh trải nghiệm sản phẩm kính thông minh.

Ở khoang làm việc khác là cánh tay robot được trang bị nhận dạng cử chỉ tay, xử lý và hiển thị dữ liệu, mô phỏng thiết bị bất kỳ trong nhà máy, giúp khách hàng giám sát trạng thái, năng suất và điều khiển thiết bị từ xa.

Chưa hết, đó còn là công nghệ Dynamic Inspection Checklist sử dụng Digital Twin vào quản lý tình trạng máy móc, trang thiết bị nhà máy, đồng thời áp dụng công nghệ thực tế tăng cường để hỗ trợ kiểm tra chi tiết thiết bị một cách trực quan và dễ dàng, giúp đảm bảo sự liên tục của quy trình sản xuất.

Screen-Shot-2018-12-13-at-14-48-25.jpg

Nhân viên FPT Software giới thiệu sản phẩm cánh tay robot cho phụ huynh.

Đó còn là máy bay không người lái, thu nhận và phân tích hình ảnh để phát hiện trình trạng nguy hiểm, cháy nổ, tràn nguyên liệu, bất thường trong nhà máy, đo độ ô nhiễm không khí; hay công nghệ xe tự lái có thể phát hiện làn đường, phát hiện đèn và biển báo giao thông, tránh vật cản...

Screen-Shot-2018-12-13-at-14-50-00.jpg

Biểu diễn máy bay không người lái.

Sau khi được trải nghiệm sản phẩm do con mình và đồng đội thực hiện, chú Thái Minh Hiền và cô Hoàng Thị Nga, phụ huynh anh Thái Trọng Tín ở FSU2, chia sẻ cảm xúc: “Cô chú thấy rất vui, hài lòng, hãnh diện”.

Chú Nguyễn Minh Đức và cô Trần Thị Hoài Lan, phụ huynh anh Lê Minh Mẫn - đơn vị FSF.R&D, tỏ ra bất ngờ vì các sản phẩm nằm ngoài sự tưởng tượng của mình và cho đây là những thành công rất lớn.

Screen-Shot-2018-12-13-at-14-53-43.jpg

Chú Phạm Minh Tuấn, bố anh Phạm Đức Minh Tân, trải nghiệm công nghệ xe tự hành phát triển bởi FPT Software.

Xúc động trước Hệ thống chữa trị ung thư thế hệ mới do nhà Phần mềm hợp tác phát triển với một công ty thiết bị y tế hàng đầu Nhật Bản, giúp theo dõi tế bào ung thư, giảm thời gian xạ trị, giảm sự đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình xạ trị, cô Nguyễn Thị Thảo, phụ huynh anh Nguyễn Đức Quang Đạo, cho biết: “Con mình và đồng nghiệp mà viết được phần mềm như vậy thì thấy quá giỏi. Tôi rất tự hào”.

Cô nhớ lại thời gian bị bệnh, phải phẫu thuật, hóa trị, xạ trị cùng những cơn đau tột cùng, được con động viên: “Mẹ yên tâm, bây giờ có máy móc hiện đại điều trị rồi” và cho biết quả thật, nhờ những công nghệ hiện đại mà tình trạng sức khỏe của cô đã ổn định.

Cô bày tỏ tâm nguyện: “Mẹ mong con cùng đồng nghiệp cố gắng hoàn thành, đưa máy (chữa trị ung thư thế hệ mới) về Việt Nam để chữa trị, đem niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Vì mẹ từng trải qua và biết những đau đớn đó, nên muốn con cùng anh em đóng góp làm sao cứu được nhiều người. Đó là tâm nguyện của mẹ”.

Screen-Shot-2018-12-13-at-14-50-43.jpg

Cán bộ nhân viên giải thích với phụ huynh Hệ thống chữa trị ung thư thế hệ mới do nhà Phần mềm hợp tác phát triển với một công ty thiết bị y tế hàng đầu Nhật Bản.

Video các bậc phụ huynh đến thăm FPT Software và trải nghiệm sản phẩm do con và đồng nghiệp tạo ra:

>> Giám đốc dự án 'khủng long' giấu nước mắt khi chia sẻ với phụ huynh

Với chủ đề "Tự hào bên con", ngày Phụ huynh FPT Software 2019 diễn ra đầu tiên ở TP HCM vào 8/12 tại F-Town, khu công nghệ cao Quận 9.

Tại Đà Nẵng, chương trình diễn ra ngày 14/12 tại tòa nhà F-Complex, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Hà An

Ý kiến

()